Chapter 34

16 1 0
                                    

AUDRY'S PoV

Kinabukasan, naghanda na kami para umuwi dahil lunes na naman bukas.

"Are you ready?" tanong ni Calvin habang hinihintay ako, nakasabit na sa balikat nya ang bag nya.

Nakasuot ako ng Blue tank top at Ripped jeans and sneakers. Navy blue t-shirt at denim pants ang suot nya.

Tumango ako at kinuha ang duffel bag ko at sumunod sa kanya palabas.

"Nasa parking lot na sila?" tanong ko habang nasa elevator kami.

"Yeah, they're waiting for us." ngumiti sya, hindi na ako nag salita ng bumukas ang elevator.

"Ang tagal nyo naman!" ani Kuya Cahil ng makarating kami sa parking lot.

"Wala kang pakialam!" inirapan ko sya at siniringan nya naman ako!

"Let's eat muna!" ani Ate Yhanna, alas 12 na silang umuwi ni Jervy kagabi! Hindi na namin sya natanong kasi ayaw niyang sumagot ng maayos!

"Sabihin mo muna kung anong ginawa nyo ni Jervy!" pang aasar ni Ate Nica.

"Psh! Di wag!" inirapan sya ni Ate Yhanna kaya natawa sya.

"Sus! If I know! Halika na nga!" pumasok na sila Ate Nica, Yhanna at Keesha sa kotse.

"Convoy ulit tayo! Saan tayo kakain?" tanong ni Kuya Cahil.

"Grey's Spoon. Kita nalang tayo do'n!" ani Ciedrick at pumasok sa kotse kasama ang ibang kapatid nya.

"Ge. Mauna na kami, Aud! Calvin!" tumango saamin si Kuya Cahil, Yuein, Brendon at Ceejay bago pumasok sa kotse.

"Let's go" yaya ko kay Calvin ng isa isa silang umalis.

Pinagbuksan ako ng pinto ni Calvin.

"Are you hungry?" tanong nya ng makaupo.

"Yeah, Masakit yung ulo ko." ngumuso ako saka sumandal sa bintana. Naparami siguro yung inom ko kagabi.

"Are you okay?" tanong ulit nya saka hinawakan ang kamay ko.

"Yeah, drive ka na.." ngumiti ako.

Hinalikan nya ang kamay ko saka pinaandar ang kotse.

Hawak hawak nya ang kamay ko habang nag da-drive. Napangiti nalang ako.

Nauna silang dumating kaya nakaorder na sila.
Bumaba kami ng kotse ng makarating sa Grey's Spoon.

Umupo kami ni Calvin sa couch habang nag uusap ang iba.

"Order muna tayo?" anyaya ko kay Calvin na nakaakbay sa sandalan ng upuan ko.

"Okay.."

Pumunta kami sa counter saka um-order.

"One Taffaty Tarts, please" order ko at binalingan si Calvin sa tabi ko. "What's yours?" nakangiting tanong ko.

"You" he gently laughed kaya napairap ako.

"Dali na!" asik ko.

"Hmm, pasta will do" he ordered.

Pagkatapos namin mag order ay pumunta na ulit kami sa table namin at naupo.

"May thesis nga pala kami! Uuwi muna ako pagkatapos nito! Kainis naman!" angil ni Ate Nica habang nakatingin sa phone nya.

"Classmates tayo, Nica! May thesis din ako!" asik ni Ate Yhanna.

"Psh! Bakit kasi gabi ka ng umuwi? Ano ba'ng ginawa nyo?" tanong ni Ate Nica sa kanya.

The Nuptial (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon