Basty: Woooh After a long-long-long flashbacks, buti naisipan ni Author na mag-update na sa future XD
A: talaga naman basty, gusto mo atang masira yung storyline mo /ehem/
B: Sirang-sira na dati pa.
A: Epilogue na agad, after nitong Chapter?
B: Sige lang author para di ko na makita ang pagkawala ni Vee whahahaha
Vee: /binatukan si basty/ Boo set ka! Para namang mamamatay na ako T^T
B and V: /eye contacts/
Author: =_=” Magsi-tigil kayo, mag t-type muna ako.
[A/N] Heyooo! Basahin nyo yung Oll Dynasty, Chapter 2 pa lang sya so far, pero mas seryoso ako dun. Yung medyo walang comedy. :P . Ayaw ko na dito, wala naman mapapala love life ni Basty dito /evil laugh/ Charrr. Lang. Please look forward sa story na ‘to! /pak/
Basty’s P.O.V
After 4 hrs. ng biyahe nakarating na kami sa terminal. Sa wakas. Hilong-hilo na ako, di pa naman ako sanay sa biyahe.
Ayos din ‘tong panahon. Parang nararamdaman, Nagbabago.
Bigla na lang umulan ng malakas. Umupo muna kami sa isang bench.
“Oh. Suotin mo” sabi ko sa kanya sabay abot ng jacket ko. As usual, tinignan nya muna ako ng parang may gagawin akong masama sa kanya
“Suotin mo na” sabi ko sabay iwas ng tingin.
Naalala ko na naman yung nangyari 2 years ago.
Pagkatapos ng gabing hinalikan ko sya, Nilagnat sya ng isang lingo. Halos mabaliw na ako nun.
Nakakapagtaka lang ay nakalimutan nya na agad yung nangyari pagkatapos nun. Di ko alam kung pinagtri-tripan nya lang ako o may amnesia na sya.
Dahil walang makakatibag kahit ang amnesia nya pa sa pagmamahal ko sa kanya, Last year, nagtapat muli ako sa kanya. Ang Baduy, déjà vu. Nangyari ulit yung nangyari last year, kaya Cactus Heart ang tawag ko sa kanya ei.
Pagka-tila ng ulan ay nagpasakay na sila ng mga pasahero.
Ilang minuto lang ay nakarating na kami sa kanila.
Pagpasok pa lang ng gate nila ay sumalubong na ang mama nya, nagmano naman kami parehas.
May guest room sila, at dun pinalapag ang mga gamit ko, pagkatapos ay bumaba na’rin ako sa kusina.
“Maupo ka na iho” aya ng mama nya, Kumpleto silang pamilya. Nandito ang mama’t papa nya, Ang anim nyang kuya at sya.
Only Girl sya kay siguro ganun na lang sya kaimportante sa kanila.
May asawa na ang dalawa nyang kuya, habang ang apat ay wala pa.
Pagkatapos kumain ay dumiretso na ako sa kwarto. Di na nila ako pinatulong magligpit dahil may naka-assign naman daw at mamayang dinner na lang kami.
I open my facebook acc. at may message si Cassy.
[Are u with Vee?] – Cassy
OO
[Anong ginagawa nyo?] –Cassy
Nothing.
Nagkaka-usap na kami noon pa man, para kamustahin si Vee. Di ko alam na instead kay Vee sya makipag-usap ay sa’kin sya nagtatanong, siguro ay ayaw na rin siguro ni Vee maisip na masyadong OA ang best friend nya.
After our dinner, kami ng kuya nya with the same age as mine yung nag-ayos ng pinagkainan.
"Ayeiii! Bromance" sabay kami napalingon sa nagsalita. Si Vee. Nakakaloko pa yung ngiti. Binuksan nya yung ref at tsaka uminom ng tubig.
Pagkatapos ay inilgay sa sink yung basong ginamit nya.
"Baliw ka talaga" sabi ng kuya nya.
"Konti na lang Vee, kikiligin na ako" pangloloko ko.
"Dun ka na sa kwarto mo" utos ng kuya nya.
she nodded at ng bleeh muna sa'min.
Nung nakita kong wala na si Vee , stupid question attacked on my mind.
"Madalas bang may nalilimjtan si Vee?' I asked.
"What do you mean?"
"Yung pag-- uhmm yung mga nangyayari?"
"Hindi naman? Bakit mo naitanong?"
"Wala naman."
Ilang segundo ay nagsalita naman si Dee , and kuya nya. Ang Weird no pero iyun yung name nya, Nickname lang.
"uhmm pero alam mo na di namin kapatid si Vee?' He asked na ikinagulat ko, Tumingin ako sa kanya na nagtataka.
"Ha?"
"I mean, di talaga tunay pero kapatid. Adopted."Tumingin lang ako sa kanya at di na nagsalita. Tinapos na namin ang ginagawa namin at tsaka ko nagpaalam na matutulog na ako.
Pagpasok ko sa kwarto ay agad akong humiga sa kama.
Pinagmasdan ko lang ang ceiling na umiikot sa taas.
Tama, Tama ang hinala ko.
[A/N] omg. Alam na ni Basty :O, Kayo alam nyo na? Ano kayang alam na ni Basty? Alam na nya ang sagot sa 2x+2x? uhmmmm...
Thanks for reading! 1k na sya, I'm so happeh! haha Saranghea! ^^
BINABASA MO ANG
Unknown Identity (Beyond Repair)
Khoa học viễn tưởngA HUMAN BEING? OR AN UNKNOWN IDENTITY? WHAT IF THE PERSON YOU LOVE CAN'T BE YOURS, AND YOUR HEART IS JUST AN IMAGINATION OF YOUR BEING. I might seem heartless because of my cold appearance I might seem dark because I'm covered with thorns But don't...