CHAPTER 14
LIBRARIAN'S HIDDEN AGENDA~MAE KYLA~
"Are you serious?" Gulat na tanong naming lahat except kay Uranus na parang wala lang.
"Yes! Ewan ko kung saan galing ang kabog at kaluskos pero nakakatakot talaga." Sagot ng peste at nagkatitigan naman kaming tatlo ni Jupiter at Marion.
T-this is scary...
"Oh come on! Isa kang taekwondo athlete noon Kyla but you're afraid of ghost? Tsk!" Sinamaan ko naman ng tingin si Uranus nang sabihin niya iyon but he just smirked at me.
Curse you Uranus!
"At least I don't have a phobia of heights. Sino naman nagsabi sayo na taekwondo athlete ako noon?"
"Kirito." Sagot niya kaya napalingon naman ako kay Kirito. Napakamot nalang siya sa kanyang ulo while looking at me with an awkward look.
"U-uh nagtanong siya eh kung bakit ang galing mo tumalon at makipaglaban. Haha!" He said and I just glared at him.
"Anyways, thanks for the informations Ms. Beautiful." There he goes again! I can't believe na wala palang taste si Uranus sa babae!
Dapat ako ang tinatawag niy---WAIT WHAT?!? NO NO NO! I don't like him! Ayoko ring tawagin niya akong ganyan! Gross!
"No problem basta ekew! Ene nge pele pengelen me?" PIGILAN NIYO KOOO! MASASAPAK KO NA TALAGANG PABEBENG PESTE NA TU!
"Just call me Gard! Now lets go!" Napalaki mata ko nang sabihin ni Uranus iyon. Gard? Diba shampoo yan? Ayst ewan!
Agad kaming naglakad palayo sa peste saka kami humanap ng pwestong mauupuan.
"What the heck bro! Great job!" Masayang sabi ni Kirito kay Uranus which made me confused.
"Don't call me bro, we're not brothers." Walang ganang sabi ni Uranus at napangisi nalang si Kirito.
"So acting mo lang yun kuya?" Tanong ni Jupiter at napatango naman si Kirito.
Acting???
"Yup! I challenged him to do that para di tayo mahirapang kumuha ng impormasyon. Ako sana dapat gagawa nun eh pero mas epekteb kung si Uranus nalang, diba!!!" Sagot ni Kirito at napa-thumbs up naman si Marion sa kanya.
"Galing mo talaga Master!" Ani ni Marion kay Kirito.
"B-but...bakit ang wagas ng pagtawag mo sa kanya ng Ms. Byutipol! Bakit may pa kindat ka pa! Bakit---"
"Are you jealous?" Napalaki ang mata ko nang putulin ni Uranus ang pagsasalita ko. Bigla kong naramdaman na umiinit na ang aking pisngi. S-shet....
"J-jealous? Bakit naman! Ikaw pagseselosan! Gross!" Agad akong umiwas ng tingin sa kanya upang di niya mapansin na namumula na tung pisngi ko sa hiya. Pota ka talaga Uranus!
"Ok. Anyways, we will stay here until the night falls. We will investigate and check if the statement of that girl is true." Uranus stated which made our eyes widen. I-Is he serious???
"Seryoso ka ba?"
"Do I look like I'm joking?" Potek!
"Kung ayaw niyong sumama edi wag. I'm not forcing you to come. I can actually do this all by myself." Uranus added kaya wala na kaming choice.
"We will go! This will be fun...r-right?" Jupiter said and I could see that she's just pretending that she's not afraid.
"Ok! Get ready..."
BINABASA MO ANG
Spy Club
Mystery / ThrillerSPY CLUB Marion Dexie Samonte. 99.9 percent BUPLOKS, 99.9 percent TANGA and 99.9 percent germ protection Safegu---ay sorry, wala pala yan sa script. Anyways, Marion Samonte aka BUPLOKS ironically joins QED Club. But little did she know... there's...