Minsan, ang mga taong inaakala nating kakampi ay huwad. Hindi sila mananatili sa buhay mo hanggang huli. Iilan ang gugustuhing manatili sa'yo.
"May tama si Thana sa tagiliran" rinig kong sigaw ni Morana. Nakapikit kasi ako dahil mahapdi. Ba't ba ngayon ko lang kasi to naramdaman?
"Putiki! Hindi lang pala sa tagiliran!" Ano ba tong Morana na to sigaw ng sigaw. Karindi.
"Hoy, nakakarindi ka"
"Tumahimik ka babae" nyenye
"Tara na, tumawag na ako ng back up na malapit lang dito. Parating natin sila in two minutes."
"Aray ko naman po mastir!" Sigaw ko nang aksidente niyang matabig ang kanang braso ko. Ahuhu May sugat rin pala hutek.
"Pakibuhat naman siya Azriel. Aabangan ko lang sila sa labasan." Ramdam kong may bumuhat sakin. Iminulat ko ang mga mata ko at nakita ko ang mga mata niyang nag-aalala.
"Hoy, hindi pa ako mamamatay"
"Sinabi ko ba? Tsk" nagpatuloy na siya sa paglalakad kaya naman tumingin ako sa likod niya at nandoon si Morana na nakasunod sa amin. She signed something that makes my cheeks burn.
"Bagay kayo yiee"
"Pakyu" sagot ko nalang dito. Bakit kaya antok na antok ko?
"Upo" sabi sakin nitong bumuhat sakin pagkarating namin sa kwebang pinag-iwanan naming nitong mga motor namin
"Ano ako aso?" Sabi ko pero umupo parin ako. Buang lang.
Pinunit nito ang laylayan ng damit niya tyaka niya ibinenda sa sugat ko sa braso.
"Aish! May sugat ka pa pala sa tagiliran" agad niyang pinunit ng mas malaki ang t-shirt niya at itinali sa bewang ko. Ano bang trip nito?
"Tara na daw sabi ni Master Henri. Mauna na daw tayo dahil sila na ang bahalang kumuha sa kanila" biglaang sabi ni Morana pagkarating niya.
"Kaya mo bang mag-drive?" Tanong ni Azriel (Nathan) sakin
"Luh hindi naman ako nalumpo"
"Tas, bahala ka nga jan. Kanina ka pa" sabay tingin nito sakin ng masama bago pumunta sa motor niya. Bad trip ahe. Trash talker kasi amp.
Umangkas na ako sa motor. Nahuli na ako kasi medyo nahilo pa ako kanina. Ano ba yan. May side effect pa ata yung pagkakapalo sa ulo ko noong nakidnap ako.
Pinilit kong pinaandar ang motor ko kahit na gusto ko nang ipikit ang mga mata ko. Buset kasing Morana na yan, iniwan ko. Ipagpalit ba naman ako sa ML tournament? Walang kwentang kaibigan oh! Joke lang.
Nakalayo na ako sa nanggalingan namin pero mas lumalala na ang antok ko. Wag dito...
Isang malakas na pagtama ng katawan ko ang huling naramdaman bago ko ipinikit ang mga mata ko.
**
"Yes, she can't go home right now. Baka mag-alala sila Tita kapag nakita nilang ganito ang nangyari kay Veniz...yes, of course. I will. Geh" rinig kong tinig bago ko iminulat ang mga mata ko. Gray na bubong? Hindi gray bubong nung kwarto ko. Nasaan ako? Sino yung nagsasalita?
Agad akong bumangon at iginala ang tingin ko sa kwarto kung nasaan ako. Yawa! Sino na naman kumidnap sakin?
"Hey! Who told you na pwede ka nang bumangon?!"
"Kidnapper!!" Sigaw ko at tumayo sa kama kasama ang kumot with matching turo turo pa sa nilalang sa side ko.
"Nathan?" Ampupu kidnapper na ba siya ngayon?
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera ng Last Section
SonstigesUNEDITED As an agent, Jace Veniz did everything to fulfil her duty to her agency. She did everything she could and never stopped chasing people who were hiding and running away with their sins. The next mission for her is to find a certain person wh...