Lian's Pov
Ilang minuto palang mula noong umalis si Kuya..
May pumasok na lalake.
"Sino ka? Kung tauhan ka ni papa ... lumayas ka dito"
"I'm Joseph ... your fiance "
0_0
yan ??? eh mas malayong mas hot at gwapo si Eyan jan eh!. Talampakan lang yan ni Gian!
"Ikaw? Ayaw ko sayo.. umurong ka na... kasi kahit kailan ... hindi ako magpapakasal sayo"
"Akin ka na... nakatali ka na sakin"
Binato ko yung something na nakapatong sa drawer ko pero nailagan niya.
"Narinig mo? Akin ka na."
Bigla bigla nalang niya akong hiniga sa kama.
"Kuya!!!!"
napasigaw ako kasi hinahalikan niya ako sa leeg at hinahawakan kung saan saan.
"PUTANG INA MO! HAYOP KA!"
halos sabay na pagkasabi nila Kuya at hinila siya mula saakin sabay suntok nila.
Halos mawasak na yung mukha ng Joseph na yun.
"umalis ka na... pagnakita kita paglabas ko mapapatay na talaga kita"
Kuya Light
"Ok ka lang? nasaktan ka ba?"
lumapit sakin si Kuya Jared.
Hindi naman ako naiyak... naninigas nga lang ako... at tulala.
"Hindi ka na namin iiwan mag-isa dito... Magagawa namin yung plano bukas ng gabi."
Tumango nalang ako.
"Ikukuha kita ng makakain"
Tumayo si Kuya Light mula sa pagkakaupo sa kama at lumabas na.
"Lalayo tayo."
Tumango nalang ulit ako.
Pagkatapos kong kumain... Pinatawag kami ni Papa.
Nandito na rin ngayon yung Joseph.
"Lian will be guarded 24/7, No visitors allowed except for Ishi. And the both you. You're grounded."
"Pa. Kelan mo ba tatapusin tong kahibangan na ito? Yang lalakeng yan! Pinagsamantalahan niya si Lian! "
Tinignan ni papa si Joseph...
"That's not true, sir"
"Putang ina mo! Nadatnan ka naming nakapatong sa kapatid namin! Hinahalikan mo kahit ayaw niya! Ma-"
Napatigil si Kuya nang hinawakan ko siya sa kamay .
"It's not worth it, Kuya. He will never believe us. Ipapamigay niya nga ako diba? Sana nga kasama nalang ako ni mamang namatay! edi sana hindi mo ako ginaganito! Gustong gusto mo kasing kinokontrol buhay namin! Kung nandito lang sana si mama! Kung hindi ka sana nambabae! Hindi siya maaaksidente! Ma-"
*slap*
"If you chose to obey me, it's not gonna happen!"
"Ikaw ang may kasalanan kung bakit kami hindi sumusunod ! We all knew that even before that fucking accident, you already have that slut! "
"Now you're selling me?! Anong karapatan mo?! Wala diba? You didn't even cared for us! Si mama lang naman yung nag-alaga samin !"
Then nagwalk out na ako.
BINABASA MO ANG
INFLUENCED ME
Teen FictionYung sobrang hindi ko alam ang isusulat ko dito kasi nasa prologue ko. Ang daming nakakita_ wala namang bumabasa! Pansinin niyo naman po itong istory ko. Tungkol to sa babaeng kapangalan ko. Basta!!! Maganda ang ending promise! Tapos ko na kasing is...