OPPA.1

1.4K 31 0
                                    

"OMG.....ang gagwapo talaga nila!"

"Oo nga e!sana makapunta sila dito sa pinas!!"

"I love you....."

Yan lagi maririnig mo kapag pupunta ka ng store,isang boy's Idol kasi ang sikat ngayon sa kabataang gaya ko pero to be exactly Hindi ako kasama sa mga yun prioritizes ko kasi muna ang pag-aaral ko at Hindi ko binibigyang pansin ang mga ganyang bagay.

Isang malaking kariton ang dala ko ngayon dahil sa dami ng pinamili sa akin ni mama,isang malaking lalagyan ng mga panlinis ng bahay.Isa kasing negosyante ang mama ko at isang apartment ang pinapatakbo nya at dahil sa ako lang ang nag iisang anak nya ay ako na mismo ang nagiging utusan ng bruha kung ina.

*kring!*

"Hellow ma!"

"Ano ba Kennedy?pasko na at wala ka pa,ilang oras ka pa ba matatapos dyan!"

"Malapit na po ma,mahaba lang ang pila at dami nyo kasing pinapabili"

"Abat,nag rereklamo ka ba?"

'Kung sabihin ko bang oo may magagawa ka?'

"Hindi po ma,sige na at ako na susunod"

Agad kung binaba ang tawag.

'Ano bayan,ang aga-aga bunganga agad ni mama narinig ko,sya pa talaga nag reklamo e sino ba tamad sa amin na mag papabili ng sandamak-mak na panlinis?"

"Next please" ani ng babaeng nasa casher.

Nakita ko sa screen na maliit ang presyo na halos umabot ng 5,000 pesos.

"Sir,5,456.60pesos po" ani nya.

Di ko alam kung magugulat ba ako o Hindi e sa dami ba naman ng pinamili ko.

Binigay ko ang pera at agad na kinuha ang sukle at ang mga pinamili ko at umuwi ng bahay.

⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐

Nakauwi ako ng bahay at halos Hindi na makagalaw ang katawan ko dahil sa gaan ng binitbit ko.

Nakahiga ako ngayon sa kama habang nagbabasa ng Wattpad sa cellphone ko ng biglang tumunog ito.

"Ay pucha!" Nagulat ako kaya nalag-lag ang cellphone ko sa mukha ko.

*Bruha Mama*

Bushet talaga tong bruha na to!

"Hel..."

"Bumaba ka dito at may ipapagawa ako sayo"

At agad na pinatay ang tawag.

'Hayp na bruha na to! Tatawag tawag tapos papatayan ako!'

Sa Inis ko ay padabog akung bumaba ng bahay at nag tungong office ng mama ko.

Nang makarating ako ay Hindi na ako kunatok at agad nang pumasok ng walang paalam.

"Bakit nanaman?" Tinatamad kung tanong.

"Ayosin mo nga yabg sarili mo,pasalamat ka at kahit bakasyon ay Hindi kita pinahahanap ng trabaho" ayon!yan lagi dahilan ng gurang na to!

'Whatever!'

"So bakit nga pinatawag nyo ako?"

"Linisin mo ang kabilang apartment" ani nito habang nakatingin sa mga papel na hawak nya.

"Ma naman!kakatapos ko lang mamali at bit-bitin ang mga pinamili tapos ngayon wala pang ilang oras mag lilinis naman?" Maktol ko,napatingin naman to sa akin at tinaasan ako ng kilay.

"Nag rereklamo kaba?"

"Hindi naman pero masakit pa katawan ko!" Ani ko.

"Bweno,walang cellphone,at kahit anong gadget at matulog ka!" At nulahad nito ang kamay nya.

'Seryuso?'

"Ma naman!"

"Mamili ka!"

"Ito na nga" at umalis na sa office nya habang nag dadabog pa din.

'Kainis talaga!'.....

⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐

Natapos ako sa paglilinis at iniinda ko ngayon ang pagod at sakit ng katawan ko.

'Bushet na gurang na yon!'

Nilibot ko ang paningin ko at napansin ko ang ganda ng appartment na ito,malaki at maganda ang loob nito,kung titingnan ay isang mayaman ang pwedeng tumira dito pero sino kaya?

*kring!!*

"Ma..."

"Ano tapos na ba?"

'Grabe wala man lang kamusta kung OK lang ako?'

"Tapos na p....."

At pinatay na nito ang tawag.

'Kahit kailan ka talagang bruha ka!'

Agad na akung tumayo at lumabas ng apartment.

Hindi kalayuan ang kwarto ko sa apartment na to dahil sa lakaran lang ito.

Hindi pa ako nakakalayo ay isang itim na van ang pumarada sa bahay at di ko alam pero Hindi lang isa ang titira sa bahay kundi........

Apat???

⭐My OPPA Stranger⭐Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon