AUDREY'S POV
Habang papasok kami sa room ni Leah humarang nanaman si Sofiee. Ano nanaman kailangan neto? Hindi ko sya pinansin at dumeretso nalang ako sa pag lalakad at hinawakan nya ung kamay ko pata tumigil ako sa pag lalakad.
"Ano nanaman ba?" Sabi ko sa kanya. Tinanggal ko ung pag kakahawak nya sa kamay ko.
"Are you the girl na kasama ni Ben dun sa Picture?" Sus ano bang pake nya dun di naman sila Ni Animal. Tss, di ko sya sinagot. At Aalis na sana ko pero hinila nya ko ng malakas at hinawakan ako ni Leah.
"Tinatanong pa kita sumagot ka." Sabi niya
"Bat kailangan mo pa kong tanungin malalaman mo din naman tutal CHISMOSA ka" sabi ko Sabay ngisi. Ang sama na ng tingin nya sakin at ngaun ang dami ng nanonood samin.
"At sigurado akong alam mo na yun" dag dag ko.
"Ohh, galing mo naman."
"Tss, dali dali hulaan ehh. Bat mo pa ko tinatanong kung alam mo nman ha?"
"Ehh gusto ko ehh pake mo?? Why are you with my baby Yesterday?"
"Kami na eh." Sabi ko ng tumatawa tas sya pulang pula na yung mukha nya. WAG AKOOO SOFIE Hinablot nya ung dalawang Braso ko tss.
"What did you said! Kayo na?" At hinigpitang nya ung pag kakahawak lalo sa braso ko. Mej masakit teh girl
"Shunga ka ba? Bat ako papatol dun?...... Hala ka mukhang gusto mong masuspend huh hahaha?" At tinulungan ako ni Leah na tanggalin ung pag kakahawak ni Sofie sa kamay ko. B*tch namumula ung Braso ko arghh.
"Humanda ka sakin Audrey!"
"Wow natakot ako HUHUHU" Tanong ko sakanya sasampalin sana ko sofie pero napigilan ni leah.
"Luh pikon" sabi ko sabay kindat sa kanya.
Biglang nag walk out sila Sofie at naiwan na kami dito ni Leah Sa May Hallway tang inaaa bæsic naman nung makipag away... walang kahirap hirap. Nakita kong papunta dito sila Hunter
"What happened?" Tanong ni Hunter tinitingnan nya ung Braso ko.
"Walaa wala. Tara na balik na tayo ng classroom" sagot ko at lumakad na ko pero humarang si Hunter. Oa naman nang Englisherong toh
"Heyy answer me?"
"Sus wag ka na mag alala okay lang ako namumula lang naman eh mawawala din yan." Sagot ko sa kanya ng nakangiti. Totoo naman ehh okay lang ako namumulang naman ung braso ko ehh.
"I knew it" sabi ni Ben.
"Dapat kasi nakinig ka kay Ben yan tuloy mukhang mapapahamak ka pa nyann. Hayyy nako Audrey Keith Lopez" sabi ni Leah
"Eh kahit na, saka pano naman nila un malalaman kila mam ko lang naman sinabi" tanong ko
"Baka nakinig sila sa usapan nyo nila mam o Kaibigan nya ung nag picture nun. Sigurado akong di sya ung nag picture nun kasi Alam kong susugurin ka kagad ni Sofie" sabi ni Leah
BINABASA MO ANG
Destined Neighbors
Roman pour AdolescentsPosible kayang kapitbahay mo ang nakatadhana para sayo? "I am destined with my neighbor"