Ken's POV"Thank you, Klaire. Ingat ka lagi!" sabi ko sa isang fan na tapos na magpasign sakin kaya nagproceed na sya kay Sejun.
"Hello, ano ang-------pangalan mo...." napatulala ko sa babaeng nasa harapan ko ngayon.
*dug dug. dug dug. dug dug*
Hala ano yon!
Focus Ken, focus. She's a fan.
"Hello Ken! Ako nga po pala si Syien. S, Y, I , E, N" sabi nya in a cheerful tone. Ang cute.
Syien....syien....saan ko ba narinig ang pangalang yan?
Napatingin ako sa kasunod nya, I was right! Bestfriend sya ni Atina! Kasunod nya si Atina eh.
Nagsign na ako sa pagsisign'n namin. Nang maibigay ko yun sakanya ay nakipag-usap muna ako.
"Nice to meet you Syien, " sabi ko at linahad kamay ko.
Tinanggap nya naman yun.
"Nice to meet you rin Ken!! Ah, nga pala galing kami sa fanmeeting kanina. Kahit sa malayo, napakacool mo! Pero iba parin talaga pag kaharap na kita." sabi nya kaya napangiti ako.
"Salamat. Let me guess, bias mo'ko noh?" tanong ko.
That question made her smile wide, kaya alam ko na sagot. Bat ang cute nya?
"Opooo! Hahaahaha! Kuya Ken, pwede po pa-hug?" tanong nya nang makita sguro nyang niyakap ni Stell ang kaibigan nya.
Natawa ako,"Sure, why not? Pero saglet lang ha?" sabi ko at tumayo.
Pagkayakap namin ay tila nakuryente ako. Ang liit nya, ang cute. Pero teka, ano yung kuryente? B-bat nakikipagkarera na naman tibok ng puso ko?
Bago kami humiwalay sa isa't isa ay may sinabi sya na nakapag stick saaken.
"Alab you po!" bulong nya at humiwalay na kami sa yakap.
Ngumiti lang ako na nakatulala sakanya at nagproceed na sya kay Sejun.
Bat ganun epekto nya saken?
"Hi Ken!" pagpapabalik ng isang fan na nasa harapan ko ngayon sa katotohanan.
"U-uy? Ati---- uhm Ano pangalan mo?" muntikan na ako dun ah.
Lahat magtataka kung bat alam ko pangalan nya. Lalo na kaibigan nya si Syien.
" Hahahaha. Atina po." sabi nya kaya umupo na ako at nagsign.
Pagkabigay ko sakanya ay nag-usap kami. Na para bang di kami magkakilala. Mahirap na pag malaman ng karamihan.
Nang pupunta na sya kay Sejun nagfist bump kami at kinindatan ko sya. Kindat na walang malisya ha! Kindat na pang-kaibigan ganun!
Aish, pero that fan, Syien, really caught my attention.
***
"Huy Ken, usap-usapan sa lahat ng social media yung pagkindat mo sa isang fan ha. Hahahaha!" sabi ni Stell habang nagcecellphone.
"W-wala!" sabi ko. Syems. Si Atina.
"Sus! Nakita ka ng isang fan na kumindat, pero sino naman kinindatan mo?" tanong ni Sejun
"Wala, baka namalik-mata lang sya." sabi ko.
"Bakit bawal ba kumindat? May mga mata naman tayo eh." sabat ni Jah na katabi ko kaya natawa ako.
BINABASA MO ANG
SB19 Is My Neighbor?!
FanfictionSi Atina Ramirez ay isang normal na fan ng isang grupong sikat mula sa Pilipinas na SoundBreak19 o SB19. Hindi sya die hard fan, hindi rin sya balewala na fan. Isa lang syang normal na fan, average lang kumbaga. Sya'y taga probinsya at kolehiyo na k...