EPILOGUE

1.9K 96 46
                                    

Don't mind the typographical and grammatical errors, edit ko nalang pag natapos lahat ng CHAPTERS.

*******

10 years later....





After niyang mawala, year passed pa unti-unti natanggap ko na, Si Christian Angelo na kapatid ni Christina nakapagasawa nadin, tapos ang lolo nila ipinaubaya na lahat kay Christian.





Si Charles naman at si Shaira nagka anak na Na pinangalanan nilang Lexuse asher. Pati din sila Drake at Havier.



Si Havier ikakasal narin sa isang linggo.




At kinasal na din kami ni Alyssa. 'Yong anak namin pinangalanan kong Christina Alexis gaya ng sabi ni Christina.



Ngayon ay nasa 10 years old na din ang anak  grade 3 Students, marami nadin ang nangyari, 'yong mga ari-arian na dapat  ipapamana kay Christina ay binenta at dinonate sa mga orphanage.


'Yong Angel paradise? Open na para sa lahat, tuwing gabi lang namin binubuksan. 'Yong puno ng Acasia ngayon ay ginawa na naming 'Promise three'


Ngayon ay nandito ako sa puntod niya kasama ang anak ko.




"Hi, It's been a years narin simula ng nawala ka, how are you?"tanong ko, saka ngumiti ako habang hinahawakan ang lapida niya.




"Imissyou, malapit na tayong magkita,"napangiti ako. "In our another life, tutuparin natin lahat-lahat ng mga promises natin,"dagdag ko.



Lumapit naman sa'kin ang anak ko.



"Daddy, let's go na, let's visit Angel Paradise may 11:11 wish lang ako,"saad niya saka nagpuot pa sa harapan ko.



"Tita Christina How are you?"saas niya saka naupo sa tabi ng puntod ni Christina.



"You know what tita, you know lexuse? Arghh he so Fucking freak! I hate him! Tapos sabi niya pa after 10 years magpapakasal kami, so yuck!!!"napngiwi naman ako sa pinagsasabi ng anak ko.



"And sabi niya na I'm his always 11;11 wishes, yuck so sweet! I hate sweet tita you know that!"sabi niya pa kaya napangiti nalang ako.


Lagi kasing nagpapasama si Christina sa'kin sa Tuwing gusto niyang kausapin ang tita niya.



"Balak ko sana 'wag siya papasukin sa Angel Paradise kaso magsusumbong siya kay tita Shaira.. that's bad Mommy's boys ang putek!"



Napangiwi naman ako, kailan pa natutung magmura 'to




"Hon, Alexis let's go na!"tawag sa'min ni Alyssa.



"Alis na muna kami tita ah, bukas ulit! Love you!!"



Hinawakan ko ang kamay ng anak ko saka sabay kaming naglakad.





Years passed, naging Isang Doctor na ako ng leukemia Patients, may tinayo din kaming Foundation para sa mga batang may leukemia. Halos lahat naman sakanila gumagaling din.




Naging sikat na din ang Angel Paradise, halos marami nang turista ang pumupunta doon.




Years passed  naging Doctor Narin ang anak kong si Christina,  at nakatuluyan nga niya si lexuse na anak ni Shaira at Charles.



Ngayon ay nasa harap na ako ng simbahan habang hinahatid ang anak ko sa harap ng altar kung saan ikakasal na siya.



"Daddy, Don't be OA na, ha? Your baby are married now but still, I'm your baby!"saad niya kaya naman napangiti ako.




Natapos na ang kasalan at naisipan mu g Bisitahin si Christina.




Nagdala ako ng Bulaklak para sakaniya.






"Hey My love? Kasal na ang anak ko,"natatawang saad ko. "Hayst, kailan ba kasi kita makakasama ulit?"




Mahinang bulong ko.




Bigla namang humangin ng malakas na malakas.




"Let me sing you a song, bukas BIRTHDAY mo na eh,"sabi ko bago tinapin ang gitara na dala, dala ko.

[Playing: If ever you're in my arms again]

"It all came so easy All the loving you gave me The feelings we shared And I still can remember🎶"



"How your touch was so tender It told me you cared🎶"




" We had a once in a lifetime But I just couldn't see Until it was goneA second once in a lifetime🎶"



" May be too much to ask But I swear from now on🎶"


"If ever you're in my arms again This time I'll love you much better If ever you're in my arms again This time I'll hold you forever This time we'll never end Now🎶"








" I'm seen clearly How I still need you near me I still love you so There's something between us That won't ever leave us There's no letting go🎶"





"We had a once in a lifetime But I just didn't know it 'Til my life fell apart A second once in a lifetime Isn't too much to ask 'Cause I swear from the heart If ever you're in my arms again This time I'll love you much better🎶"



"If ever you're in my arms again This time I'll hold you forever This time we'll never end🎶"




" Now I'm seen clearly How I still need you near me I still love you so There's something between us Never end The best of romances Deserve second chances I'll get to you somehow 'Cause I promise now🎶"




Ngumiti ako saka hinawakan ang lapida niya.





You were the love of my life, the girl of my dreams.You have shown me how to live and you have shown me how to be truly happy. I want you to know that every time I smile, you have put it there. You make me smile when others can't, you make me feel warm when I am cold. You have shown me so much love and so much more.






The end.


OUR 11:11 AND 12:51 LOVE STORY.Where stories live. Discover now