"Tss.patay gutom"rinig kong bulong ni xavier.
Nakaka tatlong kanin na kasi ako at apat na chicken joy tss gutom ako e!Pake ba nya?!
"Will you please slow down?Baka mabulunan ka"sabi nya.
"Ayoko tss"pag mamatigas ko at kumagat uli nang chicken joy.
Nakita ko naman syang naupo sa sofa at kinuha ang cellphone nya.Parang may tatawagan.
"Hello ma?....uh yes she's fine....heto kumakain tss...ah huh....pwede nadaw sya makalabas mamaya pag dumating na yung doctor...opo....i will...oo na.....okay babye i love you"rinig kong sabi nya.
Lumapit sya saakin at naupo sa may upuan malapit sa kama ko.Hinamas nya ang buhok ko at ngumiti.
"Pwede kana daw ma discharge mamaya."sabi nya.
Tumango naman ako.Medyo makirot parin yung likod ko pero kaya naman na.
-BAHAY-
"Ma?pa?Andito napo ako!"sigaw ko nang makapasok ako sa pinto.
Mauupo na sana ako sa kama nang may makita ako sa lamesa malapit sa vase.
Baril...
"Bakit may baril dito?"tanong ko.
Suddenly a flashback came to me.
Flashback.
"Here,itutuk mo doon sa may bandang puso,ikasa mo,kalabitin mo ang gatilo."
*bang*
"Nice shot!"
"Hmm papa why do i nees to learn this?
"Because in that gun,you can protect your self from evil monster"
"Does monster exist?"
"Of course,some of them are inside human's.So you can never trust a human.Okay?"
"Yes dad!"
End of flashback.
Kinuha ko naman ito at dali-daling tumakbo sa kwarto ko at tinago ito sa drawer ko.
"Cindy!Tara na kain na tayo!"rinig kong sigaw ni mama mula sa ibaba.
Kaya bumaba na ako at pumunta sa kusina."uhh ma?Miyembro din ba kayo ni papa ng mafia?"nag tatakhang tanong ko.
"Yes anak"sagot naman niya.
"Si daddy at mommy?"tanong ko.
"Umalis na sila anak nag punta na sila sa america for business,bakit mo natanong?"tanong niya.
"Hmm nothing"depensa ko.
I wonder why they need to be part of that mafia thing.Tss.
Pumasok ako sa kwarto at binuksan ang t.v manonood nalang ako tss.Nagulat naman ako ang tumunog ang cellphone.
Bebe xavier calling...
"Hello?"
[Hey uhm...h-how are you?]
"Eh?Im fine,bakit?"
[Can go there?]
"Hmm sa isang kondisyon"
[What is it?]
"Bilan moko milktea.Nag c-crave ako e huhuhu"
[Okay,okay wait me there.I love you.]
YOU ARE READING
The 5 Handsome Boy's And Me [COMPLETED]
Teen FictionCindy Valdez-Maganda,matalino,sexy at mabait. Xavier Pascual-pogi,matangkad,matalino. Oliver Velasquez-bulakbol,pogi den,matalino nang onti. Matthew Martinez-simple lang sya at nakikisabay naman sya sa mga kaibigan nya. Darren Consception-Sobrang ta...