#UTLChapter2
**
I took a shower thrice and tried to distract myself with a horror movie just so I could forget the horror I saw this morning. Hindi ako mahilig manuod ng ganitong movies, in fact I really hate it. I just had to do something to divert my mind into something else! Ugh.
Maybe I should start looking for another apartment?
Pero bakit ako ang lilipat? Bakit hindi siya ang magsarado ng bintana niya? Siya dapat ang magadjust!
But...
But I don't want to witness a live porn again... it was a horrible sight to behold!
Maybe I'll talk to him. Or sumbong ko nalang siya sa parents niya.
I don't know what to do! Matalino akong tao pero para akong nabobo nung makita ko silang gumagawa ng milagro!
Kahit wala pang 7 am, nagmamadali akong umalis ng apartment para pumasok ng school. Susubukan kong magaral sa library dahil hindi ako nakapagaral kanina. Sana, sana makalimutan ko na 'yung nakita ko....
8:00 am nung tumunog ulit ang alarm ko, it means time na para sa class ko.
Luckily for me, automatic na nagfofocus ang utak ko kapag science ang pinaguusapan kaya mabilis kong nakalimutan 'yung porn na napanuod ko kanina all through out the class. But sadly that peace didn't lasts long... Lunch break came and I was alone as usual, because I prefer to be. I was in the cafeteria eating my mixed vegetables, pork and rice.
Wala akong friends gaya ng sinabi ko. Wala din naman nakikipagfriends sakin and that's okay, wala din naman akong masasabi sa kanila.
I was busy eating when someone sat to the chair in front of me and smiled.
"Hey nerd,"
Napatingin agad ako sa kaniya.
Ivan Andres. 1/2 spanish, 1/2 filipino. My classmate. Kind of a jerk sometimes. Annoying. Incredibly hot. My crush since freshmen.
That's all you need to learn about him. Kayo na bahala ang mag-imagine kung gaano siya kagwapo dahil may lahi siya.
"Ivan," I said with my impassive face. Walang nakakaalam na may gusto ako sa kaniya, ako lang, kahit ang mga kapatid ko na alam ang lahat sakin hindi din nila alam dahil hindi ko sinasabi.
It's just a crush, alam ko lilipas din 'to.
"Pakopya ng report mo sa BioEpi." He said, although pure tagalog ang language niya, hindi pa rin nawawala 'yung accent.
"No." I said and head back to my lunch.
"Sige na, hindi ko kasi magets 'yung tanong."
"Ayoko nga."
"Ang damot naman ni nerd." Pang aasar niya. "Ililibre kita ng kape ng pag pinakopya mo ko."
Tumaas ang kilay ko sa offer niya. "Really?" I asked. I wasn't flirting with him, I just want a coffee so bad, I didn't had the opportunity to buy one earlier because of what happened.
"Yes." He said with a big smile. "Espresso?"
"Double shot."
"Got it." He said with a wink and walked away.
Hindi ko mapigilan mapangiti.
Sobrang cute.
***
My class ended and now, I don't know what to do. Kahit anong bagal ko maglakad, nakarating pa rin ako sa apartment ko. Ayoko na sanang bumalik dito pero wala naman akong pupuntahan. I made a big speech to my family when I told them I wanted to move out, tapos eto ako ngayon, nagsisisi na kasi mayroon akong kapitbahay na pornstar.