Chapter 27

5 3 0
                                    

Author's Note:

Hello! Good day, Readers! I just want to thank you for reading this freakin' story of mine, haha! This Author's Note is just a waste of time! Let's get straight to the point!

Oh yeah! Happy Happy Birthday to my dearest Mom! And also to those readers who are actually born in May! Happy birthday guys! Love you all!

Thank you! Enjoy reading! :*)

AUDRY'S PoV

It's still hasn't sunk in yet.

Nakahiga na ako sa kama at hindi parin makatulog dahil sa kaiisip sa mga sinabi ni Calvin. My mind was completely disorganized!

But the weirdest things is.. I am damn smiling! Why in the middle of the night am I smiling? Psh! Screw you!

Hindi parin nawawala sa isip ko ang mga sinabi ni Calvin hanggang sa dalawin na ako ng antok at nakatulog na din.

~KRINNNNNNGGGGGG!!!~

Alarm clock yan!

Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko. It's six in the morning and I have to get up and be ready for school. Pumasok ako sa banyo at naligo, pagkalabas ko ng banyo ay binuksan ko ang closet ko kung saan ang uniform ko. Sinuot ko iyon at umupo sa table ko na may malaking salamin at nakapatong ang iba't ibang make ups at Jewelries ko.

Nag blower ako ng buhok habang nag me-makeup. Naging wavy ulit ang buhok ko ng natuyo na ito kaya ipinagpatuloy ko ang paglalagay ng make up. I put a matte night berry lipstick and plumped my lips.

Kinuha ko ang bag ko pagkatapos kong mag ayos at lumabas ng kwarto.

Bumaba ako sa kusina dahil narinig ko ang mga boses nila dun.

"I gotta go na! Sa canteen nalang ako kakain!" paalam ko at agad na tumalikod at pumunta sa parking lot.

Pinaandar ko ang kotse ko at lumabas na ng bahay. Binilisan ko nalang ang pag drive dahil quarter to 7 na! Lagot na naman ako nito kay Chicki!

Parking lot.

Bumaba agad ako sa kotse ko at nag madaling pumunta sa building namin. Lakad takbo ang ginawa ko kaya nakakaagaw ako ng mga atensyon galing sa ibang mga estudyante. Magkakaroon ako ng detention nito e!

Mabilis nantinakbo ko ang jagdan hanggang sa makarating ako sa 3rd floor. Inayos ko muna ang mukha ko at kumatok sa pinto. Lahat ng classmates ko nandoon na at paniguradong nandito narin si Chicki!

Kabado kong tinignan ang bumubukas na pinto at tumambad saakin ang maitim, mahabang bigote, at naka eyeglasses na si Sir Chicki! That made a blow! Nagulat ako sa mukha nya e.

"Ms. Montreal! You're late!" sigaw bigla ni Sir kaya nabalik ako sa wisyo.

"Traffic Sir e.." pagsisinungaling ko. Kesa naman sabihin ko e hindi ako nagising ng maaga? Edi dalawang detention na!

"Take your seat and go to the detention room this afternoon!" sigaw nya kaya dali dali akong pumunta sa upuan ko. I gasp when I saw who's sitting beside me, Calvin is staring at me like I was the only girl he can see. Nag iwas ako ng tingin ng maalala ko na naman ang nangyari kagabi!

Awkward.

Umupo na ako sa tabi ni Calvin, wala syang imik kaya hindi na din ako nag salita at wala naman talaga akong planong mag salita.

The lecturer continues his discussions. Habang nakikinig ako kay Sir ay nagulat ako dahil yumuko si Ariesa at biglang bumulong saakin.

"Why are you late?" pasimpleng tanong nya dahil nag susulat pa si Sir sa board.

The Nuptial (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon