Stell's POV
I was shocked. Nagulat rin ako.
Pumarito lang naman ako para sagutin tawag ni mama since nag-iingay yung apat sa loob ng unit namin. But I was caught. By a fan?
A'TIN ba sya? Pero kilala nya ko, baka oo. Lagot na.
Ngumiti ako at nag-bow.
Argh, Tatang Robiiiiin help me T___T
"I-ikaw nga!" sigaw nya na gulat parin kaya dali-dali akong umakyat papunta sakanya at tinakpan bibig nya.
Di ko sinasadyang mapalapit lalo sakanya pero dahil sa nangyaring yun ay parehong nanlaki mga mata namin habang nagkakatitigan kami.
That was about 3 seconds at agad ko ring tinanggal ang kamay ko sa bibig nya at lumayo.
I hope di sya naoffend sa nagawa ko, natakot lang rin naman ako baka may makarinig sakanya at may makalaman pang iba na nandito ako.... T____T
"U-uhmmm..." tumingin ako sakanya. She's still shocked.
Right.
"K-kuya Stell, ano pong ginagawa nyo dito?" mahinahon na tanong na nya.
Nagbuntong hininga ako at ngumiti.
I can't lie. She'll know it soon naman na dito kami nakatira kasi sya yung nasa kaharap na unit namin.
"Ah...kase..." napakamot ako sa ulo ko, Tatang Robinnnn, Miss Hong, Ken, Jah, Josh, Pinunoooooo! Save meee!
"Dito ka po nakatira?" tanong nya kaya napatingin ako sakanya.
Is it that obvious?
Nakita kong tinignan nya suot ko kaya napatingin rin ako. Right. Nakapambahay ako.
"Or.... *gasp* dito po sa condo na'to kayo nagsasama-sama?!" lumakas na naman boses nya.
"Ssshh." natatarantang sabi ko, "Can you keep it a secret?" I asked.
Madudumog kami neto T____T
I saw her smiled.
A genuine one.
"Opo naman! Sorry po sa inasta ko, nagulat lang po talaga ako."
Para akong nabunutan ng tinik. Thank God, she can be trusted.
"Promise?" tanong ko at nilahad ang kamay kong nakapinky promise.
Napatawa sya at nakipag-pinky promise saken, "Promise po." sabi nya.
"By the way, ikaw ba yung nasa tapat namin?"
"Ah, opo. Nabalitaan kong merong lumipat sa tapat ko pero di ako interesado kaya ngayon ko lang po nalamang kayo pala yun."
I can that she's an average fan. She's not even asking for a picture.
"Ah, hahaha, oo. Tsaka 19th floor lang yung walang katao-tao eh. Ikaw lang, so we decided na dun nalang kami. Nga pala, what's your name?" tanong ko. I should or We should get along with her, I can sense na mapagkakatiwalaan sya. And since kapitbahay naman namin sya.
"Ah ako po pala si Atina. Atina Ramirez." sabi nya at nagbow.
"Nice to meet you. Mukhang may lakad ka?" tanong ko.
She seems to be in a rush kasi naghagdan sya.
"Ah, opo, sa ShowBT."
Huh? Ano gagawin nya sa company namin?
BINABASA MO ANG
SB19 Is My Neighbor?!
Hayran KurguSi Atina Ramirez ay isang normal na fan ng isang grupong sikat mula sa Pilipinas na SoundBreak19 o SB19. Hindi sya die hard fan, hindi rin sya balewala na fan. Isa lang syang normal na fan, average lang kumbaga. Sya'y taga probinsya at kolehiyo na k...