Pagkatapos ng gabing 'yon kinaumagahan dahil marami akong gagawin sa School.
Pumasok na ako sa Room at naabutan ko si Ethan na nakaupo habang may Airpods sa tenga, nakikinig siguro ng Music. Hindipa din ako makapaniwala na gagawin niya 'yon sa Mismomg kaibigan niya.Hindi ko siya I-Ju-Judge kasi lahat naman may Reason, pumasok na din Instructor namin. Ganon pa din naman. Nakinig lang ako. Nang biglang pumasok si Xuse. Nginitian niya ako kaya nginitian ko din siya pabalik. Umupo na siya sa tabi ko.
"Pangit ng araw, pangit pa ng katabi ko." Saad niya kaya napatingin ako sakaniya.
"Excuse me?" Pagtataray ko sakaniya.
"Ay Cyst? Natamaan ka? Ilag.."saad niya saka tumawa, inirapan ko nalang siya at nagpatuloy sa pakikinig. Nang matapos na ang Instructor. Absent si Shaira ngayon, kaya wala akong kasabay.
"Canteen?" Tanong ni Drake sakanila.
Aalis na sana ako nang biglang hapitin ni Ethan ang kamay ko, at bigla ding kinuha ni Xuse ang Isang kamay ko.nagulat ako sa ginawa nila.
"Pre sabi ko na eh, Totoo 'yong Issue na may Love triangle." Saad ni Drake kaya binilitan ko nalang siya. Natawa naman ang mga loko.
Lumapit si Charles sa'kin.
"Can we Talk? "Tanong niya sa'kin. Kaya Binawi ko kaagad ang kamay ko sakanilang dalawa.
"Saan?" Tanong niya. Hinila nalang niya ako basta basta.
Ano ba 'tong mga lalaking 'to palagi nalang akong hinihila, parang mga tanga ang gago. Dinala niya ako dito sa hagdanan.
"Ano paguusapan natin?" Tanong ko sakaniya.
" Can you do me a Favor? Bang kung magiging malapit ka sa dalawa iwasan mo 'yong isa? At kung may nagustuhan ka man sa dalawa iwasan mo 'yong isa? Ayoko lang masira ulit pagkakaibigan namin. Para lang sa babae. Ayokong Matulad ka kay Aliza." Saad niya, seryuso lang siyang nakatingin sa'kin.
"Huwang kang maging malapit sa dalawa kasi may masasaktan kang Isa." Dagdag pa niya.
"Saka, I know you." Saad niya kaya nagulat ako. "Alam namin kung sino ka, maliban sa dalawang 'yon. Kilala ka namin. Ayaw lang namin saktan ka ulit ni Xuse. Tandaan mo... hindi lang si Xuse ang may galit sa mga Xien, pati narin si Ethan." Saad niya at nakinig lang ako.
"Ang alam lang nila, ampon ka ng mga Xien para Matago ang totoong Anak nila... kaya hindi nila ginagalaw si Shaira dahil anak lang sa labas si Shaira at dahil na rin nililigawan ko siya.. pero sana 'wag naman dumating 'yong time na pati siya madadamay sa gulo niyo." Saad niya at iniwan nalang ako basta basta.
Hindi ako makapagpsalita......
Pumunta na lang ako sa Canteen. At magisang kumain.. Hindi parin kayang Iproseso ng utak ko ang sinabi sa'kim ni Charles.
"Anong Meron sa Pamilya ko?" Mahinang Bulong ko.
"Sabay kami?"
YOU ARE READING
OUR 11:11 AND 12:51 LOVE STORY.
Jugendliteratur"Once you're my 11:11 now I'm just your 12:51." "You know what's the most painful between 11:11 and 12:51?" "What?" "When your 11:11 turns into 12:51" "You know what's the most painful?" "W-what?" "When you're my 11:11 but now, I'm just your 12:51" ...