Review phim
THARNTYPE THE SERIES
Quốc gia: Thái Lan.
Thể loại: Chính kịch.
Số Tập: 12 tập/. 1 tập/50 phút.
Ngày phát hành: ngày 7 tháng 10 năm 2019 - ngày 6 tháng 1 năm 2020.
Đạo diễn: Tee Sintanaparadee.
Diễn viên:
Suppasit Jongcheveevat (Mew) trong vai Tharn Thara Kirigun.
Kanawut Traipipattanapong (Gulf) trong vai Type Thiwat Phawattakun Supporting.
Natthad Kunakornkiat (Hiter) trong vai Tum.
Parinya Angsanan (Kokliang) trong vai Tar.
Suttinut Uengtrakul (Mild) trong vai Techno.
Thanayut Thakoonauttaya (Tong) trong vai Thorn.
Kittipat Kaewcharoen (Kaownah) trong vai Lhong.
Napat Sinnakuan (Boat) trong vai Champ.
Tanawin Duangnate (Mawin) trong vai Khlui.
Kantheephop Sirorattanaphanit (Run) trong vai Seo.
Wasin Panunaporn (Kenji) trong vai Technic.
Pongkorn Wongkrittiyarat (Kaprao) trong vai Khom.
Pattarabut Kiennukul (AA) trong vai P'San.
Nội dung: TharnType: The Series là một bộ phim BL của Thái Lan nói về tình yêu của Type một sinh viên năm nhất, cao to và đẹp trai, phóng khoáng, nhưng rất ghét gay lại phải ở cùng phòng với Tharn một anh chàng đồng tính. Hai người phải chia sẻ căn phòng ký túc xá trong phần còn lại của năm. Điều gì có thể xảy ra? Kết quả câu chuyện của họ? Sự thù ghét? Hay có thể là tình yêu?
Có thể nói THARNTYPE THE SERIES là bộ phim đam mỹ gây nhiều tiếng vang lớn, sức lan tỏa của nó không chỉ ở riêng Thái Lan hay ở vùng Châu Á. Thành công của phim vượt qua sự mong đợi của nhà sản xuất. Gần đây khi nhà sản xuất tuyên bố sẽ quay tiếp phần hai, càng làm bộ phim THARNTYPE THE SERIES trở nên nóng hơn nữa. Sau đây LEE sẽ phân tích lý do tại sao phim lại nổi tiếng được nhiều người yêu thích như vậy nhé.1. KỊCH BẢN
Bộ phim TharnType The Series được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn MAME, một tác giả nổi tiếng người Thái Lan đã viết rất nhiều tiểu thuyết BL. Cô cũng là nhà sản xuất của Series thông qua công ty Me Mind Y Co., Ltd.
Series dựa trên 2 cuốn sách đầu tiên viết về TharnType và dự kiến cuốn sách thứ ba sẽ là nền tảng cho bộ phim ở phần 2. LEE đang đọc cuốn tiểu thuyết thứ ba và rất mong đợi để thấy nó trở nên sống động trong TharnType The Series Season 2.
Phải nói một câu công bằng, kịch bản phim hay hơn truyện rất nhiều. Tác giả đã biến một truyện gần như H văn thành một bộ phim có kịch bản hoàn mỹ.
Phim có tình tiết hợp lý, không khoa trương đề cao nhân vật chính, có cao trào, ngọt ngược đang xen và đặc biệt cú bẻ ngoặc ngoạn mục ở tập cuối vô cùng hấp dẫn. Trùm cuối luôn là nhân vật nguy hiểm nhất mà không ai ngờ tới.
Cốt truyện của TharnType The Series rất thú vị vì ngoài việc ghét chuyển sang yêu giữa hai nhân vật chính, thì các chủ đề khác cũng được đề cập đến: như chứng rối loạn căng thẳng sau khi bị lạm dụng tình dục. Type đã bị quấy rối tình dục từ thời thơ ấu dẫn đến ám ảnh khi trưởng thành. Hay một nhân vật khác là Tar, Tar bị đánh thuốc mê và bị hãm hiếp dẫn đến bệnh trầm cảm nặng trong một thời gian dài. May mắn Type và Tar (bạn trai cũ của Tharn) đều có người yêu thương họ, giúp họ vượt qua những ám ảnh của quá khứ.
Các chủ đề khác trong phim như bắt nạt trên mạng, phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục, xử lý lạm dụng tình dục trẻ em của báo chí và làm thế nào để điều đó không tác động tiêu cực đến nạn nhân và nhiều chủ đề khác.... làm tăng thêm tính đa dạng của phim, và làm cho nó nổi bật không chỉ là một phim BL.
BẠN ĐANG ĐỌC
COUPLE & PHIM BL
Non-FictionĐây là một góc nhỏ giành để cảm nhận về những phim BL đã xem. Những cảm nhận riêng về các couple phim BL và các trai đẹp gây ấn tượng trong phim.