CHAPTER 5
CLUB'S SECRET~MARION DEXIE~
"Marion, did you see anything suspicious? Or anyone suspicious?" Tanong ni Jupiter na nasa kabilang linya.
Mabilis na tumama ang tingin ko sa dalawang lalaki na nag-uusap. Parang hindi ata sila mapakali sapagkat hindi nila maiwasang lumingon-lingon sa paligid.
"Yup! May napansin akong dalawang lalaki na parang hindi mapakali." Sagot ko sa kanya at mabilis akong umakting ng normal nang biglang lumingon sa akin yung isang lalaki.
"OH TALAGA BESH! HAHAHA! Ikaw ha napaka-harot mo talaga hahaha!" Pag-akting ko para di nila ako pagsuspetiyahan.
"What are you saying?" Di ko nalang pinansin ang Englisherang diyosa at pinagpatuloy ko ang pag-akting ko hangang sa nagsimulang maglakad yung dalawang lalaki palayo.
"Nagsimula na silang maglakad palayo. Papunta sila sa Gymnasium." Wika ko at bigla naman niyang binaba ang tawag.
Dahan-dahan akong naglakad upang sundan yung dalawang lalaki. Dahan-dahan lang! Baka maghinala yang dalawang tukmol na yan na sinusundan ko sila. Lagot na lagot ako nito!
Nagulat naman ako nang lumingon bigla yung isa sa direksyon ko. Buti nalang at nakatago ako sa gilid ng basurahan!
PARA SA MISYON! ISANG KARANGALAN ANG MAAMOY KITA BASURAHAN. POTEK!
GUSTO KO NANG MASUKAAA!
ANG BAHOOO!
Agad akong napatayo at di na napigilan ang pagsuka ko. Megeeesh! Mukhang nasa troubling---troubses----nasa panganib na nga lang. Gusto ko sana english eh para may tense kaso...AAAW MEEN! SAYANG NAMAN!
*BANG*
Tunog yun ng baril, obvious naman eh! PEROOOO MEGEEEESH! MUNTIK NA AKONG MATAMAAN! WAAAAH! MAY DALA SILANG BARIL MGA ATENG! ANG DAYAAAA!
"Huh! At sino ka naman Miss byutipol?" Napairap nalang ako nang sabihin nung isang lalaki iyon sa akin. Eeeeww! So kadiri! Mas golden pa sa golden ang mga ngipin niya. Like yuck!
Tinignan niya ako ng nakakalokong tingin sabay labas dila habang tinitignan ako mula ulo hangang paa. Ano siya? Aso? Potek!!!
"Come here miss byutipol! Mukhang magsasaya muna kami bago kami magdrodroga!" Ay ang careless ng mga tu! Ang honest pala! Talagang inamin niyang nagdrodroga siya. Awww! Saludo ako(sa katangahan)
Napangisi ako sa kanilang dalawa saka ko inangat ang cellphone ko. Pinindot ko ang play at agad nitong pinlay ang pagvoice record ko sa kanya kanina.
"Come here miss byutipol! Mukhang magsasaya muna kami bago kami magdrodroga!"
Napalaki ang mga mata nila nang marinig yung voice record. Haha! Ang tatanga!
Ngayon ako naman ang napalaki sa mata nang tinutok nung isang lalaki ang baril niya sa akin. Ngumisi siya sa akin na parang isang demonyong maligno na hindi umaattend sa feeding kaya ang payat!
"Ibigay mo sa amin ang cellphone na iyan!" Utos niya sa akin kaya agad kong pinasok sa bulsa ko ang aking cellphone. Sino siya para sundin ang utos niya? Haleeer!
"Matigas kang babae ka huh!" Kakalabitin niya na sana ang gatilyo ngunit mabilis namang dumating si Uranus kasama si Kirito. Mabilis nilang tinadyakan yung dalawang lalaki kaya tumba! Huh! Knockdown agad ang mga malignong di umaattend sa feeding!
"Nice job Dex!" Puri sa akin ni Kirito! Isang karangalan ang mapuri sa isang oppa na kagaya ni Kirito!!! Megeeesh!
Ang gwapo niya talaga amp(kagat labi pero bawal harot)
BINABASA MO ANG
Spy Club
Mystery / ThrillerSPY CLUB Marion Dexie Samonte. 99.9 percent BUPLOKS, 99.9 percent TANGA and 99.9 percent germ protection Safegu---ay sorry, wala pala yan sa script. Anyways, Marion Samonte aka BUPLOKS ironically joins QED Club. But little did she know... there's...