Inilapit niya ang kaniyang mukha nang sobrang lapit at sabay sabing
"You're such a baby" sabay punas sa aking labi at bumalik na sa kaniyang upuan at nagpatuloy sa pagkain habang nakataas ang gilid ng kaniyang labi na parang tinatago ang ngit.
Ang kaninang Maingay na canteen ay napalitan ng tahimik. Tila ba huminto ang akig mundo at ang tanging naririnig ko lang ay ang pintig ng aking puso. Halo halong emosyon ang aking naramdaman inis, kaba at pagkagulat.
"Hey continue eating" at linagyan nanaman ako ng waffle sa aking bibigin at doon na ako tuluyang nabalik sa aking pag iisip
"Ano ba! Sabing ayaw ko na eh! At bakit mo ba ginawa yun ha? Tignan mo ako nanaman ang kawawa nito eh, sawang sawa na ako sa mga judgement ng mga tao please tama na, kung gusto mo mag higanti dahil sa inaaway kita lagi okkay na! Nakahigante kana ano masaya ka na?" Di ko na napigilang umiyak kaya tumakbo ako palabas ng Canteen at paglabas ko nabunggo ko pa yung balyenang Chelsea kasama ang dalawa niyang alagad.
Wala akong ganang makipag away ngayon kaya tinalikuran ko nalang din kaso pinigilan ako at binuhusan ng tsokolate na inumin sa aking katawan.
"Ano?! Ha?! Hindi kaba magsosorry?! Kita mo nga naman! Siya na nga yung malande na dikit ng dikit sa Liam ko at siya pa ang may ganang magalit! Akala ko malakas ka? Ayos san napunta?!" Sigaw niya sa akin, sabay sabunot sa akin narinig ko ang mga tawa at hiyawan ng mga tao kaso wala eh, wlaa talaga akong gana kaya iniyak ko nalang.
"STOP IT!" di ko na alam kung kaning boses iyon pero hindi siya tumigil. Hindi na ako makahinga sa kakaiyak ko.
I SAID STOP IT CHELSEA!!" galit na galit na boses ng kung sinong lalaki ang sumigaw di ko na namalayan ang nga nangyare dahil sa sobrang pagkahilo nahimatay na ako.
LIAM'S POV
Nang sabihin sakin lahat ng iyon ni Ulan girl tila bang namanhid ang aking katawan, iba't ibang emosyon ang aking naramdaman ang lungkot at ang pag aalala sa kaniya, di ko rin alam ang aking gagawin. I feel so bad for myself at oo isinisisi ko ang sarili ko sa lahat na nangyayare sa kaniya. Sinundan ko ng tingin ang papalabas na Ishia hays.
"Hoy bro! Habulin mo don at maghingi ka nang patawad!" Galit na sabi sa akin ni Ivan
"Alam mo bang nahihirapan na nga siya sa pagtatanggap ng masasakit na salita ng dahil sa Chelsea at sa grupo ng mga babaeng yan?! Alam mo ba na parang ayaw na naming tumuloy dito dahil sa babaeng balyena na kung maka angkin sayo wagas! Nasasaktan na ang kaibigan namin oh! Pilit siyang lumalayo at umiiwas sa gulo pero ikaw mismo ang nagdala sa kaniya sa gulo!" Sabi din ng galit na Yumi sa akin at umalis na din silang dalawa at sinundan naman ng dalawa pero bago pa maka alis sina Ivan at James
"Habulin mo na don at naririnig ko ang hiyawan sa labas ba ibinubully nanaman siya nung nagrereynahan." Kalma na sabi ni James at tinapik ako sa likod.
Tumayo na ako at tumakbo palabas ng Cantren nang makita ko si ulan girl na nanghihina at may buhos ng tsokolate sa buong katawan at sinasabunutan na siya ni Chelsea.
BINABASA MO ANG
The rain
Novela JuvenilSi Henishia felice isang babaeng pinanganak na mahirap na may malaking pangarap. Iyon ay ang maging isang marangal na business woman para maingat ang pamilya sa kahirapan kaya't ginagawa niya ang lahat upang makapagtapos at makahanap agad ng traba...