Simula

263 9 4
                                    

Margot POV:
Good morning manang Lucing bati ko sa katulong ko,morning din anak bati niya sa akin,manang saan po pala si Clara tanong ko ayun nasa playroom niya kasama si Lea at Des naglalaro sabi niya ganun po ba nay sige po sabi ko,at anak nandyan na din pala yung secretary mo si Beatriz may meeting ka daw mamaya sabi ni manang,ahh opo manang sabi ko,mag almusal ka muna nak bago ka umalis ano bang gusto mo dagdag ni manang,manang kape at toasted bread lang po sabi ko,yun lang ba anak mabubusog ka na ba doon tanong naman ni manang,ahh opo manang alam niyo naman po na hindi po ako kumakain ng ganun karami sa umaga,sige na nga anak ihahanda ko lang pagkain mo maupo ka na sabi naman ni Manang,umupo nga ako at hinintay ang kape at toasted bread ko,pagkatapos kung inumin ang kape at kainin ang toasted bread ay umakyat ako sa playroom ni Clara at bumati naman ang mga yaya niya sa akin morning miss Margot bati nila morning bati ko at nakita ko naman si Beatriz na nakaupo sa sofa morning ma'am Margot bati niya morning too bati ko uhmm Beatriz maligo lang ako at alis na tayo sabi ko ok po ma'am sabi niya pumunta ako sa kwarto ko at naligo na,pagkatapos kung maligo at magbihis ay bumalik ako sa playroom ni Clara,Beatriz lets go tawag ko kay Beatriz ok ma'am sabi niya,ng biglang may yumakap sa binti ko mommy mommy can I go with you sabi niya wait let me call your daddylo let ask him if I could bring you,ok mommy sabi naman niya,at tinawagan ko nga si Papa,Pa pwede ko po bang isama si Clara papunta sa company,aba oo naman anak miss ko na din ang aking napakagandandang apo kaya sige ba sabi naman ni Papa sa kabilang linya,sige po Pa bye na po at kailangan pa pong ayusin gamit ni Clara sabi ko,sige anak see you sabi niya at binababa ko na ang phone,anak lolo agree I said,yehey sabi niya habang nagtatalon,go with ate Des first so you can take a bath sabi ko ok mommy sabi niya,ate Lea pahanda na lang po gamit ni Clara sabi ko sige po miss Margot sabi niya,umupo naman ako sa tabi ni Beatriz ang secretary/bestfriend ko,boss bes grabe noh ang laki na din ng inaanak ko at napakagiliw sabi niya,aba naman bes sabi ko,ohh wala ka bang balak hanapin ulit ama ng anak mo sabi niya,ayy nako bes wala na akong balak kung ayaw magpahanap ng tao edi wag niya ok na kami ng anak ko kahit wala siya sabi ko,ayy iba din sabi naman ni Beatriz,pagkatapos naman naming magusap ay nakaayos na ang anak ko mommy I'm ready already lets go sabi niya,ok lets go sabi ko,ate Des palagay na lang po gamit ni Clara sa kotse sabi ko,sige po miss Margot sabi niya at inilagay ang gamit ni Clara sa kotse Manong Baltemor tara na po sabi ko,ay opo miss Margot sabi naman ni Manong Baltemor,tahimik kami hanggang sa makarating sa kumpanya,tinungo naman namin ang office ni Papa,Pa iwan ko po muna sa inyo si Clara may meeting pa po kasi ako sabi ko,sige ba anak iwan mo muna ang napakaganda kung apo at magbobonding muna kami at pagkatapos mo sa meeting ay pasyal tayong tatlo sabi naman ni Papa,sige po sabi ko at pumunta ng conference room pagkalipas ng 30 minutes ay natapos na din ang meeting,at pinuntahan ko ang maglolo at nakita ko silang nagtatawanan ay anak nandyan ka na pala sabi naman ni Papa ng nakita ako alis na ba tayo sabi naman niya sige po pa sabi ko,nang makasakay kami ng kotse at tinatahak ang daan ay bigla naman nag salita si Papa anak lumalaki na apo ko wala ka bang balak ulit hanapin ang ama niya tanong ni Papa,hay nako pa wala na akong pakialam sa tarantadong yun ok na kami ni Clara na kami lang sabi ko habang nakatingin sa natutulog kong anak na si Clara..
Author Note:
New story again sana po magustuhan niyo din po ito

That man is my DieticianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon