Epilogue

325 17 8
                                    

Lexie's Pov

Pagkasabi ni Dmitri na gising na siya, pinatay ko na agad ang tawag saka agad akong tumayo at nagbihis. Hindi na rin ako nakapagsuklay ng maayos.
Gustong gusto ko na siyang makita.

Oh god i miss him so much after one years he's finally awake.

Pagkakuha ko ng susi ng sasakyan ko agad akong nagtungo sa sa hospital.

Wala pang sampong minuto ng nakarating ako agad kong pinark ang kotse ko saka tumakbo papasok.

"Ma'am, teka saan po punta niyo?"- Tanong sa akin ng Nurse, kaya napahinto ako sa pagtakbo. Ano ba naman to nagmamadali yung tao eh

" Sa kwarto po ni Zeke Maximo"- Agad na sabi ko may tinignan siya sa book niya at nakita kong kumunot ang noo niya kaya tinanong ko siya.

"May problema ba miss?"- Tanong ko kaya napatingin siya sa akin

" Sorry po ma'am wala pong Zeke Maximo ang nasa Room 013, nakalabas na po sila kani-kanina lang."- sabi niya kaya agad napakunot ang noo ko

"What? Nagbibiro ka ba miss?"- Umiling naman siya kaya napasabunot ako sa buhok ko.

Nakita ko namang pinagtitinginan ako ng mga tao at nakikita sakanilang natatawa ako kaya nagtaka naman ako. Tinignan ko ang suot ko ayos naman maliban na lang sa buhok ko na parang sinabunutan ng mga bakla.

Ng tumingin ako sa mga paa ko halos namula ako at parang gusto ko na magpalamon na lang sa sahig na kinatatayuan ko ngayon. Magkaibang pares ng tsenilas ang suot ko

What the heck Lexie hindi mo naman siya ganyan ka miss eh no. Nakakahiya ka.

Hindi ko na lang pinasin ito at dali dali kong kinuha ang phone na nasa bulsa ko at tinawagan si Dmitri.

Pagkasagot pa lang niya ng tawag agad akong nagsalita.

"Hoy babaita, bakit hindi mo sinabi na naka discharge nanpala si zeke, kung hindi pa sinabi ng nurse na dischare na pala siya edi parang baliw na ako kakahanap sakaniya"- Narinig ko namang tunawa siya may naririnig din ako nagsasalita sa background alam kong mga ka kalase ko 'yon.

" Sino ba kasing nagsabing patayan mo ako ng tawag at di ako pinatapos sa pagsasalita huh?"- natatawamg niyang sabi

Room 013: The 13th floor |✓ [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon