Chương 17-1: Sóng gió nỗi lên [ thượng]
" Tâm đế vương như cơn gió giữa những khoảng sáo rỗng đơn côi, một khắc cũng khó nắm bắt. Mãnh tơ tình vỡ nát, hòa ra là do thần thiếp ảo tưởng. Liệu chàng có từng vì ta mà rung động?!"
Hồi thứ nhất: Dấm chua
Đợt này hoàng đế giận hoàng hậu thật sự, cấm túc hoàng hậu cả tháng không nhìn mặt, tối đến cũng không chui vào cung Trường Xuân ngủ cùng.
Mỗi ngày thiết triều hoàng đế vẫn như cũ ngồi trên chiếc ghế rồng quen thuộc, cả người như bị u ám nuốt chửng. Gần đây không khí trong triều có phần lạnh lẽo đáng sợ. Từ đại thần cho đến tiểu thị vệ cũng cảm nhận được hoàng đế lúc nào cũng nhíu mày, tâm tình bực bội, giống như ấm nước sôi hễ ai chọc vào liền phun trào dữ dội. Không khí ở hậu cung còn thê lương âm u hơn. Đám phi tần của hoàng đế trước này luôn dựa vào hoàng hậu mà chống đỡ với bạo chúa hoàng đế. Bí quyết sinh tồn của bọn họ chính là những lúc hoàng đế tâm trạng chuyển biến xấu thì chỉ cần kiếm cớ nhắc đến hoàng hậu, hoàng thượng sẽ lập tức xẹp xuống, cung nữ thái giám cũng thở phào may mắn. Giờ thì vật đổi sao dời rồi, hoàng đế mà nghe nói đến chuyện có liên quan đến hoàng hậu là như ăn nhầm thuốc nổ, nỗi cơn tanh bành. Rốt cuộc mối quan hệ của đế hậu đã xấu đến mức nào?! Ba ngàn phi tần mờ mịt thở dài, ở đời khó đoán nhất là lòng dạ đế vương. Thay vì mạo hiểm thăm do long tâm, thà về cung tỷ muội tự nhắc nhở nhau ít ra ngoài, ít gây chuyện, trốn kỹ một chút kẻo rước họa vào thân.
Sau buổi thượng triều, hoàng đế tiếp tục ở Ngự Thư Phòng tiếp tục đọc tấu chương. Chồng tấu chương vơi dần, chân mày hoàng đế càng nhíu sâu
- Sáng nay có chuyện gì không?
Lý Ngọc ôm cây phất trần đảo mắt quyết định câu giờ nói hết mấy chuyện hậu cung. Từ cung Thừa Càn đến cung Từ Ninh.. Hoàng đế không đủ kiên nhẫn ném mấy cuộn giấy vào mặt hắn
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] -ĐẾ QUÂN TÂM - Ảo Ảnh
FanfictionĐồng nhân Diên Hi Công Lược Thể loại: Ngôn tình, Thanh triều, Trùng sinh, Ngọt, Sủng, Hài Độ dài: Dự kiến 20 chương Dẫn truyện: viết tiếp ngoại truyện Đế Quân Tâm của fic NHẬT KÝ HẬU CUNG PHÚ SÁT. Tính cách nhân vật giữ nguyên chỉ là nói về CP Đế...