NỤ HÔN XANH THẪM (DARK BLUE KISS)

832 17 0
                                    

Review phim: LEE

NỤ HÔN XANH THẪM

(DARK BLUE KISS)

Công ty sản xuất: GMMtv, Thái Lan

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Công ty sản xuất: GMMtv, Thái Lan.
Thể loại : Drama
Số tập: 12
Ngày phát hành: 12/10/2019 đến 28/12/2019
Diễn viên : New Thitipoom, Tay Tawan, Fluke Gawin, Mild Lapassalan, Mek Jirakit, Nicky Nachat…v…
Thời lượng 1 tập: 50 phút.
D

ark Blue Kiss là series dành riêng cho cặp đôi Pete (Tay Tawan) – Kao (New Thitipoom) đã từng xuất hiện trong series Kiss và Kiss Me Again. Trước sự hưởng ứng từ hai phần trước, cặp đôi này đã trở lại với một series phim giành riêng cho mình.
Dark Blue Kiss sẽ là một series chỉ dành riêng cho cặp đôi Pete – Kao, đây là điều mà bất cứ một fan nào của họ cũng mong muốn. Tất nhiên có cả LEE.
Trước hết chúng ta nói về nội dung của Dark Blue Kiss nhé.
Câu chuyện là một chuỗi những rắc rối xung quanh mối quan hệ của Pete và Kao. Rắc rối ở đây bao gồm chuyện "come out" với gia đình và bạn bè, chuyện cậu bé Non (AJ Chayapol) luôn vây xung quanh Kao khiến Pete chẳng thể nào yên tâm.
Thêm vào đó chúng ta có chuyện tình yêu giữa Sun (Podd Supakorn) chủ quán cà phê, (người yêu thầm Kao ở phần trước,) với anh chàng Mork (Fluke Gawin) quậy phá, là bạn của Rain (Pluem Pongpisal) em trai Sun.
LEE đã xem truyện Dark Blue Kiss trước khi xem phim, và phải nói phim hay hơn truyện rất nhiều lần. Truyện viết nhẹ nhàng, có phần hơi teenfic, nhưng phim thì xoáy sâu hơn những va chạm xã hội mà Pete và Kao phải trải qua. Chuyện Kao phải làm thêm lo cho mẹ và em, chuyện Kao phải cân bằng giữa yêu Pete và công việc của mình. Chuyện Kao phải đối phó với áp lực xã hội và phải làm sao để dỗ dành người yêu hay ghen của mình.
Còn Pete, cậu vốn dĩ có được mọi thứ, không trải qua những áp lực như Kao nên không hiểu được Kao, khiến Kao không dám tâm sự những nỗi lo với người yêu. Kao phải lấp liếm, nói dối, che đậy. Và lời nói dối trở thành nguyên nhân chính khiến cả hai phải đau khổ.
Anh chàng Kao có quá nhiều mối bận tâm, thì anh chàng Pete của chúng ta cũng có nỗi khổ của mình. Pete phải đối diện với việc học, áp lực về tính toán cho tương lai, rồi phải bảo vệ bạn trai của mình trước thằng nhóc Non quỷ quyệt mà lúc nào cũng giả vờ như vô hại. Các bạn biết Pete nó nóng nảy như thế nào rồi đấy, nó mà tức giận lên thì Kao theo dỗ dành mệt mỏi luôn. Có lúc tưởng hai đứa nó chia tay luôn rồi đó, nhưng tình yêu của hai đứa vẫn đủ lớn để người xem tin tưởng “dễ gì hai đứa bây bỏ nhau được.”
LEE rất thích cách Pete ra tay bảo vệ Kao trên mạng xã hội. Pete là người chủ động ra mặt bảo vệ Kao khi tin tức sai sự thật bị lan truyền. Pete dùng chính danh tiếng của mình sau khi chiến thắng About Aboyz, dùng sức lan tỏa của mình để bảo vệ Kao. Pete không phải thằng thiếu gia chỉ có nóng nảy, chỉ biết giải quyết bằng nắm đấm. Pete dùng lí trí, bản lĩnh và tình yêu của mình để bảo vệ Kao.
Tình cảm giữa PeteKao được khắc họa sâu sắc hơn trong truyện, sâu sắc hơn trong Kiss Me Again, giúp người xem hình dung được những cảm xúc thăng trầm của một cặp đôi yêu nhau.
Hai diễn viên Tay và New đã truyền tải rất tốt câu chuyện tình yêu này. Pete và Kao của họ rất chân thật, rất ngọt ngào, kiểu yêu càng sâu giận càng lâu. Sau cơn sóng gió mối quan hệ giữa hai người cũng khác hơn, Kao rất chủ động theo đuổi tình yêu của mình, Pete cũng biết giận hờn làm giá nữa.
Bây giờ bàn về diễn xuất nhé:
Diễn xuất của Tay thì không cần gì để nói nữa, anh ấy và Pete như hòa làm một luôn vậy. Những đoạn diễn tả tâm lý, đau khổ, dằn vặt Tay diễn rất tốt, khả năng diễn xuất tiến bộ vượt bậc. Pete ở phần này không còn một màu như hai phần trước. Diễn xuất của Tay vì vậy có đất để phát huy.
Vai Kao của New cũng khá hay, tâm lý nhân vật nặng nề hơn hai phần trước. LEE đã theo dõi New một thời gian và thấy New thật sự lột xác qua vai diễn này. Càng về cuối phim New diễn càng hay, rất lôi cuốn. LEE xem mà thương nhân vật Kao quá trời.

Nhưng điểm nổi bật của New trong phim là ánh mắt, ánh mắt đam mê của Kao khi nhìn Pete. Nhất là cảnh ở hồ bơi trong tập 1, quá đẹp. Ánh mắt của New nhìn Tay vừa mê trai mà vừa đáng yêu nữa chứ. Người xem nhìn còn mê, huống chi bạn Tay của chúng ta. (LEE không ship, nhất định sẽ không ship nữa.)
Bây giờ chúng ta bàn tiếp về cặp đôi phụ nhé.
Vai Sun do Podd diễn rất tốt, tròn vai. Anh này có cách diễn từ tốn, diễn như không diễn vậy, điềm đạm tự nhiên, rất hợp vai. Lúc đầu Sun chỉ xem Mork như đứa em dạy dỗ, rồi từ từ yêu luôn thằng nhóc bướng bỉnh này. Tuy Mork cũng đem lại cho anh vài phiền phức nhưng Mork cũng dần thay đổi làm anh Sun yêu không dứt ra được luôn.
Fluke diễn vai Mork, anh chàng này không mới, chúng ta gặp Fluke cũng trong vài phim rồi, nhưng diễn xuất của Fluke vẫn chưa đủ hay, còn cứng nhắc quá. Fluke chỉ diễn những cảnh thô lỗ đánh nhau thì được, diễn cảnh tình cảm thì không ra sao. Mấy cảnh hôn rất gượng gạo kiểu bị như ép buộc phải làm á. Fluke nên xem cặp chính người ta diễn đi, hôn 13+ là phải như thế.
Cuối cùng là một nhân vật quan trọng mà LEE không thể nào bỏ qua. Đó chính là anh chàng Non: nhân vật tiểu tam nhỏ mà có võ. Trong phim, Non rất tinh ranh, dựa vào ngoại hình đáng yêu lấy lòng mọi người, làm thân với đám bạn của Kao. Làm việc có chiến lược bài bản đàng hoàng. Non vừa cạnh tranh với Pete trong cuộc thi About Aboyz, vừa manh nha muốn chiếm được trái tim của Kao. Nhưng sau tất cả Non vẫn chỉ là một cậu bé ngỗ nghịch thiếu vắng tình thương. Non thích Kao là thật, nhưng mãi vẫn chỉ là một cậu nhóc bị gia đình quản giáo nên không thể làm chủ cuộc đời mình, vừa đáng trách mà cũng đáng thương. Diễn xuất của Aj không quá hoàn hảo nhưng vẻ đẹp trai đáng yêu của cậu ấy đã làm lu mờ tất cả.
Aj là một diễn viên trẻ, mới chỉ 18 tuổi. Tuy nhiên, trong phim cậu ấy đảm nhận một vai rất thử thách - và hoàn thành công việc rất tốt. Aj thể hiện được Non là một cậu bé không được yêu thương, nhưng lại bị nuông chiều dẫn đến hư hỏng. Cha của cậu lại là một người cha nhẫn tâm, xa cách. AJ thể hiện được sự điên cuồng mê đắm của mình với Kao; sự cay đắng sự oán giận, thậm chí là thù hận Pete; nói dối để đạt được mục tiêu của mình. Đối với LEE nhân vật Non là một bi kịch cổ điển - là một nhân vật phản diện kinh điển. Nhưng LEE không thể ghét Aj được bởi vì cậu ấy diễn tốt, khi thể hiện sự kiêu ngạo không thấy đáng ghét mà lại thấy rất trẻ con. Chính vì vậy cậu trai này không thể là đối thủ của Pete được. Tóm lại là một lời khen lớn cho AJ Chayapol.
Cuối cùng, thì không thể không nhắc đến những nhân vật là cha mẹ trong phim. Kao và Pete thật sự may mắn khi có được cha mẹ thông suốt, hiểu rõ lý lẽ như vậy. Những người con có cha mẹ như vậy tương lai sẽ tốt đẹp như Pete Kao. Còn Non có người cha khắc nghiệt như thế thì quả thật rất là đáng thương.
Dark Blue Kiss là một phim hay, có cao trào, có ngọt, có ngược, có một kết thúc viên mãn, làm người xem rất là thoải mái. Tuy những tập đầu phim còn khá dài dòng, cặp phụ diễn vẫn chưa tới lắm nhưng vẫn chấp nhận được.
Chúng ta không thể nào bỏ qua phần nhạc phim được, phải giành một lời khen lớn cho phần nhạc phim. Nhạc phim có cao trào, gay cấn và cũng rất sôi nổi.
Thời trang của các nhân vật trong phim rất đẹp, sang trọng, có sự đầu tư. Nhất là cặp đôi chính trang phục của họ rất là đồng bộ. Điều này góp phần giúp Tay và New đi đâu cũng giống như một CP.
Một lời khen lớn nữa giành cho tổ biên kịch của phim, từ một bộ truyện trung bình đã chuyển thể thành một bộ phim chất lượng. Tình tiết trong phim được đẩy lên cao trào hơn, tình cảm của các nhân vật được khắc họa sâu sắc hơn.
Nếu như trong Kiss Me Again, LEE đã từng chê chèn quảng cáo trá hình vào rất nhiều thì trong Dark Blue Kiss quảng cáo đã gần như không còn, xem dễ chịu hơn hẳn.
Tóm lại Dark Blue Kiss thật sự là một bộ phim đáng xem. Nội dung phim hay, sâu sắc, diễn viên cũng hay nữa. Chần chừ gì mà không xem thêm vài lần nữa phải không.
Số điểm : 9.
Cuối cùng xin mượn câu kết của phim để kết thúc bài viết này : Điều quan trọng trong tình yêu không phải là nói ra cho người khác biết, mà nó là cảm giác hai người đã hiểu nhau, như vậy là đủ.

COUPLE & PHIM BLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ