Chương 19:

1.6K 116 10
                                    


Trở về nước, Tiêu Chiến bị giam lõng riêng trong một căn phòng ẩm thấp, thiếu ánh sáng, trong phòng chỉ chứa mỗi chiếc giường và một cái bàn.

Cậu đau khổ ngồi cuộn tròn người lại dưới chân giường, miệng không ngừng niệm thầm tên Nhất Bác, cậu không biết Nhất Bác có bình an hay không.

Cánh cửa phòng bật mở ra, ánh sáng bên ngoài chiếu vào khiến Tiêu Chiến phải lấy tay che mắt, lờ mờ nhìn bóng người đang từ từ tiến vào.

Đinh Ngân Kiều bước vào, đôi mắt thẫn thờ đỏ au nhìn Tiêu Chiến, có lẽ bà mới vừa khóc rất lâu.

Đinh Ngân Kiều bước vào nhà họ Vương đến nay cũng 22 năm, chịu đựng một người chồng gia trưởng bạo lực tròn 22 năm, lúc nào cũng phải cúi đầu nhịn nhục trong cái nhà này cũng chỉ muốn tiếp tục sống và bảo vệ con trai cưng của bà, Vương Nhất Bác.

Đinh Ngân Kiều bước đến trước mặt Tiêu Chiến, niềm đau thương có lớn thế nào cũng bị sự uy nghiêm sang trọng lấp mất, nhìn vào chỉ còn sự lạnh lẽo toát ra bên ngoài.

Tiêu Chiến vội đứng dậy trước mặt bà, miệng lắp bắp. "Vương, Vương phu nhân ..."

Bốp !!!

Đinh Ngân Kiều cắn răng tát một cái thật mạnh vào mặt Tiêu Chiến khiến cậu nhất thời không ngờ đến, nước mắt bà cũng không còn cầm được mà bắt đầu nức nở.

"Ai cho phép cậu ? Ai cho phép cậu biến con trai tôi thành ra như vậy ? Ai cho phép ??"

Chân Đinh Ngân Kiều bắt đầu không vững nữa, bà khuỵ xuống mà bưng lấy mặt khóc nức nở.

Tiêu Chiến bối rối, một bên mặt đau rát nhưng không dám rên lấy một tiếng nào.

"Nhất Bác, Nhất Bác có chuyện gì sao ?"

Vương phu nhân ngẩng đầu nhìn cậu, đôi mắt trắng dã đáng sợ như muốn ăn tươi nuốt sống Tiêu Chiến.

"Đều là cậu hại, cút đi thăm nó ngay cho tôi!"

Bước chân trên hành lang bệnh viện ngày một dồn dập, Tiêu Chiến gương mặt trắng bệt tay chân không ngừng run rẩy, Nhất Bác lại tái phát bệnh tim rồi, tại sao lại tái phát bệnh tim rồi ?

Cửa phòng bệnh bất ngờ được mở ra, người nằm trên giường bệnh không có lấy một chút để tâm, đôi mắt vô hồn nhìn lên trần nhà. Dù sao cũng không phải người cậu đợi.

"Nhất Bác ?" Tiêu Chiến gọi khẽ, giọng như sắp khóc tới nơi. Cậu chầm chậm bước lại gần giường bệnh của Nhất Bác, lòng như bị hàng trăm mũi dao xâu xé. Bao nhiêu ống kim, dây điện, máy móc đang xung quanh Nhất Bác của cậu thế kia ?

"Tiêu Chiến!" Nhất Bác nghe liền đưa mắt nhìn Tiêu Chiến, ánh mắt rực sáng hân hoan, trái lại sắc mặt cậu lại xanh xao không chút sinh khí.

Tiêu Chiến ngồi bên giường bệnh Nhất Bác, cầm lấy bàn tay cậu ôm vào lòng, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

"Anh có đau lắm không ? Em đến rồi đây, Nhất Bác ..."

Đôi môi nức nẻ của Nhất Bác co giật vài cái, cố mỉm cười nhưng không nổi, đành dùng ánh mắt ôn nhu dịu dàng nhìn cậu, bàn tay xiết chặt.

"Anh không đau. Đừng lo lắng."

Tiêu Chiến lắc đầu, nước mắt giàn giụa thi nhau rơi. Cậu đau lòng, cậu xót cho Nhất Bác, ước gì được đem bản thân thế vào vị tró của Nhất Bác, thay cậu ấy chịu đựng trăm vàn đau đớn.

Đinh Ngân Kiều mở cửa bước vào, nước mắt đã ngưng, gương mặt lạnh lùng, nhìn thế nào cũng không ra người mẹ vì con mình mà khóc lóc trước mặt người khác khi nãy.

"Mẹ đã mang cậu ta đến rồi, nên làm ơn chấp nhận phẫu thuật đi. Đừng cứng đầu như thế nữa."

Nhất Bác chỉ chăm chăm nhìn Tiêu Chiến, hoàn toàn không quan tâm lời bà nói. Tiêu Chiến quay sang nhìn Đinh Ngân Kiều.

"Cho tôi hỏi một câu được chứ ? Tại sao 3 năm trước đã thay tim rồi nhưng đến bây giờ Nhất Bác vẫn còn lên cơn đau tim ? Trái tim của em tôi không đủ khoẻ mạnh sao ?"

"À, Tiêu Lục là em cậu ? 3 năm trước người lừa chúng tôi là cha mẹ cậu sao ?"

"Gì chứ ?" Tiêu Chiến đơ ra không hiểu bà Vương nói gì. Lừa ?

"Phải, năm đó trái tim của em trai cậu bị va đập đến hoại tử vẫn dám bán cho chúng tôi ? Lừa mất tiền rồi trốn đi, cuối cùng lại gặp con trai hai tên lừa đảo ở đây. Cậu cũng giống cha mẹ cậu, đến lừa đảo Nhất Bác chứ gì ?"

"Mẹ thôi đi !!!"

Nhất Bác đã rất yếu rồi nhưng vẫn cố quát lên, không cho Đinh Ngân Kiều tiếp tục sỉ nhục Tiêu Chiến.

"Hoại tử ? Sao lại hoại tử ? Tiểu Lục ... Còn vết sẹo trên ngực Nhất Bác ? Không phải do phẫu thuật để lại sao ?"

"Là do phẫu thuật, nhưng là phẫu thuật lắp máy trợ tim, không liên quan gì đến em trai của cậu !"

Tiêu Chiến bàng hoàng ngồi hẳn xuống nền gạch, Vĩ Vĩ nói đúng, Nhất Bác chưa thay tim, cũng không giữ tim Tiểu Lục.

Tiểu Lục em cậu, vẫn là chết oan uổng ?

"Nếu cậu có thể khuyên Nhất Bác đi Mỹ thay tim, tôi sẽ bỏ qua cho gia đình cậu, và ... khuyên lão gia để cậu yên. Làm ơn giúp tôi, tôi chỉ còn người con trai này."

Nói đến đây giọng bà lại nghẹn ngào như sắp khóc, bà quay lưng bước ra ngoài, không để ai nhìn thấy giọt nước mắt sắp rơi.

Nhất Bác vẫn im lặng nhìn Tiêu Chiến, cậu rất muốn biết Tiêu Chiến đang nghĩ gì.

"Tiêu Chiến ..."

"Nhất Bác, anh đi Mỹ thay tim đi."

Nhất Bác thở ra một hơi dài rồi từ từ trả lời cậu. "Tim của anh bẩm sinh đã vậy, muốn trị dứt điểm phải dùng xạ trị, xạ trị rất mất thời gian. 3 năm hay 5 năm đều có thể, cũng chưa chắc sẽ hoàn toàn thành công 100%. Nếu đã không chắc chắn như vậy, anh thà để thời gian còn lại ở bên em."

"Vương Nhất Bác sao anh có thể như vậy ? Anh luôn ôm mọi thứ về mình, anh không cho phép em được hi sinh một cái gì cho anh, như vậy công bằng sao ? Làm ơn đi, em cũng muốn làm gì đó cho anh, muốn anh vì em mà sống vui vẻ. Nghe em được không ? Có ra sao em vẫn đợi anh về."

Nhất Bác đưa đôi mắt sâu thẳm rũ rượi nhìn Tiêu Chiến, như có hàng trăm vạn nỗi buồn đang cố nuốt cậu.

"Nếu không thành công thì sao ?"

Tiêu Chiến gạt nước mắt, mím môi cười với cậu. "Em sẽ đợi anh đến năm em 35 tuổi, nếu anh không trở về lúc đó em sẽ tìm người khác."

Nhất Bác cười chua xót, gật đầu. Tiêu Chiến đưa ngón tay út ra, bắt cậu móc nghoéo.

"Hứa nhé. Bình an trở về."

"Được. Đợi anh."

Tiêu Chiến và Nhất Bác cùng mỉm cười nhìn nhau. Họ như những đưa trẻ, chỉ cần một cái móc nghoéo, một câu khẳng định, họ chắc chắn sẽ đợi nhau.

Lời hứa năm ấy, sẽ khắc trong lòng hai người mãi đến sau này. Nơi đó, còn có một người đang đợi tôi trở về ...

Tôi Muốn Im Lặng Thích Một Người (BJYX/ Bác Chiến)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ