65.

Chapter 65.

Lisa Pov.

It's alraedy 1 am pero di pa rin ako dinadalaw ng antok ko.Jennie are already sleeping.Nakahiga sya sa may lap ko while ako nakasandal lang sa may headboard ng bed.Jennie knows na condo namin to nila Momo pero it was mine.Kuya lance gave me this kahit naman anong pasaway ko noon.Di naman ako pinababayaan nila Mom and Dad lalong lalo na si Kuya Lance.They gave all what i need.Sa paglilinis ng room ko,pagluluto,or even wash some plates di nila hinahayaan na gawin ko yun.Kaya look at me now wala akong alam na gawaing bahay tinatawanan tuloy ako ni Jennie yah.Did they already find where Jisoo Unnie are.Should i call them?I get my phone and dialed Jisoo Unnie number but she didn't answered it.I call Rosé and after a more and more call for her na di nya sinasagot.Luckily,sinagot nya rin ito.

Lisa:Hayyysst!After a one two three four and so on........sa wakas sinagot mo rin.
Jisoo:Tssss!!What do you need?
Lisa:Jisoo Unnie?Ah i know magkasama pala kayo ni Rosé ah.
Jisoo:Im sleeping and your disturbing me
Lisa:I just want to know kung nasaan ka
Jisoo:Don't worry im fine.
Lisa:So?Magkasama kayo ni Rosé?
Jisoo:And i know magkasama rin kayo ni Jennie.
Lisa:Come on,Unnie wag mong ibalik sakin yung tanong.
Jisoo:Don't worry .She's already sleeping right...........
Rosé: Hey!!Who's that huh?(grab her phone)
Jisoo:Come on give it to me
Rosé:Hello?
Lisa:So what are you two doing in the middle of the night?
Rosé: It's Lisa.
Jisoo:I told you matulog ka na.Ang kulit mo lasing ka ba?
Rosé: Wow ako pa talaga tinanong mo.Sino kayang nakaubos ng soju.
Lisa:hayyst!Ok.I end this call.Enjoy your night.

Mabuti naman nagkakasundo na ulit sila.Hayy,im happy for them i know my happy ending yung love story nila.Pero yung samin kaya ni Jennie??I think wala.Im sure when i leave i really really miss her.Kahit na wala pa kaming 1 month im happy na nakasama ko sya.Siguro ganun nga talaga pero bakit kung kelan minahal ko na sya tsaka naman sya babawiin.Is she just a part of my past?No,I want her to be my future.
I was combing Jennie hair,while her sleeping when someone called at my phone.I get my phone on the table near our bed and answered it.

Lisa:(look to Jennie)Tzuyu??
Tzuyu:Sajangnim where are you?Your mom and dad are searching for you.
Lisa:I was here on my condo.
Tzuyu:(sigh)Andyan ka lang pala.Nag aalala na sayo yung Mommy at Daddy mo.
Lisa:Can you please tell then im okay.Please don't worry about me.
Tzuyu:Sajangnim?Do you want me to went on there?
Lisa:No!
Tzuyu:But Sajangnim?I just want to remind you.You have a full schedule for tomorrow actually not only tomorrow but the whole week.Sajangnim konting pagtitiis na lang makukuha rin natin ang tiwala nila.
Lisa:(tears falling)Well that's good.
Tzuyu:Sajangnim are you okay?
Lisa:Yeah!!Im fine.Tzuyu?
Tzuyu:Sajangnim?
Lisa:Can i request something to you?
Tzuyu:Anything sajangnim what is it?
Lisa:Can you please always protect and took care ofJennie.Please always make her happy.And can you please help Jennie to find someone that she really love and love her the same.Can you do that for me?
Tzuyu:Ah Sajangnim what do you mean?I don't understand
Lisa:Promise me?
Tzuyu:I.......i ....will Sajangnim.
Lisa.Thank you.Please tell mom and Dad gave me 3 days to stay here together with Jennie and after that I'll focus on the company.
Tzuyu:Sajangnim your parents wants to talk to you right now.
Lisa:I want to talk them too.Ill be there.(end call)
I put down my phone on the table and kiss Jennie on forehead.I hold her hand like owning that she was mine only mine.

Lisa:Mahal?(kiss Jennie on hand)Im sorry ah.I know you want to know kung anong napag usapan namin ng tito mo.Then I'll tell you,mahal?He wants me to avoid you in about a week because of what i did.Hindi ako tumupad sa usapan namin to not courting you.Kahit ayoko,i need to do that para mabalik yung tiwala nila.I know nagtataka ka kung bakit ang bilis pumayag ng tito mo for staying at my condo.Kasi mahal i request to him na kung pwede,makasama kita in 3 days and after that lalayo na ko sayo.Mahal i know you're sleeping right now and di mo ko naririnig.But i just want you to know mahal na mahal kita.Don't think na gusto kitang saktan because im doing this(sniff)mahal when you know the truth please always remember na minahal kita ok??I didn't know why im crying right now.Siguro kung gising ka lang tatawanan mo na naman ako.I already make my decision.(sniff)Mahal??I love you and i hope you undertand me.Im sorry,but i choose Arevallo company.3 days from now i need to broke up with you just like i promise to Mom and Dad.I need to focus on the company to make me succed.Kailangang iwasan kita,I need to play the role of Lance Arevallo and forget you until i put the company in good.Mahal?I dont know what will happened after that?Di ko alam kung may babalikan pa ba ko?Kung sakali man na bumalik ako,im sure mahal pag nalaman mo ang totoo iiwasan mo na ko.But it's okay,basta makita lang kitang masaya kahit sa piling pa ng iba im contended with that kesa naman nasa akin ka na palagi kitang nasasaktan.Always remember I  love you no matter what happened.And until now i still believe all love story has an happy ending.So kung hindi man tayo mauwi sa happy ending it means our love story still continued.(kiss Jennie forehead)I love you.(get outside)
Jennie:(bumangon)Mahal?