04

40 7 0
                                    

Cindy's Pov

Unti unti  kong iminulat ang aking mata muli ko itong pinikit dahil nasilaw ako!Takte asaan ba ako?!Nilibot ko ang paligid naramdaman kong may nakahawak sa kamay ko.

Si xavier...

Nakadukdok sa gilid ng kama at natutulog,napangiti ako.Dahan-dahan kong tinanggal ang buhok nyang nakaharang sa kanyang mukha.Anghel na anghel talaga e!

Nagulat ako nang bigla nyang itinaas ang ulo nya at kinusot-kusot ang mata nya.

"Okay kalang?may masakit ba sayo?"tanong nya at seryosong nakatingin saakin.

Tangina xavier tumigil ka...baka mamatay na ako dito...

"Uhh okay lang hehehe"nahihiyang sagot ko.

"Sabi nung nurse hindi kadaw kumain?"tanong nya at naka cross arms pa.

Nakakatakot tuloy!

"Cindyriella!!!"napatalon ako sa gulat ng biglang pumasok si jeremy,matthew,darren,at oliver pati si ellaine at gab!

Phew!salamat sainyo!

"Okay kana ba?"tanong ni gab na ikinatango ko naman.

Maingat akong tumingin kay xavier dios ko!Yung titig nya nakakamatay!

Sabi nung nurse pwede nadaw akong umalis kaya kinuha kuna ang bag ko.Nagulat ako ng may umakbay saakin.

"Awit,kayong dalawa lang ni xavier ang natira kanina sa clinic,anyare?"tanong ni ellaine

"Wala!"pag dedepensa ko.

"Cindy!"rinig kong sigaw ng isang lalaki

Si xavier...

"Ayieeee mukhang may bago kanang kasabay ngayon ah?"pang aasar ni gab.

"O sya alis na kami,babye!"kumaway pa ako sa kanila.

"Sabay na tayo umuwi?"tanong nya tumango naman ako at nag simula ng mag lakad.

Ang awkward naman tss.Di ko namalayang may bato pala sa dadaanan ko kaya natumba ako pero t*ngina nahila ko si xavier!Naka paibabaw na sya saakin ngayon sobrang lapit ng mga mukha namin as in!Ilang minuto kaming mag katitigan don buti nalang at tumayo na sya.

"Tss,mag ingat ka kasi tumingin ka sa dinadaanan mo kita mo nag kasugat kapa sa braso"pang sesermon nya at itinuro ang braso ko.

"Uhh ayun lang yung bahay namin hehehe"sabi ko at itinuro yung medyo malaking bahay doon.

"Okay,hatid muna kita"sabi nya at nag lakad ulit.

*ding dong*

"Ano ba naman yan ana-"natigilan si mama nang makita nya si xavier.

"Sino baya-"natigilan din si papa nang lumapit sya sa pinto.

"Uhh ma,pa si xavier kaibigan ko hehehe"sabi ko sa kanila.

"Anak!Kahit bawal kapa mag boyfriend kung ganyan lang din naman kapogi tulad ko pwede na!"pang aasar ni papa.

"Papa naman!"sigaw ko kay papa at  nag peace sign sya.

"Mauna na ako cindy,malapit lang naman bahay ko dito"sabi nya at kumaway  pa bago tuluyang umalis.

"Anak!Ang hina mo naman!kaibigan?!"sabi ni papa sakin "aray ko mahal naman!"sigaw nya ng kurutin sya ni mama.

"Nak kailan daw ang field trip?"tanong ni mama hinihilot ko yung ulo ko dahil medyo masakit.

"Sa friday daw"maikling sagot ko.

"Balita ko nahimatay ka daw kanina?Sabi ko naman kasi sayo kumain ka e"pang sesermon ni mama.

"Aba'y ma busog ako baka sumabog naman na ang tyan ko"sabi ko at hinawakan pa ang tyan ko.

"Halika na kain na tayo"aya ni mama.

Pag katapos ko kumain ay pumasok na ako sa kwarto at nag halfbath ginawa kona rin ang skincare routine ko.Nahiga na ako sa kama at kinuha ang cellphone ko.Nagulat ako ng mag message saakin si  xavier.

Xavierrr:Did you eat your dinner?

Cindyriella:yes sir \(-_-)

Xavierrr:anong ginagawa mo?

Cindyriella:nakahiga(-_-)

Xavierrr:matulog kana at mag pahinga ka.

Cindyriella:bakit sobrang concern ka saakin?Crush moba ako?(-_-)

Xavierrr:Siguro.

Siguro?!What the..aish!makatulog na nga lang!

Nagising ako dahil sa alarm ko!Kaya bumangon na ako at naligo pag katapos ko maligo ay nag bihis na ang ng pang school,ohh!bukas ba pala ang field trip!Kinuha kuna ang bag ko at bumaba.

"Maaaaa mag babayad na ako sa field trip!"sigaw ko kay mama.

"Oh eto 2,500"sabi nya at binigay yon.

"Yieee thank you!"sabi ko at kiniss sya sa pisngi pag katapos ko kumain ay lumabas na  ako para pumasok.

"Uyy si cindyriella!"sabi ng isang lalaki lumingon ako para makita yon,si oliver.

"Good morning"bati ko."uhh nakakatakot ka naman"sabi ko.Kumunot noo sya habang kami ay nag lalakad.

"Huh?Bakit naman?"tanong nya.

"Paano ba naman kasi lagi kang may dala-dalang tubo!Baka mamaya saakin mo ihampas yan!"sabi ko sa kanya na ikinatawa nya.

Pag kapasok namin sa school ay umakbay na saakin si gab at ellaine.

"Kumusta?Okay kapa ba?"tanong ni gab.

"Actually no,actually yes"sabi ko at tumawa bahagya.

"Ano daw?Tignan mo si xavier kanina pa sayo nakatingin mukhang may atraso ka sa kanya"sabi ni ellaine at tinuro si xavier.

Oo nga 'no?Wala naman akong ginawa sa kanya ah?tss.

"Uyy cindy!Halika nga rito!"sigaw ni matthew pumunta naman ako doon kasama sila ellaine at gab.

"Balita ko mag kasabay kayo ni oliver pumasok?May nag seselos tuloy na pusa HAHAHAHA!"sabi nya pati sila darren ay natawa.

"Sinong pusa ba?"tanong ni gab.

"Edi sino pa?edi si--aray!p*ta!masakit g*go!"sigaw ni jeremy,kinukurot pala sya ni xavier.

"Pfft cute"sabi ko kaya napatingin sila sa akin."acute angle"palusot ko galing mo talaga cindy!

Sabay sabay na kaming pumasok sa room.Dumating na sir at nag good morning naman kami.

"Okay class sino sasama sa fieldtrip bukas?Pumunta na dito yung mga mag babayad"sabi ni sir.

Sabay sabay kaming tumayo nila ellaine at gab pati sila xavier!yehey sasama sya!Pag katapos ko nag bayad ay pumunta na akl sa sit ko.Pag katapos nila  mag bayad ay nag discuss na si sir.

Oooohhh sa boracay pala ang field trip?Sana all!

____________________________________________________________________

\(*o*)/

The 5 Handsome Boy's And Me [COMPLETED]Where stories live. Discover now