Xavier's Pov
As i wake up i see cindy,nakapikit sya na para bang may masakit sa kanya.
"cindy are you okay?"nag aalalang tanong ko.
"y-yes my l-love"sagot nya.
halata sa boses nyang hindi sya okay.Kaya tumingin ako sa kanya.She smiled at me weakly before falling in my chest.
"cindy?Cindy!"inalog-alog si cindy.
Ngayon kolang napansin na may tama pala sya.Nakita ko din na nag d-drive si bossing.
"Bossing baka naman pwedeng pakibilisan"pag mamakaawa ko bago ibinalik kay cindy ang tingin.
did she save me?Again?Aish ito talagang babae na 'to!
as soon as we arrive at the hospital ay nay lumapit na babae na may dalang kama.Binuhat ko si cindy at inihiga ko doon.Sumunod ako sa nurse tinutulak ang hinihigaan ni cindy.Nakasunod din si Bossing at Miss Andrea.
"Sir bawal po kayo sa loob.Mag hintay nalang po kayo dito"sabi nung nurse.
Umupo naman ako sa may gilid.May upuan naman dito.tumabi saakin si miss andrea.
"She will be alright.Trust me"sabi nya habang yakap yakap ako.
jusko ka cindy,niligtas mo nanaman ako.Wala na akong ibang ginawa kundi ang ipahamak ka.
Halos kalahating oras din kami nag hintay doon.Dumating nadin sila spade,leo,at sebastian.
"Okay na po ang pasyente,buti nalang po ay nadala nyo sya dito agad,for now kailangan nalang po natin syang hintayin na magising"sabi nung doctor"excuse me"sabi nya at nag lakad paalis.
Bwisit ka talaga cindy...pinag alala mo nanaman ako...
Cindy's Pov
"Patay na daw puba yung babaeng bumaril kay cindy?"
"yes,we saw her dead.Maybe cindy kill her."
"Tumahan kana baby xavier tss"
"oo nga ano bang gusto mo?"
"ice cream?"
"chocolate?"
"Tss ang ingay-ingay"bulong ko.
Narinig ko namang nag si lapitan sila saakin."Are you okay cindy?"tanong ni kuya lucas.
"Yes po kuya lucas.."sagot ko.
"Well we should leave now,and take some rest.You too cindy huh?Take some rest"paalam nila kuya lucas at ate andrea at tuluyan nang umalis.
"Kami din cindy hehehe,alis na kami.Pagaling ka"paalam ni leo at tinulak yung apat palabas.
"okay kanaba?May masakit ba sayo?"nag aalalang tanong ni xavier.
Bumuntong hininga ako"Suki na ako tuloy nang ospital tss"sabi ko.
"Hindi ka naman kask magiging suki nang ospital kung hindi mo ako palagi inililigtas"sabi nya.
"Masama bang iligtas kita?I told you,i'll risk everything even my own life for you"sabi ko at ngumiti.
-4 month's Later-
"owemji!We made it ghorl's!Congrat's saatin!"sigaw ni gab habang yakap-yakap kami.
"tss wag ka ngang masyadong masaya jan.Mag ka-college pa tayo tss"inis na sabi ko.
"kahit na!Atleast makakaalis na tayo sa impiyernong ito!"sabi pa ni gab na ikinatawa namin.
Napalingon naman ako ng may humawak sa braso ko at iniharap sa kanya.
"Congrat's my love"bati nya saakin at ngumiti.
"tss mag ka-college pa tayo."sabi ko at sinamaan sya nang tingin.
"I know.Im just...proud of you...sa lahat ng nangyari saatin-"i cut him off.
"Oo na,oo na tss stop with the drama."sabi ko at tumawa.
"oyy selfie tayo!"sigaw ni ellaine na may hawak-hawak pa na cellphone.
lumapit naman saamin sila oliver,matthew,jeremy,at darren.Last month,they confess their feeling's on me but they promise na tatanggalin na daw nila feeling's nila saakin.Parang tanga!
****************************
-6 year's later-
"Dr.Valdez!"
"omo,engineer velasquez!"sigaw ko sa kanya.
"Long time no see!"masaya nyang sabi at niyakap ako.
"Kamusta ba?"tanong ko.
"heto okay lang naman,ikaw?Mukhang marami tayong pasyente ah?"tanong nya at ngumiti.
"hayy oo nga e,nakakastress!"sabi ko na ikinatawa namin.
"So kamusta kayo ni Gab?"tanong ko.
"okay lang naman kami,madalas nag aaway pero nag babati din naman tss"sabi nya."kayo?Kamusta kayo?"dugtong nya.
"Hmm medjo busy sya dahil marami din syang pasyente tss."sabi ko.
"o sya,mauna na ako Dr.Valdez!See you next time!"sigaw nya at kumaway pa saakin bago umalis.
"uhh Dr.Valdez pinapatawag po kayo ni Dr.Pascual sa office nya"sabi ng nirse saakin.
"okay."sagot ko at nag lakad paalis.
"good morning Dr.Valdez"
bati saakin nang mga nadadaanan kong nurse.
"Department of Neusurgery
Xavier Pascual"Nang makita ko yon ay pumasok na ako sa loob.Nadatnan ko syang nakatutok sa monitor nang computer nya.
"Did you eat your breakfast?"tanong nya.
"Tss pinapunta moba ako dito dahil tatanungin molang ako kung kumain naba ako?"tanong ko at tumawa nang bahagya.
Sinamaan nya lang ako ng tingin."oh nakita ko pala kanina si Oliver...i mean engineer Velasquez"sabi ko.
"So?"mataray na tanong nya.
"He just kiss me in my cheek-"he cut me off.
"He what?!"galit na tanong nya.
"Ito naman hindi mabiro.Joke lang!Kinamusta lang ako!"sabi ko at umirap.
"I told you,i am supposed to be the only one who can kiss you even in your dream"he wink at me.
"Oo na,oo na tss"sabi ko at ngumiti.
_______________________________________________________________
\(>////<)/
YOU ARE READING
The 5 Handsome Boy's And Me [COMPLETED]
Teen FictionCindy Valdez-Maganda,matalino,sexy at mabait. Xavier Pascual-pogi,matangkad,matalino. Oliver Velasquez-bulakbol,pogi den,matalino nang onti. Matthew Martinez-simple lang sya at nakikisabay naman sya sa mga kaibigan nya. Darren Consception-Sobrang ta...