Chapter 13: What the heart wants

134 7 4
                                    

Time check: 6:30 PM

Nakasunod lang si Basty kay Vee, nagpaalam muna ang dalawa kay Manang bago umalis. Unang pumasok si Vee sa sasakyan.

30 minutes ang biyahe bago sila makarating a restaurant. Walang nagsasalita ni isa sa kanila, Isang mahinang musika lamang ang bumabalot sa buong paligid. 

While Vee is listening to the music she's looking outside the window and thinking about Love. 

She fell In Love before, iyun ang alam nya pero hindi nya alam kung kanino at kailan. 

She fell In love again pero tulad  nung una hindi nya rin alam kung kanino at kailan basta ang alam nya ay na In Love sya.

"Na-in love ka na ba noon?" Vee asked to Basty at tumingin dito.

Nagulat si Basty sa tanong ni Vee pero hindi ito nagpahalata.

Tumingin si Basty sa kanya bago sumagot "oo" .

OO. Pagkarinig ni Vee ng salitang yun ay bigla syang nakaramdam na nangyari na ito noon.

Umiwas sya ng tingin kay Basty at dun na'rin nagsimula ang seryosong temperature na bumabalot sa buong paligid.

 

This is bad (someone says beyond the reality)

Vee closed her eyes because of the feeling of being tired, hindi nya alam pero nakaramdam sya ng hilo.

"Vee, we're here" nagising na lang si Vee narinig nya.

She openedher eyes at tinaignan ang paligid, nandito na pala sila.

Naunang bumaba si Basty at tsaka pinagbuksan ng pinto si Vee, inalalayan namna nya ito sa pagbaba.

Pagpasok sa restaurant ay marami na ang tao. Tumabo naman bigla si Vee papunta kay Danica para ibigay ang regalo nito, Sumunod naman si Basty.

After a while ay umupo na ang dalawa, masayang pinagmamasdan ni Vee ang paligid, dahil ito nga ang pinaka-unang bese nyang makapunta sa ganito.

Nagsimula na ang event at wala pa'rin tigil ang pagngiti ni Vee, habnag si Basty ay masayang pinagmamasdan sya.

Una yung 18 treasures at kasama si Vee dun, pagkatapos nya ay bumalik na'rin agad sya sa table nila.

"Ang saya" sabi nito kay Basty.

He smiled.

Kasama naman ni Basty sa 18 roses.

Naisip ni Vee na sana pwedeng babae ssa 18 roses para kasama sya.

pang 5 rose si Basty.

Pinapanuod nya lang si Danica at Basty na nagsasayaw ng sweet dance sa dance floor. Tumingin sa kanya si Basty, she smiled at nag-smile din si Basty then tuminginulit kay Danica na kasayaw nya.

Naalala ni Vee na may fountain sa garden ng restauran na 'to kaya lumabas sya.

I feel it, and she doesn't.

Or I feel it, and she won't.

Vee's P.O.V

I want to get some fresh air , sino ba naman gusto lumanghap ng usok diba?

Sige echos. Gusto ko lang dahil feeling ko something wrong will happen.

I saw a bench near in the fountain kaya umupo ko. Pinagmasdan ko ang tubig na nagmumula sa fountain, Ang ganda nila tulad ko haha.

Unknown Identity (Beyond Repair)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon