Review phim:
TÌNH CỜ YÊU
(LOVE BY CHANCE)
Thể loại: Tình Cảm, Tâm Lý
Quốc gia: Thái Lan
Diễn viên: Perth Tanapon Sukhumpantanasan, Saint Suppapong Udomkaewkanjana, Mean Phiravich Attachitsataporn, Plan Rathavit Kijworaluk, Earth Katsamonnat Namwirote, Title Kirati Puangmalee.
Độ dài : 14 tập/mỗi tập 50’
Ngày khởi chiếu: 27/5/2018.#Phần 2: TIN × CAN
Bài viết trước LEE đã phân tích về cặp đôi chính AePete của phim Tình Cờ Yêu, như đã hứa trong bài này LEE sẽ nói về cặp đôi phụ Tin và Can.
Đây là một cặp đôi có hoàn cảnh xuất thân và tính cách cũng hoàn toàn khác biệt.
Tin (Mean Phiravich đóng) là một công tử con nhà gia thế, tính tình lạnh lùng, cao ngạo, khó gần, vẻ ngoài rất đẹp trai nhưng vừa mở miệng ra nói chuyện là khiến người không ưa nổi. Tin chỉ có người bạn duy nhất là Pete, có lẽ vì tính của Pete cũng trầm lặng nên chịu nổi Tin.
Can (Plan Rathavit đóng) là một cậu nhóc con nhà bình dân, tính tình hoạt bát, nói chuyện không kịp thở, thích giúp đỡ bênh vực bạn bè, vô tư và đặc biệt ăn rất nhiều.
Can là bạn chung đội bóng với Ae, bên cạnh đó Can còn có cậu bạn thân chơi chung như hình với bóng là Good. Trái với Can lanh lợi hoạt bát, Good là một người chậm chạp cực kỳ. Đây là một cặp bạn bè vô cùng thú vị.
Tin và Can bắt đầu mối quan hệ bằng những trận khẩu chiến kịch liệt. Can ghét Tin vì Tin coi thường Ae, muốn chia rẻ tình yêu của Ae và Pete. Tin thì không ưa những lời nói gai góc của Can. Và trong một trận cãi vã định mệnh, Tin hôn Can để Can im miệng, rồi Tin phát hiện hôn con trai cũng rất thú vị, còn Can vì nụ hôn đó mà ăn không ngon ngủ không yên.
Suốt 9 tập đầu của bộ phim, Tin và Can được đạo diễn xây dựng là mối duyên ngược khi cả hai trở thành đối nghịch của nhau. Tuy nhiên, bắt đầu từ tập 10, tình cảm của cặp đôi nam phụ này đã dần rõ hơn sau những lần cãi vã.
Đặc biệt, trong phân cảnh ở tập 11, hai chàng trai đã bước vào cuộc sống của nhau nhiều hơn khi Tin vô tình gặp được mẹ và em gái của Can, đồng thời Tin cũng chia sẻ về bản thân cho Can nghe. Chuyện về mẹ của Tin kết hôn với bố chỉ vì bị ép buộc cùng những mâu thuẫn với người anh khác mẹ trong gia đình. Những lý do khiến Tin trở thành một người cô độc. Đây là bí mật riêng mà Tin chỉ có thể nói với Can.
Trong những mâu thuẫn tình cảm gia đình đang đè nặng lên cuộc sống của Tin thì một bức thư viết tay bày tỏ lời xin lỗi của Can cũng khiến Tin cảm nhận được sự ấm áp, được quan tâm.
Thế rồi Tin triển khai kế hoạch theo đuổi anh bạn Can của chúng ta theo kiểu công tử nhà giàu kinh điển (mua quà hàng hiệu, mua điện thoại xịn...) mà bao cô gái như chúng ta mơ ước.
Các bạn có tin giữa hai người khác biệt như vậy xảy ra tình yêu.
Khi đọc truyện, tác giả Mame có lý giải cho chuyện tình này rất hợp lý. Tin từ nhỏ đã sống trong sự lừa dối, giả tạo nên khi nhìn người sẽ dễ dàng phát hiện ra sự giả dối của họ. Nhưng với anh chàng ruột để ngoài da như Can thì Tin không nhìn ra được sự giả dối. Cậu ta muốn thử yêu Can xem như thế nào, quá trình theo đuổi Can càng khó khăn lại càng kích thích Tin yêu Can hơn. Nghe qua rất là hợp lý phải không?
Tác giả Mame rất giỏi tạo ra những chuyện tình đũa lệch như vậy. Ae và Pete là một thành công lớn của cô.
Nhưng khi xem phim bạn sẽ thấy rất là vô lý. Vì sao?
Bắt đầu từ nhân vật Can. Nếu bạn biết Plan ngoài đời thì sẽ thấy anh ấy hoàn toàn khác với Can. Plan rất nghiêm túc kiệm lời không thích đùa giỡn và Plan cũng không phải là diễn viên chuyên nghiệp nên anh ấy không thể nào lột tả được trọn vẹn tính cách của Can, dù ngoại hình Plan nhỏ bé đáng yêu rất phù hợp với nhân vật Can.
Khi xem phim LEE thấy Can như một đứa trẻ con không chịu lớn, hồ đồ, ích kỷ, không biết thấu hiểu người khác. (Ví dụ như Can luôn đòi No bao ăn dù No đã hết tiền, thích gây chuyện với em gái, la cháu trai của Tin!). Ngay cả cách nói chuyện không ngừng thở đặc trưng của Can cũng trở nên hết sức vô duyên. Plan diễn vụng về, tay chân thừa thãi, biểu cảm cứ nhăn nhó một màu. Thật sự với một Can như thế sao có thể làm cho một công tử nhà giàu chảnh chọe lạnh lùng như Tin rung động được.
Can là vai phụ nhưng đây là một vai diễn rất khó, làm sao thể hiện được Can như trong kịch bản không phải dễ dàng. Can phải thể hiện được cá tính của mình và phải đủ duyên dáng để cho Tin yêu say đắm. LEE cho là Plan không diễn ra nhân vật Can, Can trong phim như một nhân vật đệm cho vui trong nhóm bạn chứ không đủ duyên, đủ sâu sắc để Tin yêu không dứt ra được. Có lẽ LEE sẽ không cùng ý kiến của nhiều người, LEE không tin rằng tình yêu của Tin và Can nó hợp lý, nó rất kiêng cưỡng. Vô lý đùng đùng từ nụ hôn không xuất phát bằng cảm xúc, vô lý khi Can là người ghét vật chất lại hết lần này đến lần khác nhận quà tặng giá trị của Tin.
Như LEE nói từ đầu, trong truyện thì mối tình Tin Can có thể xảy ra nhưng qua phim thì không hợp lý, tất cả do diễn xuất của Plan. Plan không phải là diễn viên chuyên nghiệp, anh ấy chỉ thích hợp với những vai có tính cách tương đồng với mình, (chẳng hạn như vai Wish trong 2Wish Series, Plan diễn rất ổn.). Có lẽ LEE hơi khó tính, nhưng Plan cứ nên tiếp tục đánh trống trong ban nhạc Tempt đi, chứ đừng nhận vai quá sức mình.
Mean thì ngược lại, anh ấy hoàn thành tốt vai diễn của mình. Tin của Mean đúng lạnh lùng, cô độc và cũng cô đơn với quá khứ không có gì tốt đẹp. Diễn xuất của Mean nồng nàn, có đôi khi độc ác, điên rồ nhưng vẫn có tiết chế, tuy đôi chỗ vẫn có cứng nhắc nhưng vẫn chấp nhận được. Đây là một cố gắng của Mean vì tính cách ngoài đời của Mean cũng không giống Tin. (Ở đây xin mở ngoặc nói một chút về Mean. LEE thích Mean, cũng như thích nhân vật Tin coll ơi là coll, nhưng khi theo dõi ông Mean ngoài đời thì...trời ơi khác với tưởng tượng rất nhiều. Mean biết hát, biết đàn, biết diễn xuất, nhưng Mean cũng thường làm đẹp, đắp mặt nạ, sơn móng tay và rất bựa. Nhưng bao nhiêu đó vẫn không làm LEE bớt thích Mean.😍)
Cặp đôi Tin Can này thì nhìn ngoại hình rất hòa hợp nhưng khi diễn xuất lại không hòa quyện với nhau. Họ không làm LEE tin đây là một cặp đôi oan gia rồi yêu nhau say đắm.
Có lẽ vì như vậy mà đạo diễn không cho cặp đôi này có cái kết trọn vẹn trong phim, vì họ không thể hiện được cảm xúc tinh tế của tình yêu. Nhưng nếu bạn yêu thích cặp đôi này thì có thể xem truyện, trong truyện thì họ thành đôi với nhau, còn có mấy cảnh H rất là hấp dẫn. Chứ đợi SS2 để coi diễn biến tiếp theo của cặp đôi này thì chắc là khó.
TinCan và MeanPlan họ là hai cặp đôi rất khác biệt với nhau từ trong phim đến ngoài đời. Mean lúc nào cũng vui vẻ hài hước, Plan thì nghiêm túc xa cách, họ không có điểm chung để giao lưu, để có cảm xúc với nhau. Tất nhiên họ cũng fan service để chiều lòng người hâm mộ nhưng theo LEE nó vẫn chưa đủ, đầy hình thức mà không có cảm xúc, rất là xáo rỗng.
LEE là một fan hâm mộ của Mean, thường xem Vlog của nhóm nhạc Kiss Boy TH, LEE thấy sự giao lưu của Mean với những người bạn trong nhóm còn tốt hơn với Plan. Nhất là mối quan hệ giữa Mean và Saint, thậm chí Mean còn cho Saint tạp chí Playboy của mình. Nói vậy để chứng minh sự giao lưu của Mean và Plan chưa đủ đô để LEE ship.
Nhưng bạn vẫn thích cặp đôi này, (mà công nhận hai bạn này đẹp trai thật.,) vẫn muốn xem họ đóng với nhau thì LEE khuyên bạn nên xem phim 2Wish Series. Đây là một bộ phim ngắn nhưng tính cách hai nhân vật chính gần với tính cách của Mean và Plan, vì vậy họ diễn hay hơn, xem dễ chịu hơn rất nhiều.
Theo LEE, Love By Chance là một bộ phim có đầu tư, diễn viên có ngoại hình đẹp, hợp vai. Nhưng từ khi cặp đôi chính đến được với nhau, cặp đôi phụ có đất diễn hơn thì phim bắt đầu chán. Tập 14 đáng lẽ phải là tập hấp dẫn nhất nhưng lại là tập chán nhất. Khi Ae và Pete thành đôi, bày tỏ tình cảm được rồi thì phim cứ nhạt dần đi. Có lẽ Mean và Plan hay những cặp đôi phụ khác không thể vượt qua hào quang quá sáng của cặp đôi chính.
LEE sẽ kết thúc phần 2 ở đây. Hẹn gặp lại các bạn ở phần 3, phần này LEE sẽ nói về các diễn viên phụ nổi bật trong Love By Chance nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
COUPLE & PHIM BL
Non-FictionĐây là một góc nhỏ giành để cảm nhận về những phim BL đã xem. Những cảm nhận riêng về các couple phim BL và các trai đẹp gây ấn tượng trong phim.