Chapter 11

15.7K 601 28
                                    

9 months later..

I comb my hair in a sexy way as I sway my hips in a very seductive dance on the dance floor.

Mainit,magulo at masikip sa dance floor but I don't mind. Gusto ko lang magsaya.

Kakatapos lang ng isang buwan kong pamamalagi sa abroad dahil sa pag intindi sa business namin.

Siyam na buwan na ang lumipas simula ng mawala sya na parang bula sa buhay ko.

I talked to Eng.Vanessa but like a loyal friend to Kate hindi ko nakuha ang impormasyon na gusto ko.

Kung tutuusin pwede kona man sya ipahanap pero naisip ko bakit ko ba yon gagawin in the first place?

Dapat nga matuwa ako dahil ang so called mistress ni Dad ay nasa malayo na.

Napasinghap ako ng maramdaman kong may humawak sa bewang ko at malanding gumiling sa likuran ko.

"The young Cortez.. seems like I'm lucky tonight"- bulong ng isang babae sa tainga ko.

Pano nya nalaman na isa akong Cortez?

I drunkenly look at her pero sinalubong ako ng labi nya.

She snake her arms on my neck as she suck my lips causing for me to feel the heat.

Masyadong magulo sa dance floor at may kanya kanya ng business ang mga tao.

I held her waist to push her away dahil hindi na ako makahinga.

Yes I like her kisses but she's so aggressive.

Mapungay ang mga matang tinignan ako nito at bahagya pang kinagat ang pang ibabang labi.

"I'm sorry"- iyon lang ang sinabi ko bago nagpumilit na makaalis sa dance floor kahit madaming tao.

Yes she's a beauty but I already know what she wanted and I have to say no.

Kahit may tama na ako never kong naisip na magpakama kahit kanino.

Bumalik ako sa kinauupuan ko kanina at inagaw ang hawak ni Leil na baso ng alak.

Inisang lagok ko iyon at sumandal sa sandalan bago pumikit.

"Who's the hot chic?"- she asked a little bit louder dahil malakas ang tugtog.

"You saw that?, oh well  I don't know her name but she know me"- walang ganang sagot ko sa kanya.

Naramdaman kona man ang paglapit nya sa pwesto ko at bumulong.

"I think the engineer is here"- she said making my eyes snap open.

"Saan?"

"Over there.."

Sinundan ko ang tinitignan nya at nakita ko sa kabilang lamesa si Vanessa na may kasamang lalaki at isang babae. I know its not Jo.

The last time I saw Van was a month ago after they declared the final construction of the building.

Actually malapit ng buksan iyon pero ako lang itong nagpapatagal .

Ayaw ko magpunta sa ribbon cutting. Hindi ko alam kung kailan ako tinamad sa buhay ko pero may naalala kasi ako kapag pumupunta ako duon.

"Hey where are you going?!"- sigaw ni Leil ng bigla akong tumayo.

"Just wanna say hi to them"- sagot ko.

Naramdaman ko ang pagsunod nya sakin.

May iba pang humaharang sa dinadaanan ko pero umiiling lang ako sa kanila at sa iba pa nilang mga sasabihin.

Wanting my Dad so called MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon