MEG
"Mommy, mommy look oh we have a new toy"
Nilingon niya ang nagsasalita and then she smiled to the two little kids na tumatakbo papalapit sa kanya para ipakita na naman ang bagong laruan sa kanya.
She smiled again, she remember the father of her twins.
"What the hell Meg, forget about that stupid man"
"Mom, what's wrong"-cj
"Yes mommy, bakit ikaw po tulala dyan"-jc
Niyakap niya ang dalawa niyang anak na naging dahilan kong bakit nagawa pa niyang mabuhay sa loob ng limang taon na wala na si Crisstofer sa buhay niya.
Kahit wala na itong pakialam sa kanya, okey lang yon para sa kanya dahil may dalawa naman siyang makukulit na anak na kamukhang kamukha ng ama ng mga ito.
"Babies, mommy are okey, you don't have worry"
"Mommy I am your only baby, Jc is not your baby." Tiningnan siya ng isang anak habang nagmamakaawang tumingin sa kanya. "Am I right, mommy?"
"No, ako love mommy, di ikaw"
Natatawa nalang siya sa mga anak. Ganoon talaga ang dalawa, laging nag aaway hindi magkasundo. Cj or Criss Jhon Lorence Zalasar napaka moody na bata at laging nang aasar. Si Jc naman or Jhon Crisstofer Zalasar eh napakaiyakin, malalapitan at mahahawakan ng ibang tao, hindi katulad ni Cj na mana-mana sa daddy, hindi mo magawang hawakan sapagkat sobrang maarti.
"Babies, stop fighting. Sige kayo, wala kayong toys"
Ayon tumahimik na. Si Ryan lang ang katapat mg mga batang . Speaking of Ryan kaibigan siya ni Meg na kinikilalang ama ng kambal. Natuwa naman ang loko kasi gusto nito ng anak, pero wala man lang girlfriend.
"Daddy gwapoooo"
Nagsitakbuhan na ang dalawa pa punta kay Ryan. Ryan Chua isa sa pinakamayaman sa boung mundo,iwan nga niya kong bakit naging malapit silang dalawa. Laging nandiyan si Ryan sa tabi niya pag umiiyak siya, pag nagaalburoto mga anak niya. Laging andiyan si Ryan at nakaalalay sa kanya.
"Ryan naman, pinagbigyan mo na naman mga batang yan."
Ngumiti lang ito sa kanya at pagkatapos ay tumingin sa mga bata, tapos sa kanya ulit.
"Reward lang ang mga ito, Meg"
Umiling siya. Alam niya na walang ginawa ngayon ang mga anak niya kundi ang mag away.
"Reward ka dyan, wala naman yang ginawa ah"
"Meron kaya, tingnan mo mukha mo sa salamin nakangiti ka eh." tumingin ito sa mga bata "Babies lets go na maglalaro tayo.
Hindi niya mapigilang mapangiti. Napakasaya ng mga anak niya sa piling ng kaibigan niyang si Ryan. Alam ng mga ito na hindi nila totoong ama si Ryan kaya nga daddy gwapo ang tawag nila sa kaibigan niya. Si Ryan ang may gusto na tawagin siyang daddy ng mga anak niya, gusto nito maramdaman yong feeling na may anak.
Hindi niya na malayan na tumulo na pala luha niya. Masaya siya na masaya ang mga anak niya, pero alam niya sa sarili niya hindi na siya sasaya pa.
Naisip niya kung anong buhay ang meron sila kung hindi sila iniwan ni Cristof, siguro masaya silang lahat. Pero hindi, iniwan siya nito ng hindi man lang nagpaalam sa kanya, hindi rin nakipagbreak.Lahat ng sakit at hirap ay pinagdaanan niya dahil lang sa lalaking.
"Umiiyak ka na naman."
Pinahiran niya ang kanyang luha at tumigin sa kinikilalang ina. Ngumiti siya ng bahagya para hindi nito mapansin na malungot siya.
BINABASA MO ANG
Let Love Heal ( under editing )
RomanceMinsan na siyang umibig at nasaktan. Minsan ng naging tanga sa pag ibig. Lumayo siya at pilit na kinalimutan ang lalaking minahal at nangakong kailanman ay hindi na magpapakita rito kasama ang anak na nasa sinapupunan niya. But destiny find a way pa...