PHOENIX'S POV
"What?! For all i know ayaw na ayaw morin na matuloy yun! And yet hindi ako pumayag charles and never will i! Pwede ba tigilan mona ako! Masaya na kami ni phoenix!"
sumbat ni Zxii kay charles at inalalayan ako patayo at iniwan namin si charles na mag isa sa park, inuwi na ako ni zxii sa amin para gamutin yung sugat ko."OMG! What happened son?" tanong ni mommy "Ahm hi po tita, i'm so sorry po it's all my fault" sabat ni airen
"It's okay iha, Hanggang kailan ba kayo magpapanggap? Natatakot lang ako na baka kung saan at anong klaseng away ang mangyayari pa kila charles at sa anak ko"
Inupo na muna ako ni zxii sa sofa at tinignan si mommy "Tita i'm so sorry po, nagiisip lang po muna ako ng mabuti, masyadong mahirap na pagdedesisyon po ang meron ako ngayon, sana po maintindihan nyo" sagot ni zxiyana ng may lungkot sa mata.
"It's okay i understand pero palagi kayong mag iingat huh!"
tumango si airen at kinuha na yung first aid kit namin para gamutin ang sugat ko."Zxxii, bat ba kasi ayaw mong pumayag sa gusto ng daddy mo hindi ba may g---"
"Ano ba phoenix, tulungan mona lang muna ako" pagputol nya sa sinasabi ko"May tinatago kaba sakin zxii?" Nagulat sya sa tanong ko at mukang meron nga, hindi nya ako sinagot at patuloy parin ang paglinis sa sugat ko
"Ahm oo pala, let's go out today phoenix, i need to unwind" sabi nya at tumango nalang ako bilang pag sang ayon sa gusto nya.
*At the beach*
"Phoenix! I just want to thankyou dude for still keeping our deal kahit na nasaktan kana ni charles" sabi ni zxii habang nakatitig
sa malayo, "Anoba! Ang drama mo naman, haha syempre matitiis ko ba naman ang girl bestfriend ko, basta yung promise mo sakin about kay Kristine huh" sabi ko at sabay kaming tumawaIniwan ko muna si zxiyana para makapag unwind sya ng mabuti, Hindi ako mapakali, may mali talaga, alam kong may tinatago sakin si airen.
Kilalang kilala ko na sya magmula palang noon, pipilitin kong malaman kung ano yun, Ayokong hayaan nalang syang i keep yun ng matagal sakin.Baka kung ano pang mangyari sa kanya sa pagtatago nya ng sikreto.
-----
CHARLE'S POV
Sumakay ako sa taxi pqapunta sa bar hindi para uminom kundi para kunin yung sasakyan ko dahil naiwan dun, i wonder kung sino yung babaeng tumulong sakin para mapunta sa lugar na yon, Hindi manlang ako makapag thankyou ng maayos dahil diko sya kilala, pero pipilitin kong malaman kung sino yun, babalik ako sa resort nayun.
*AT THE BAR*
Ang aga naman atang nagbukas ng bar ngayon. Nagbayad muna ako sa taxi driver at bumaba na, "Yow, dude! Diba sabi ko sayo wag kang maglalasing, gago ka talaga dude!"
"Ewan ko din bro nasarapan lang siguro ang inom haha, mukang maaga kayong nagbukas ngayon huh!"
"Ahm, kayden thank y---" naputol ang sinasabi nya nung makita nya ko "Ahm, charles hi! Kayden alis nako thankyou dito huh!" Tinititigan ko lang sya hanggang sa
"Wag kanang maglalasing ulit, ako kinukulit ng daddy mo kahit alam nya namang di ako sasama sayo" banggit nya"Zxiyana! How the hell you know that i'm drunk?" Napatingin sya kay kayden at ngumiti "Kayden told me so when i arrived here, that's why, Why? there's something wrong? If none i'll go now, bye, thankyou ulit kayddess"
Tumango lang si kayden saka umalis si zxiyana..
"Dude di mo manlang ako ininform na pupunta dito si airen!" Sabi ko at agad na tumawa ni kayden "Bro, diko din alam na pupunta sya i was just surprised, pinareserve nya yung private part ng bar dahil she'll set up a party daw"
Party? For what? Wala namang gaanong kaibigan si zxiyana bukod kay hailey na iniwasan nya narin,
"Sige bro! Kunin ko lang sasakyan ko alis nadin ako, salamat!" sabi ko at umalis na.
-----
End of Chapter 9
BINABASA MO ANG
Unpredictable Love
Misterio / SuspensoZxiyana Airen Lecxias is a woman who is so Unpredictable! She came from a family who's rich and can buy even a person! She came from a horrible experience back when she was still young. Up until she grew up and her father fixed her up into a Marria...