"That's our lesson for today." malagong at nakakatakot niyang sambit, na sanhi manginig at mabalot kami sa takot habang naka titig sa Professor namin na naka tayo sa harapan.
Ginala ko ang aking paningin sa kabuuang room at pansin ko ang pananahimik ng mga kaklase ko, na tila ba lahat ng mga ito nakapako ang paningin at atensyon nila sa Professor namin na nag sasalita sa harapan.
Pigil hiningga sila na maka gawa ng pag kakamali dito.
Kahit na rin ako takot kong gaano ito ka terror sa klase, kaya't ganon na lamang ang takot namin sakaniya na maka gawa ng pagkakamali.
Siya si William Sandoval. 29 years old at Professor namin sa sa subject na Calculus. Pangalawa siya sa may ari ng Unibersidad kong saan ako nag aaral ngayon.
Matangkad siya, malaki at magandang hubog ng katawan. Makapal ang kaniyang kilay at pilik-mata. Perpekto din ang kanyang labi, at panga. Hinayaan niya na tumubo ang bigote sa kanyang mukha, na kahit ganun hindi pa din mababawasan ang napaka gwapo nitong taglay.
Maputi ang kanyang balat at higit sa lahat, kulay brown ang kaniyang mga mata.Kaya kang patayin at manginig sa takot kapag binigyan kana niya ng malamig at nag babantang titig. Kahit ganun napaka lakas din ng sex appeal nya, kahit mga Co-Teachers at mga estudyante dito sa campus nag kakagusto sakanya.
At isa na ako sa mga iilan na mga etudyante na patay na patay sakaniya.
Kahit hindi naman ako matalino sa Calculus, ay pilit ko na lamang iniintindi kahit hindi ko makuha-kuha ang Math. Hindi ko alam kong bakit gustong-gusto ko siya kahit napaka terror niya sa klase. Okay lang na pagalitan n'ya ako, basta araw-araw ko siyang makita at masilayan.
Napaka harot ko diba? hehe
"I will gave an exam next meeting. And I don't want to caught anyone cheating, during my exam. Nag kakaintindihan ba tayo?!" Umalingawngaw ang malalim at nakakatakot nyang boses sa buong silid.
"Yes Sir." sunod sunod namin na sambit.
Ginala n'ya ang kanyang mga mata sa buong klase, at ng mag tama ang aming paningin. Saka ako naka ramdam ng kilabot sa aking katawan na hindi ko maipaliwanag.
Mabilis kong binawi ang aking tingin at yumuko na lamang ako sa kahihiyan.
"Okay, Class dismissed!" He announce. At para kaming nabutan ng tinik sa aming dibdib ng tuluyan na nga siyang lumabas sa aming silid.
"Hindi kapa ba uuwi Maddison?" Napa tingin ako ng marinig ko ang boses sa aking likuran. Naka tayo ang kaibigan kong si Julie sa likuran ko at may bitbit itong mga libro. Yong ilan-ilan n'yang mga kaklase,na nag asikaso na itong umuwi dahil tapos na ang Subject nila sa araw na ito.
Lihim ko na lamang kinagat ang labi at hinawakan ko ng mahigpit ang hawak kong paper bag at sinimulan ko na rin iligpit ang mga ilan na gamit ko. Napa tingin ako sa relo ko at doon ko lang napansin na pasado alas kwatro na pala ng hapon.
Wala na silang pasok sa araw na ngayon. Doon nya nalaman na bukas pa pala ang medyo loaded ang pasok nila at hanggang alas syete ng gabi ang uwi nila.
"Mauna kana Julie, may dadaanan lang ako." pilit kong tinatago ang kaba sa aking dibdib. Biglang kumunot ang noo ng kaniyang kaibigan at pansin nya ang palihim nitong pangingilatis sa itsura nya, na sanhi pag pawisan pa siya ng husto.
"So saan ka naman pupunta? Doon kay Sir William ba? Ab—" hindi nya pinatapos pa ang sasabihin nito ng mabilis nyang tinakpan ang bibig nito. Natatakot kasi siyang malaman ang mga kaklase nya na may lihim akong gusto sa Teacher namin.
"Shh! Wa ka ngang mainggay dyan Julie." sita nya sa kaibigan niya. Luminga-linga sya sa paligid, para tignan kong may naka rinig nga ba talaga sa talaga sa pinag uusapan nila ng kaibigan nya. Naka hingga siya ng maluwag dahil doon nya napansin na sila na lang ni Julie ang naroon sa silid nila.
BINABASA MO ANG
My Greek Professor [COMPLETED]
RomansaMaddisson Trinidad, 19 years old. A simple student in Standford University living her college life to the fullest. She always chases after her professor William pursuing him day by day, Maddie had a friend named Julie who was always stopping her for...