CHAPTER 4: ACCEPTED HELL LIFE

2 2 0
                                    

CHARLES POV

"DAD! Are you insane??! What the hell are you doing you are fixing us up to a marriage?! Anak mopa ba talaga ako?" I shouted this sentence even if zxiyana's infront of us, Umakyat ako agad sa kwarto pero diko sinara ang pinto para marinig ko kung anong sasabihin ni zxiii!!

"Daddy, anong ginagawa mo? I am doing everything you want! I never fail to be a Valedictorian because that's what you want! Ano Ako pambayad utang?!!"
Sigaw ni zxiyana sa harap ng lahat saka ko sinara ang pinto.

I can feel the pain hearing that cracling voice of hers, alam na alam kong ginagawa nya talaga lahat para sundin ang lahat ng gusto ng daddy nya! Sabi ko na nga ba ayaw nya talaga sakin, at sino ba naman kasi ako diba e ngayon lang naman nya ako nameet talaga, i know she's hailey's bestfriend pero up until
now hindi ko alam pano kukuhanin ang loob nya!

At oo, alam ko na ang tungkol sa fixed marriage na gusto nila daddy! Yun yung palagi nyang pinipilit sakin at
pumayag na lang daw ako sa gusto nya. Syempre tinatanggihan ko yun dahil alam kong wala akong pag asa kay zxiyana!

*Knock knock knock*

I know that was dad pero pinagbuksan ko parin sya!

"What the hell do you wa--" Naputol ang pagsigaw ko ng makita ko si hailey pala yung kumakatok! "Do you need something?" kalmado kong tanong sa kanya tinulak nya ko papasok ng kwarto at sinara ang pinto.

"Kuya alam kong matagal mo nang gusto si zxiii, at alam ko ding ikaw yung palaging nasa coffee shop! Wag mo nang itanggi sakin dahil alam ko bawat galaw mo, tama ako diba?" Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni hailey! Kilalang kilala nya talaga ako, she's still my baby sister up until now! Magmula pa man noon si hailey lang talaga ang nakakasundo ko sa lahat pero never kong sinabi sa kanyang may gusto ako kay zxiyana!

"Kuya! ano ba?! tama ako diba?!" Nabuhayan ako sa sigaw ni hailey, "OO! oo tama lahat ng sinabi mo, ikaw! Umamin ka sakin nasabi mo ba kay zxiyana na alam mo
ang tungkol sa magiging kasal namin?" tanong ko, nagulat ako nung bigla syang lumuha!

"Did i say something wrong?" tanong ko ulit dahil parang meron syang tinatago! "Airen doesn't know that i knew what's happening magmula pa nung una, sobrang nagiguilty ako ngayon dahil nagsinungaling ako sa kanya! Ayaw na ayaw ni airen ng sinungaling na tao, kaya hindi kita pinapansin na palagi kang nasa coffee shop kase gusto ko ding makita mo sya sa tuwing magpupunta sya dun! Pero sobrang guilty ako ngayon and hindi ko alam kung paano ko ie explain to sa kanya!"

Tuloy tuloy lang ang luhang pumapatak magmula sa mata ng kapatid ko kitang kita ko ang pagkaguilty nya cause it's her first time to call zxiyana as airen! I comforted her hanggang sa makatulog sya, hinayaan ko muna syang makatulog sa kwarto ko saka ako lumabas.

Dumeretyo ako sa Art Park kase alam kong dun puupunta si zxii, at tama nga ako pagkadating ko nakita ko agad syang nakaupo sa favorite corner of the park nya siguro it's time para lapitan ko sya at kausapin ng maayos!

"Airen?" banggit ko, tumingala sya ng umiiyak kitang kita ko ang sakit na nararamdaman nya.
"Sinong nagsabi sayong may karapatan ka para tawagin akong airen? Anong ginagawa mo dito?!" Agad nyang sabi sakin,
"I know you're mad but i understand what you are saying a while ago, alam kong kailangan mo ng kasama, let me be with you"

"Pwede ba? hindi ko kailangan ng kasama! I'M FINE! AT ISA PA I DON'T KNOW YOU AND I DON'T EVEN WANT TO KNOW YOU! HINDI KITA GUSTO AT HINDING HINDI KITA MAGUGUSTUHAN! TANDAAN MOYAN!" sabi nya sakin at agad na umalis! Sobrang sakit! Sobrang sakit na ipinagtatabuyan ka ng babaeng mahal mo! Magmula pa bata kami
palagi ko nalang syang sinusundan kahit san man sya pumunta! Hindi kko na namamalayan na tumutulo na pala luha magmula sa mga mata ko!

Ewan, hindi ko matanggap na pinagtabuyan nya ko! Dumeretyo ako sa Bar na pagmamay ari ng kaibigan ko para uminom...

Hindi ko alam kung anong tumatakbo sa isip ko ngayon basta ang alam ko lang gusto kong uminom!

------
To be continued

Unpredictable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon