CHAPTER 16- Graduation Day

11 2 0
                                    




AUDREY'S POV


"RISE AND SHINE IT'S A BEAUTIFUL DAY WAG KANG TATAMAD TAMAD DIYAN AUDREY, IT'S OUR GRADUATION DAY!!" pambubulabog sa akin ni Leah. Yes it is right, It is our graduation day. It has been 5 years na wala siyang paramdam sa amin. Alam ko na nakamove on na ako from what happen pero hindi ko maiwasan na isipin siyang minsan..... ay hindi pala madalas pala. HAYYY ano ba yan dumilat na ako it's another day Audrey, wag ka nang umasa na babalik pa siya.

"Ang aga mo naman mambulabog Leah pinanganak ka talga na manok noh, titilaok ng napaka aga" panng aasar ko sa kanya, tumitig siya sa akin at nag kibit balikat saka nag salita.

"Aba Audrey Keith Lopez kung titingnan mo ang oras alas onse na mag tatanghali na bumangon ka na jan bilis kelangan ko pa mag pa beauty kay Hunter, nanjan na sa baba niyo ung make up artis natin HIHIHIHI" sabi nya na hanggang tenga yung ngiti nya sa labi niya. Kaya ganyan yan kasaya kase kasabay ng graduation namin ung 5th anniversary nila ni Hunter!!!!! SANA OL DIBA??? bumangon na ko at sabay inirapan sya saka ako dumiretso ng cr para maligo, pake niyo ba bitter ako eh..

"Ate kelangan maganda ako ahhhh anniversary namin ng boyfriend ko baka bigla akong hiwalayan nun" pangungulit ni Leah dun sa make up artist eto namang si ate girl tawa lang ng tawa. Para lang siyang tanga ganon HAHAHHAHAH CHAR.


"Hi guysss!!!!!!" masiglang bungqd samin ni Hunter na kakadating lang may dalang isanng malaking bouquet at isang maliit. Nandito na kami sa gym ng school kung saan gaganapin ang graduation.

"Wowww ang gaganda naman ng mga toh, lalo na itong bebe kooo!!" nakangiti niyang sabi at humarap sa akin saka inabot ang maliit na bouquet. Nag abala pa ang lola mo pumunta naman sya sa side ni Leah saka nag salita.

"Wahhh love advance congratulations HEHEHEHE i'm so proud of youuu. Happy 5th anniversary love, I love you the most" nakangiting sabi ni Hunter sa kasintahan at niyakap ito ng mahigpit na mahigpit at hinalikan niya ito sa noo.

"Happy 5th Anniversary love, I love you more!" Leah answered, she give him a quick kiss on the cheeks after theat she hugs him tightly. O EDE AKO NA SINGLE AKO NA!! Sana ol!!!

Nag simula na yung graduation isa isa na silang kumukuha ng diploma. Ewan ko kanina pa ako kinakabahan di ko alam kung bakit. Nung tinawag yung pangalan ko mas lalo akong kinabahqn umakyat ako sa stage at kinuha yung diploma ko humarap ako sa mga tao. Hindi ko alam kung namamalikmata ba ako o hindi, nakita ko sya pagkatapos ng limang taon. Kaagad ako tinawag nung photographer tumingin daw ako sa side nya at ngumiti na kaagad ko naman ginawa. Pagkatapos tiningnan ko ulit kung saang gawi ko sya nakita pero wala na sya don. Baka namamalik mata lang ako, Imposibleng dito yun. Oo baka nga nammalikmata lang akoo Woohhh Audrey wag mo na nga iyon isipin move on na ako diba? Okayyy good.

"Congratulations Audreyyy!!!!" sigaw ni Hunter sakin at saka ako niyakap ng mahigpit.

"Congrats din pakabait ka na mag tatrabaho ka na kelanga seryoso ka don." biro ko sa kanya.

"Fyi kay Leah nga nagawa kong mag seryoso sa trabaho pa kaya" mayabang niyang sabi sa akin. Tinawanan ko lang sya at sakto naman nakita ko si Leah kinakawayan kami kaya pumunta kami sa gawi niya saka ko siya niyakap

"Congratulations SIS!!!!!!" masaya sabi ko sa kaniya at habang niyayakap sya ng mahigpit na mahigpit.

"Omyghaddd Audreyyy di ako makahinga!!" agad ko naman binitiwan sa pag kakayakap ko sa kaniya.

"Congrats din Sis!!!" masaya niyang sabi sa akin at nginitian ko lang siya bilang sagot.

"Ano na? LET'S PARTY PARTY!!!!!" sigaw ni Hunter sa aming buong section. May party kaseng gaganapin sa bahay nila Hunter pool party ata siya sa pag kakaalam ko. TARA NA LETS PART PARTYYY OMYGHADD PARA MAKALIMUTAN KO NA YUNG MANG IIWAN NA YONNN!!!!

Destined NeighborsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon