CHAPTER 1: MEET ME

24 4 1
                                    


I saw this couple of girls who are laughing at one of our schoolmates here at our school!! They were putting a sauce on her head? wtf?
And Yes! This school is mine, or should i say ours?!At ayaw na ayaw kong nakakakita ng mga bullies dahil nadedemonyo ako.

I approached those
bitches with my WTF look! huh! Kung may ugaling demonyo sila mas
malala ata ako no!

"Hi Bitches! Mukang may umaagaw ata ng korona ng pagiging demonyita ko dito sa sarili kong school ah!" tinitigan lang nila ako ng nakataas ang kilay nila
sabay sabing "SO WHAT? GUSTO MO ATANG BUHUSAN KARIN NAMIN NETO" nagtatawanan sila aba mga walang alam!
"Hindi nyo ata ako kilala?" tumakbo sa likod ko ang babaeng
punong puno ng sauce sa kanyang ulo! "Pakeelam ba namin kung sino ka?" sabat nila habang tumatawa. Medyo naiinis nako ah! Inilayo ko ang babaeng nasa likod ko para di na sya
madamay sa gagawin kong ka demonyohan! I pulled one of the girls hair hanggang sa yung ulo nya e mapunta sa tuhod ko, laking gulat ng dalawa at pumalikod sila!
"Bago nyoko pagtawanan siguraduhin nyong hindi mukang clown ang mukha nyong tatlo at hindi drawing yang kalbo nyong kilay!" sigaw ko sa tenga ng babaeng
hawak ko sa ulo! Nasight kong bumabanta papalapit sakin ang isa sa kanila agad ko syang sinipa na dahil ng pagkabagsak nya sa lupa! Tinitigan ko yung isa na nagdahilan
ng pag atras nya na para bang nagmamakaawa na wag ko syang idamay hahahah!

Binitawan ko na ang isa at pinagtabi tabi silang tatlo ng dumami na ang tao!

"Well well! Mukang ang tatlong panget na babaeng to e hindi ako kilala baka naman
merong may gustong ipakilala ako sa kanila kahit isa sa inyong mga nanonood?!" Sigaw ko! Pero alam ko namang walang sasagot at lahat sila takot, ano pa nga ba?
"Wala? Walang maglalakas ng loob? O sige ako nalang! You three dumbfounded head! I am ZXIYANA AIREN D. LECXIAS! O bat parang gulat na gulat kayo?
ayusin nyo nga yang gulat na mukang yan! lalo kayong pumapanget! At oo!!! Ako lang naman ang nag iisang anak ng nag mamay ari ng school na to! Again!
Mr. Jerald Lecxias is my father, kakaawaan ko na sana kayong tatlo kaso nagmamayabang kayo masyado! And because of that mawawalan kayo ng school na pag aaralan!"

Laking gulat nilang tatlo nung sinabi ko ang mga yon! Biglang lumuhod ang isa sa kanila sa harap ko!

"Ms.Zxiyana please!! please wag po! mahirap lang kami kaya lang po ako nag aral dito ng dahil sa pagpupumilit ko sa nanay at tatay ko!"  pagkasambit nya non ay bigla ko syang tinawanan!

"Look?! HAHAHA This girl really is a stupid Motherfucker! Do you think madadaan moko sa mga ganyan mo?
Sa susunod na mag yayabang ka siguraduhin mong kilala mo ang kakalabanin mo! And sorry to say dina magbabago ang isip ko! Bye bitches!!!" Nag flying kiss ako
bago ako umalis para mainis sila lalo! Hinila ko ang babaeng binully nila papuntang CR!

"Ma'am Zxiyana? Salamat po ng marami. Sana lang talaga di na nila ako balikan." Nakikita ko ang sarili ko sa kanya!
"Bat ba kasi hindi ka lumaban huh!
Matuto kang lumaban dahil kung magiging ganyan ka habang buhay mamamatay ka ng maaga tandaan mo yan, OO alam kong matalino ka and you're running as a
Salutatorian kaya napaka seryoso mo pero hindi sapat na dahilan yon para mag pa api ka!" sabat ko sa kanya

"Pano nyo po nalamang tumatakbo ako as a Salutatorian?"
tanong nya "Kita mo naturingan kang matalinong babae pero ang hirap mong makagets myghad! Ofcourse we own this school and i know every single details of every students here"
Inabot ko sa kanya ang paper bags na hawak ko, mga pinamili ko kasi yun sa mall! "Oh yan magbihis at mag ayos kana marami pa akong gagawin!"

Hindi ko na sya inintay na sumagot dahil alam ko namang nagtataka sya kung bat ko yun binigay! Umalis na ko agad at dumeretyo sa office ni dad!

"Are you even serious with that Mr.Montenegro?" Yun ang bungad sakin pagkapasok ko sa office dahil may kausap sya sa phone pero nakita nya ko at agad na nagpaalam sa kausap nya!
"Dad! Hi, Btw who's your talking to?" tanong ko at parang may balak syang magsinungaling sakin kita ko yun sa mga mata nya, i can read him

"Nothing baby! O why you're here you need something?" sabi ko na nga ba e! "DAD! How many times do i have to tell you that i am not a baby anymore so please stop calling me that for God sake! But anyways, I want you to spell this three stupid girls who are acting like they own this school!" pinakita ko ang
pictures nila, syempre marami nanamang nag post ng nangyari about kanina kaya updated ako no!

My dad sighs! Alam kong yun lang ang magiging reaksyon nya sa tuwing may pinapa spell akong student dito!
"Baby How many students do you want to spell huh?And yet isa sa kanila nagmakaawa lang ang magulang sakin na ipasok dito sa school!" sagot ni daddy "Okay fine! but let's have a deal daddy, once they cause another trouble again here promise me that you'll spell them!" Sagot ko at tanging pagtango nalang ang nasagot sakin ni daddy!

Third person's POV

I saw Zxiyana again being too mean when she fight with someone! I can't believe she have changed a lot! She's not like that before! I mean hindi sya lumalaban dati!
Nakita ko kung pano nya sinipa ang isa sa mga babae na nang bubully ng isa sa mga mag aaral dito sa school nila, dina ko magugulat na kayang kaya nyang manakit ng ganon ganon nalang!

Ayaw na ayaw ni Zxiyana sa mga bullies kaya sagad sya kung magalit sa mga to!

*PHONE RINGING* Agad kong tinignan kung sino ang tumatawag, Si daddy, alam kong kukulitin lang ako nito kaya pinatayan ko sya ng phone!
Paglingon ko sa away na nang yayari betweeen zxiyana and the three other girls nakaluhod na yung isang babae sa harap nya at nagmamakaawa! Sh*t

Natitiis talaga ni zxiyana to? Tinalikuran na nya yung tatlo na habang umiiyak sila at hinila yung babaeng pinag tanggol nya! Umalis at umuwi na lang din ako ng
deretyo!

Pagkabukas kopa lang ng pinto si daddy agad ang bumungad sakin! Nako talaga naman kapag minamalas ka! "Son, You're finally here! Pagbigyan mo naman ako sa
gusto ko please?" yun agad ang bungad na tanong sakin ni daddy! "Dad how many times do i have to tell you that it won't happen?
There's no possibility for your wish to happen! so please stop asking me to do that!" Sagot ko at agad na lumabas nalang ulit dahil napakatoxic dito sa bwisit na mansiong to!

Napagpasiyahan kong pumunta nalang muna sa coffe shop.....

To be Continued

Unpredictable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon