Angel's POV's
Nagising ako ng maaga para makapaghanap ng trabaho ng bigla tumunog ang aking cell phone.
Mabilis akong bumangon at kinuha ang akin cell phone na nasa tabi ko.
tinignan ko nmn kung sino ang tumawag sakin.Di nag tagal ay agad ko itong sinagot."hello?sino toh?"
"hi miss Ms.Walker?ikaw po ba ang naghahanap ng trabaho?"tanong nya sakin."opo.bakit po?"tanong ko.
"umm...free ka ba this day?magkita na tayo sa ibibigay kong address"sagot nya.ilan sandali nagtaka ako sa sinabi nya.
"Hmmm okay sige itext mo na lang sakin ang address"saad ko."okay ms.Walker.see you later"huli nyang saad at pinutol ang tawag.
mabilis akong tumayo at ginawa ang morning routie ko.
***************
nandito ako ngayon sa cafe na kung saan ay malayo sa aking tinitirahan.pagpasok ko sa loob ng cafe,agad kong napansin ang babeng nakaupo malapit sa casher.
ang sabi nya kanina sakin ay naka uniform daw sya at kulay blue daw ito at short hair daw ang kanyang buhok.so eto naman ako ay agad pinuntahan sya.
"hi miss?ikaw po ba ang nag tumawag sakin?"tanong ko sa kanya na agad syang lumingon sakin.napatitig bigla ako sa kanyang muka.shet!ang ganda nya goshhh!
"have a seat"nakangiting saad nya sa akin.mabilis akong umupo sa tapat nya."so...may job offer akong ibibigay sayo na sana ay iaccept mo"wika nya.
Anong job offer na ibibigay nya?huh?
"job offer?"tanong ko."ang job offer na ibibigay ko sayo ay assistant ng President CEO namin.actually,ang dati nyang assistant ay nag resign dahil hindi nya kinaya ang trato sa kanya ng President CEO na si Clark Johnson.so,do you accept my offer?ms.walker?"saad nya.
huh?dapak?assistant ang job offer nya sakin?dapakingshet!
"Ummm...sige i will accept dahil nag hahanap talaga ako ng trabaho.eto po ang requirements"wika ko at agad kong ibinigay ang aking hawak na envelop sa kanya.
tinanggap naman nya ito."hmm sige.bukas na ka nag sisimula as a assistant okay?actually ang pasok mo ay mula 7:00 ng umaga hanggang 9:00 ng gabi"
Putcha?!ang aga namn nakakainis!hindi tuloy ako makakapag puyat.di ko na pwedeng bawiin hayst!tsk!
"So...see you next day babye"saad nya at tumayo.tumayo na rin ako at nag bow.
good luck na lang selp bukas hahaha!
kinabukasan...
Eto ako ngayon na nasa build ng johnson corp. na kung saan ay halos mapanganga ako dahil sa napaka taas ng building na ito.siguro nasa 50 or 40 floors na ito.
nagsimula akong maglakad papasok sa loob ng nasabing building.pag pasok ko sa loob ng building ay agad akong sinalubong ng isang empleyado rito siguro.
at teka?wait a minute?!sya yung babaeng nakausap ko kahapon huh?"hi ms.walker?follow me"saad nya at pagkatapos ay naglakad.
wala naman akong nagawa kung di sundan sya.lakad dito lakad doon ang ginawa namin putcha halos sumasakit na ang paa ko putcha.
Pumasok kami sa elevator at pinindot ng babae ang 49 floor.
hanggang sa napatigil kami sa 49 floor.pagkabukas pa lang ng slide door ng elevator ay agad kaming lumabas pagkatapos ay naglakad.
napanganga ako sa ganda ng floor na ito.napaka gara ng kagamitan depungal.
"Here mr.walker"saad nya.napatigil kami sa pintuan na kung saan ay nakapaskil doon ang pangalan ng President CEO.
Mr.CLARK JOHNSON
The PRESIDENT CEOPag bukas pa lang ng pintuan ng office ng ceo,napanganga muli ako sa lawak at ganda ng office ng ceo.
nagsimula akong maglakad ng magsimula na rin ang babae."President?andito na po pala sya....ang bago ninyo pong Assistant"saad nya sa lalaking nakaupo sa big and tall chairs.
agad itong humarap samin.nabigla ako sa kanyang muka.shet!ang pagi nya kekekekee.
pointed nose,pinkish lips,blue eyes,maputi ang balat at makinis,matangkad,at syempre sakto ang gupit nya na parang gupit ni park hyung sik my bebe loves hahahaha!
"maiwan ko na po kayo"saad ng babae na katabi ko at nag bow tsyaka iniwan ako sa lalaking ito na halos matunaw ako titig nya.
hindi ko alam kung bakit hindi ko nagagalaw ang kamay at paa ko dahil sa kanya.mamatay na ba ako?
"Ms.Angel Walker right?"malamig nyang tanong sakin."o-opo"pautal kong sagot."okay...my name is clark johnson and im your President CEO and youre be my assistant.so today,you start as my assistant...give me my coffee"saad nya.
dapakingshet?ngayong araw pa lang ako nag sisimula ay uutusan nya agad ako?putcha hindi ko nga kabisado etong putainang building nya tapos utos agad?my goshhh masisira beauty ko.
"t-teka po?h-hindi ko p-po alam ang timp-plahan ng kape hehehehe"nahihiya kong saad.
"tsk!gumawa ka ng paraan para ibigay mo sakin ang gusto ko.diba ikaw ang assistant ko?so...go!"saad nya.
"S-sige po"sagot ko at tumalikod.paglabas ko ng office nya ay napansin ko na walang katao tao rito e kanina naman e meron pero ngayon bat wala?!
nanaja ata sila ahh.
nagsimula akong maglakad papunta sa ewan depungal.lakad dito lakad doon at eto ngayon nasa harap ng pintuan na kinatok ko."hello?hello?may tao po rito?"tanong ko.
mabilis namang bumukas ito."hey?why are you here?ms?"tanong nya sakin.napatitig na lang ako sa kanya na halos gwapo din.
feeling ko kasing edad ko ito."ummm kuya?nasan po ang timplahan ng kape?kase po inutusan po ako ng ceo na bigyan sya ng kape"tanong ko na may halong hiya.
"huh?wait what?inutusan ka ng brother ko?"tanong nya.napanganga ako dahil sa sinabi nya."kapatid mo ang ceo??teka teka teka?!anong pangalan mo?huh?"tanong ko.
"Darren Chen Johnson"sagot nya sabay ngumiti."ahh okay po tanong ko po ulit ay nasaan ang timplahan ng kape?"
"coffee?nalagpasan mo na ms malapit lang yun sa office ng brother ko ms?"
"angel po"
"okay...follow me ms.angel para ibigay mo ang gusto ng brother koo"saad nya sabay ngumiti na naman.pakenengshet!ang cute nya ngumiti huhuness.
꧁ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎꧂
A/N:hahaha!sana magustuhan niyo itong first story ko hehehe.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Assistant
Romance𝙰𝚗𝚐𝚎𝚕 𝚆𝚊𝚕𝚔𝚎𝚛---𝚊𝚗𝚐 𝚋𝚊𝚋𝚊𝚎𝚗𝚐 𝚗𝚊𝚐𝚒𝚗𝚐 𝚊𝚜𝚜𝚒𝚜𝚝𝚊𝚗𝚝 𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚕𝚊𝚔𝚒𝚗𝚐 𝚙𝚛𝚎𝚜𝚒𝚍𝚎𝚗𝚝 𝚗𝚐 𝙹𝚘𝚑𝚗𝚜𝚘𝚗'𝚜 𝙲𝚘𝚛𝚙𝚘𝚛𝚊𝚝𝚒𝚘𝚗. 𝙲𝚕𝚊𝚛𝚔 𝙹𝚘𝚑𝚗𝚜𝚘𝚗---𝚊𝚗𝚐 𝚍𝚊𝚔𝚒𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚜𝚞𝚗𝚐𝚒𝚝 𝚊𝚝 𝚜𝚞𝚙...