Review phim:
OUR SKYY- MUỐN THẤY BẦU TRỜI TỰA NHƯ NGÀY ẤY : IN × SUN
"Our Skyy - Muốn thấy bầu trời tựa như ngày ấy" là dự án của GMMTV hợp tác với LINETV. Đây là dự án làm chiều lòng fan, viết tiếp câu chuyện của 5 cặp đôi trong 5 phim, gồm 5 tập, mỗi cặp một tập. Cặp đôi In & Sun là cặp phụ trong phim My Dear Loser Edge of 17 (hay được biết với cái tên "Tình yêu vô vọng") với hai vai chính là In (do Purim Pluem RattanaruangWattana đóng) và Sun ( do Chimon Wachirawit Ruangwiwat đóng).
Nhắc một chút về câu chuyện của cặp đôi này trong My Dear Loser Edge of 17. In là một học sinh tính cách khá côn đồ và rất thích bắt nạt Sun - một học sinh mới vừa chuyển trường đến. Sau đó, khi In gặp rắc rối với bạn bè của mình Sun chính là người đã giúp đỡ và ở bên cạnh cậu. Từ đó cả hai dần dần thân thiết sau khi trải qua nhiều chuyện trắc trở. Nhưng trong tập cuối của My Dear Loser Edge of 17 cả hai không chính thức "qua lại ", vì In "trông có vẻ" chưa chắc chắn về cảm giác của mình. Sun luôn cảm nhận được điều này và vẫn không thôi lo ngại. Sun nghĩ rằng mình là người thích In trước, đã từng bị In từ chối nên cậu vẫn nơm nớp lo sợ mỗi ngày. Sự lo lắng của Sun cứ lớn dần nhưng cậu chưa bao giờ dám chia sẻ với In. Chính vì vậy Sun quyết định ra đi tránh mặt In và trốn tránh tình yêu của mình. Nhưng anh chàng In ngốc nghếch không chịu bỏ qua cho cậu, lặn lội mười mấy tiếng đồng hồ đi xe lửa đến tỉnh Prachinburi tìm cậu.
Câu chuyện phim Out Skyy của cặp đôi này bắt đầu từ đây.
In đi theo những hình ảnh Sun đăng trên Facebook và tìm được cậu ở quán cà phê của Toey (do Mike đóng). In đã chứng kiến Toey tiếp xúc thân mật, cùng Sun chia sẻ sở thích chụp ảnh ngay trước mặt mình, rồi còn ngang nhiên "đá xéo" In khi nghe cậu nói mình thích Sun như thế nào. Tất nhiên chàng công tử In rất tức giận nhưng vẫn không hiểu được lòng mình. Cái hay của phim này là chỉ qua những câu thoại ngắn ngủi mà người xem có thể khái quát được những gì hai nhân vật chính đã trải qua.
Sun: Sao mày lại làm như vậy In?
In: Mày đó. Tại sao mày lại trốn tao. Mày cố tình cắt đứt với tao.
Sun: Rồi tao có trốn thoát được mày không?
In: Thì mày đừng có trốn, mày quay lại với tao như trước được không?
Sun: Tao không muốn làm cố vấn cho mày nữa, tao không muốn bước vào cuộc đời tất cả người yêu của mày. Tao từng nói với mày rồi, rằng cứ nếu chịu đựng như vậy, tao không chịu đựng được. Cuối cùng thì cũng chỉ có tao chịu đựng trạng thái mối quan hệ đó mà thôi. Tao đã nói với mày rồi. Bởi vì tao không xem mày là bạn đó. Mày không hiểu sao?
In: Sun, mày bình tĩnh trước đi.
Sun: Ba năm qua, làm như vậy bao nhiêu lần rồi In? Khi tao định sống cuộc sống của tao, thì... Mày đúng tồi tệ luôn.
In: Nếu đúng tao tồi tệ, thì mày ghét tao luôn đi.
Sun: Tao ghét mày được thì tao ghét mày lâu rồi.
In: Vậy mày muốn tao thế nào, mày nói tao nghe đi.
Sun: Làm người yêu của tao đó.
Mâu thuẫn giữa hai bạn này chỉ có một: là In vẫn chưa hiểu được lòng mình, nhưng khi giữa họ có người thứ ba thì In mới hiểu mình không thể sống thiếu Sun được. Thế là chúng ta có kết cục HE cho mối tình cực kỳ dễ thương này.
Thông điệp của phim cũng rất sâu sắc. In là cầu vồng, Sun là mặt trời. Cô bạn ship hai người tên là Ainam - có nghĩa là hơi nước. Cầu vồng có thể sinh ra thì cần phải có mặt trời và hơi nước. Cũng như tấm thiệp Ainam tặng hai người, khi ghép lại sẽ thành một bức ảnh cầu vồng lộng lẫy.
Khi mà hai người cứ:
In : Tao không ngờ, bao lâu nay tao đã ích kỷ với mày nhiều như vậy. Cố ý tới dỗ mày mà tao còn làm không thành công nữa là..
Sun: Tao cũng cố ý cắt đứt với mày nhưng cũng không thành công.
Vậy nên cuối cùng Sun cũng chờ được một ngày, In có thể nói với người khác mình là người yêu của Sun. Một cái kết hoàn mỹ trong một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp.
Phim này không dài, nhưng nhà sản xuất đã dẫn dắt chúng ta đến với những khu du lịch sinh thái rất hùng vĩ, với rừng rậm, sông nước, tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp vô cùng. Góc quay rộng, thu toàn bộ đặc trưng của cảnh vật, con người, như một bộ phim quảng bá du lịch. Màu phim đẹp, trong sáng xem rất thu hút.
Nhưng nổi bật nhất là hai diễn viên chính của chúng ta.
Pluem và Chimon đều thuộc loại diễn viên dễ thương, cute, nhưng họ không nhờ ngoại hình để chinh phục khán giả. Diễn xuất của cả hai bạn này rất tự nhiên, tinh tế, những cái nhíu mày, đôi mắt long lanh, biểu cảm khuôn mặt đều thể hiện được cái thần của nhân vật, không lên gân làm lố nhưng đi vào lòng người.
Đây là vai diễn không quá khó đối với Pluem và Chimon, dù hai bạn này còn trẻ nhưng diễn xuất tốt, kết hợp với nhau rất ăn ý.
Đặc biệt Chemistry của Pluem và Chimon quá tốt, ánh mắt họ nhìn nhau rất tình tứ sâu sắc. Dù phim không có cảnh nóng, không có hôn nhau, (chỉ suýt hôn nhau mà thôi, tức không.) nhưng khi nhìn hai bạn ngồi đắp chung một cái khăn, LEE cũng thấy đủ ngọt ngào rồi, thấy đáng yêu chít đi được.
(Có lúc bạn sẽ cảm thấy hai bạn này yêu nhau thật nhưng không dám nhìn nhận mà thôi. Thuyền này không biết có nên chèo không?)
Thật ra có thể bạn trách In nó tra, nhưng LEE vẫn cho là In nó ngốc thôi. Khi Toey đi, để lại lá thư bảo In phải coi chừng Sun, Sun nó cũng rất gian đó, nhưng mà In vẫn không hiểu, còn hỏi ngược lại Sun như vậy là sao nữa chứ. Lúc này biểu cảm khuôn mặt của Pluem ngốc ơi là ngốc mà dễ thương ơi là dễ thương luôn đó. Vai In này chắc được viết riêng cho Pluem quá, bạn ấy diễn vô lắm luôn. Bảo đảm khi xem bạn sẽ cưng Pluem chứ không ghét bạn ấy nhiều đâu.
Vậy Sun có đơn giản không? Thật ra nó không đơn giản như bề ngoài cực kỳ đáng yêu của nó. Sun nó trốn tránh In mà vẫn up ảnh lên Facebook đường đi nước bước của mình. Thấy nó có ý đồ chưa. Cuối phim chúng ta còn biết, thật ra Sun nó cấu kết với Toey để chọc In ghen lên thôi, chứ Sun không hề có ý gì với P'Toey cả. Vai này hoàn toàn thích hợp với Chimon, bé Mon thì siêu đáng yêu rồi, nhưng bạn ấy lại có cặp mắt rất sắc bén... Nên Mon Mon của chúng ta cũng là một cậu bé đáng sợ lắm đó. Hỏi sao cảm xúc của In không lên bờ xuống ruộng với Sun chứ. Phim hay là ở chỗ đó, hai nhân vật chính của chúng ta phải tự đi tìm tình yêu của mình. Họ phải cố gắng vượt qua rào cản tâm lý để đến với nhau.
Như In nói: Tao không hiểu chính mình, rằng tao sợ cái gì, hay tao đang đợi cái gì, nhưng bây giờ tao đã biết, tao yêu mày, Sun.
LEE thích cách Pluem diễn lúc này, nhìn mặt bạn ấy thật tình lắm luôn.Thấy rõ sự khó sử và lo sợ mất Sun. Còn mặt Chimon lúc đó khoái muốn chết mà làm bộ bình tĩnh, xem bé Mon lúc này cưng quá trời cưng.
Tóm lại đây là một bộ phim ngắn nhưng có đầy đủ tình tiết, có cao trào, có ngọt ngào, có trầm lắng, có thông điệp ý nghĩa. Phim còn gây ấn tượng với LEE vì có chèn những đoạn nhỏ hài hước với ý đồ phá vỡ, trêu chọc cảm xúc của In. (LEE không kể đâu, xem đi rồi sẽ biết.)
Cảnh phim đẹp ngất ngây cũng là một điểm cộng lớn, xem xong là muốn mua vé đi du lịch liền luôn.
Đặc biệt hai diễn viên chính và bạn Mike diễn rất tốt.
Điểm trừ của phim là nó quá ngắn, LEE chỉ mong phim này dài hơn, khoảng 10 tập trở lên coi cho đã. Nhìn mặt của Pluem và Chimon hoài không chán đâu mấy cô.
Chấm điểm: 8/10. (Điểm không cao vì phim chỉ có một tiếng đồng hồ)
Phim không dài, nội dung ổn, diễn viên cưng hết mức. Đề cử cho các bạn xem.
BẠN ĐANG ĐỌC
COUPLE & PHIM BL
Non-FictionĐây là một góc nhỏ giành để cảm nhận về những phim BL đã xem. Những cảm nhận riêng về các couple phim BL và các trai đẹp gây ấn tượng trong phim.