Giờ giải lao, Vĩ Vĩ nhanh chóng thu dọn rồi sang rủ rê Nhất Bác cùng đi ăn. Vài tên trong lớp đùa giỡn rượt đuổi nhau, một người trong lúc vui đùa vô tình đụng mạnh vào Nhất Bác, cậu khẽ nhíu mày ôm ngực.Vĩ Vĩ nhìn thấy lập tức nổi giận, nắm áo tên kia lại bắt xin lỗi. Nhất Bác xua tay "Tớ không sao, bỏ cậu ấy ra."
Vĩ Vĩ bực dọc nhìn Nhất Bác, phần vì lo lắng cho cậu.
"Có khó chịu ở đâu không ? Nhỡ đụng trúng vết thương cũ thì sao ?"
"Tớ làm bằng giấy sao ? Lo lắng thế làm gì ?"
Vĩ Vĩ huých nhẹ tay cậu một cái, cất giọng lớn hơn một chút.
"Cậu hay nhỉ ? Tớ không lo để cậu lên cơn đau tim nằm vật ra giữa lớp à ? Đúng là vô ơn."
Tiêu Chiến vừa nghe vội bật dậy, bước nhanh đến chỗ Nhất Bác.
"Sao lại còn đau tim ? Cậu vẫn chưa thay tim à ?"
Nhất Bác và Vĩ Vĩ đều giật mình, sao Tiêu Chiến biết chuyện Nhất Bác thay tim ?
"Cậu là ai ? Chuyện của tôi liên quan gì cậu ?"
Tiêu Chiến hơi hoảng, do cậu mãi suy nghĩ chẳng để tâm gì cả.
"À, xin lỗi, tôi ..."
"Sao biết chuyện của tôi ?"
Tiêu Chiến không biết phải trả lời thế nào. Lúc này Vĩ Vĩ đưa tay xem đồng hồ rồi hối thúc Nhất Bác.
"Mau đi ăn thôi, sắp hết giờ giải lao rồi đấy."
Vương Nhất Bác gật đầu rồi nhanh chóng cùng Vĩ Vĩ bước đi. Tiêu Chiến bần thần đứng một chỗ, không ngừng nhíu mày suy nghĩ.
Cậu ta đúng là Vương Nhất Bác rồi, nhưng tại sao vẫn còn đau tim ? Lý nào lại có vấn đề xảy ra ?
Suy nghĩ thế nào Tiêu Chiến lại trở về bàn học, vài nữ sinh mua quà vặt đặt trên bàn của cậu, lân la làm quen.
"Bạn học Tiêu, nghe nói cậu từ Thanh Hoa chuyển về sao ? Thanh Hoa tốt như vậy sao lại chuyển về đây ? Chúng tớ muốn thi vào Thanh Hoa còn không có cơ hội nữa là."
Tiêu Chiến cười nhẹ, đầu hơi cuối xuống. "Tớ muốn tìm một nơi yên tĩnh để tập trung học hành, Thanh Hoa suốt ngày phải đấu đá, tớ không chịu nổi."
Một trong số nữ sinh lên tiếng. "Thật ra chuyện bạn học Tiêu từ trường điểm chuyển về cũng không quá khó hiểu, chúng ta còn có Vương thiếu cũng từ Bắc Đại chuyển về mà. Hơn nữa còn đang bảo lưu ở Bắc Đại, ây dà nói chung là chuyện của những người học giỏi, chúng ta mãi cũng không hiểu."
Vừa nghe đến Vương Nhất Bác Tiêu Chiến liền ngẩng đầu nhìn cô nữ sinh đó, cô gái này dáng người khá gầy, nhưng lại xinh xắn đáng yêu.
"Cho hỏi ... Vương Nhất Bác tại sao lại bảo lưu ở Bắc Đại mà chuyển về đây thế ?"
Cô bạn lắc đầu. "Tớ không rõ, nhưng nghe là cậu ấy sang Mỹ trị bệnh nên bảo lưu kết quả, nhưng cuối cùng lại chuyển trường."
Cậu gật đầu, trị bệnh, chắc chắn là thay tim. Phải điều tra rõ hơn đã.
"Xưng hô thế nào ? Tớ là Tiêu Chiến."