Chapter 27

16.2K 603 49
                                    

"Are you sure you don't want me to come?"

I'm talking to Leil on the phone while I'm busy packing my things.

Me and Jo decided to go to her hometown. Actually she's the one who invited for me to come because she will visit her parents grave and I decided to go too to know where she grow up.

Saka alam na nina Dad and Mom na aalis ako. But I didn't told them that me and Jo are officially dating. Basta surprise nalang , maybe in christmas eve I will tell them.

"Wag na Leil. Baka guluhin mo lang kami"

"Argh! ang sama mo sakin. Nagkajowa kalang iniwan mona ko!"- maktol nya.

Natawa naman ako dahil for sure nakasimangot yun sa kabilang linya.

"Hindi naman sa ganun. Papasalubungan nalang kita"

"Napakadaya mo. Pero sige gusto ko madami!"

"Oo na. Kailangan kona umalis. Babye!"

Pinatay kona ang tawag at nilagay sa bulsa ng pantalon ko ang phone ko.

Binaba ko ang dala kong bag at siniguradong wala akong naiwan na importante.

Umalis nako sa condo ko at dumiretso sa condo ni Jo.

Napag usapan na kasi namin na sasakyan kona lang ang gagamitin namin dalawa sa pagpunta duon.

6 hours ang drive pero okay lang. Kakayanin ko para sa kanya. Yuck ang corny kona!

Pagkadating ko duon naabutan kona man sya na kakalabas palang dala ang maleta nya.

Bumaba ako at kinuha ang gamit nya.

"Ito lang?"

"May nakikita kapa ba?"

Tsk. Minsan talaga ang sungit din nya.

"Sabi ko nga e"

Nilagay kona sa likod ang gamit nya at pumasok na ulit.

"Wala kang nakalimutan ha"

"Meron"

Nagsalubong naman ang kilay ko.

"Ano---"

My lips parted because of shocked. Hinalikan lang naman po nya ako at nakangiti na syang umayos ng upo.

"Let's go?"

"Ha?"

Napailing naman ito at kinagat ang pang ibabang labi , kaya nag iwas ako ng tingin at binuhay na ang kotse.

"Just tell me if you're tired later. I will drive naman"- rinig kong sabi nya habang binubuksan ang radio ng kotse.

"Sige"

The music boomed inside the car and I don't know but I smiled too when I saw her silently singing the song.

"Bakit hindi mo lakasan?"

I saw in the corner of my eyes that she glance at me.

"I'm not a good singer"

"Come on. I won't judge you."

"No.. you will just laugh at me"

Napahagikhik naman ako at nakatanggap pako ng palo sa hita dahil duon.

"Hindi nga promise!"

"Magbreak man tayo?"

"Ayy joke lang ! sabi ko nga wag kana kumanta"

Nilingon ko sya at may matamis naman syang ngiti sa mga labi nya.

Fudge! She's so pretty !

"Eyes on the road young lady. Ayaw ko pa mamatay"

Wanting my Dad so called MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon