Angel's POV's
"so pre?are you sure sa desisyon mo?"tanong ng pamilyar na boses na nagmumula sa likuran ng meeting room.
actually nauna na ako kase may pupuntahan pa si sir sungit kaya eto ako nakatayo malapit sa meeting room kung saan ay nag uusap roon ang lalaking pamilyar na boses.feeling ko si bebe darren to.
"yes ayun na ang desisyon ko"sagot ng pamilyar na boses."so...good luck na lang kapag nalaman nya ang plano mo sa kanya"saad ng kausap nya.
"tsk!whatever....i have to go"wika ng pamilyar na boses.narinig kong humakbang sya dahil narinig ko yung takong ng sapatos nya.
sino kaya ang tinutukoy nila?hmmm...
huminga ako ng malalim at nagpatay malisyang naglakad papasok sa meeting room.papasok na sana ako ng may humawak sa braso ko."Hey?ikaw ba si Ms.Angel Walker"tanong nya.teka?eto ang kausap kanina ng familyar na boses ah?
"ako nga po.bakit po?"tanong ko."ahhh nothing"tanging sagot at binitawan nya ang braso ko.baket kaya nya tinanong yun?
nagpatuloy na lang ako sa pagpasok sa loob ng meeting room at dumiretsyo sa upuan ko kanina na kung saan ay katabi ko si sir sungit.
napansin ko si darren na nakatingin sakin at katapat ko sya.ngumiti sya ng matamis at ibinaling ang tingin sa laptop na kaharap lang nya.taee kyut talaga nyang ngumiti lalo tapos labas dimple pa yay!
ilang minuto lang ang nakakalipas bumukas ang pintuan at pumasok na dito ang mga matataas na position sa kompanya ni sir sungit.
at ang huling pumasok ay si sir sungit na din pa rin nag babago ang muka na walang ngiti na lumalabas sa labi nya.napalpusa pa ang magkabilang kamay sa bulsa at diretsyo diretsyong umupo sa tabi ko.
dapat si bebe darren ang katabi ko e-,-
"Good Afternoon"bungad ni Sir Alexander Johnson---ang Tatay ni sir sungit.mabilis kaming tumayo at binati rin sya.bat ganern?nakangiti lagi ang tatay nya samantala si sir sungit hindi?batet kaya?
"Thank you...have a seat"saad rin nya.sabay sabay naman kaming umupo.actually may kasama kaming mga japanese na matanda at sa tingin ko ay sila ang may sari sariling kompanya.
ilang oras na ang nakakalipas at eto pa rin ako nakaupo at nakikinig sa lalaking nakatayo sa harapan na parang teacher kung nagtuturo.
halos inaantok na ako at di ko na maintindihan ang sinasabi nila depungal.at hindi naman akong pwedeng matulog kase trabaho kong kasama si sir sungit para sa lahat ng iuutos nya.
at sa wakas natapos ang discussion ng nagsitayuan na sila sa kani kanilang upuan.nagkamayan rin sila at kung ano ang dinadada.japanese kase ang language ang sinasaad nila-,-
Tumayo na rin si sir sungit at tumayo ka rin ako para kasabay siya kung saan siya pupunta.ket sa ex nya hahaha!charot.
***************
NAPANGITI ako ng lumabas ako sa balcony at bumugad sakin ang araw na lulubog na.at dahil nga sa gusto kong mag swimming,nag dala ako ng swim suit.mabilis ko itong sinuot at lumabas ng kwarto.
pag labas ko pa lang ay nag taka ako kase walang katao tao rito kung di ako lang.nagsimula akong maglakad papunta sa buhangin.
Pagkapunta ko pa lang,umupo agad ko para maramdaman ang hangin.presko ang hangin at walang amoy ito.
Maya maya't nag taka ako ng may maramdaman akong yumakap sakin sa likod ko.napangiti ako sa di oras kase alam ko na sya ang yumakap sakin.
"miss me baby?"malambing na bulong nya sa tenga ko.hinawakan ko ang braso nya."yes i miss you baby"sagot ko.kumalas sya sa pagyakap sakin at tumabi sakin pagkatapos,inilagay nya ang braso nya sa balikat ko.
"ang ganda talaga ng sunset...like you"wika pa nya.lalo akong napangiti."hay naku bolarelo ka talaga"sabay hinampas ng mahina ang braso nya.
Habang kami ay nakaupo rito,biglang may narinig akong nagpatugtog ng kanta---kalawakan ang title nya.
napangiti na naman ako ng inidantay ni darren ang ulo nya sa balikat ko ng alisin nya ang pagkakakbay nya sakin.inidantay ko na rin ang ulo ko sa ulo nya.
♪ o kay sarap sa ilalim ng kalawakan kapag kapiling ka tumitig sa kawalan♪
♪ Saksi Ang Buwan at bituin sa pag pagmamahalan natin dalawa natin dalawa ahhh...♪Ang sarap pakinggan ang kantang yan kasama mo ang taong gusto mo at mahal mo.pero ang tanong,sya na ba ang nakalsa para sakin?
"simuy ng hangin ng kay lamig sa katawan
daig pa ng liyab ng aking nararamdaman
Sa tuwing tayo'y magkabilang mundo"napaangat tuloy ako sa pagkakadantay sa ulo ni darren ng marinig ko ang boses nya na kumakanta.
"kumakanta ka pala?hahaha!"saad ko."sabyan moko para masaya"saad nya ng iangat nya ang ulo nya sa pagkakadantay sakin.
"Isang tingin ko lang sa buwan napalapit na rin sa inyo
langit ay nakangiti nag aabang sa sandali
Buong paligid ay nasasabik sa ating halik"kanta pa nya.sinesyang sumunod ako sa susunod sa lyrics.
"o okay sarap sa ilalim ng kalawakan
kapag kapiling kang tumitig sa kalawakan
saksi ang buwan at bituin sa pag mamahalan nating dalawa...nating dalawa"kanta ko."Ganda din pala ng boses mo baby"wika ni darren.napa ngiti tuloy ako at nakaramdam ng kilig ako sa sinabi nya.
enebe?darren ko?kenekeleg se eke(ᗒᗣᗕ)՞
"Mas maganda kaya ang boses mo"wika ko rin.nagpatuloy lang kami sa kantahan hanggang sa tuluyan na ngang lumubog ang araw.
Dinantay ko ang ulo ko sa balikat nya at sya naman ay inakbayan ako."i love you angel"
Medyo nagulat lang ako sa bulong nya."where is my i love you too"tanong nya sabay ngumuso.putakte!kinikilig talaga si ako!!!
"i---"napatigil na lang ako ng mag nagsalitang pamilyar na boses mula sa likuran namin."ms.angel walker?what are you doing with my brother?"malamig na sambit nya.
mabilis kaming tumayo at halos kumabog ang tibok ng puso ko."ahh s-sir?k-kase ganito y---"natigil na naman ako ng inunahan ako ni darren.
"baket kuya?sinamahan ko lang sya sa---"
"I'm not asking you darren...ms.angel walker?go back to your room now!"malamig na sabit ni sir clark.
mabilis akong nagpaalam kay darren at dumiretsyo sa loob ng bahay.
꧁ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎꧂
𝑨/𝑵:𝑯𝑨𝑳𝑨!𝑴𝑨𝑩𝑼𝑩𝑼𝑲𝑰𝑵𝑮 𝑵𝑨 𝑩𝑨 𝑨𝑵𝑮 𝑺𝑰𝑲𝑹𝑬𝑻𝑶 𝑵𝑰𝑳𝑨 𝑨𝑵𝑮𝑬𝑳 𝑨𝑻 𝑫𝑨𝑹𝑹𝑬𝑵?𝑲𝑨𝒀𝑨 𝑨𝑩𝑨𝑵𝑮𝑨𝑵 𝑨𝑵𝑮 𝑺𝑼𝑺𝑼𝑵𝑶𝑫 𝑵𝑨 𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹!
𝑨𝑮𝑨𝑰𝑵...𝑭𝑶𝑳𝑳𝑶𝑾 𝑨𝑵𝑫 𝑽𝑶𝑻𝑬( ˘ ³˘)♥︎
BINABASA MO ANG
The Billionaire Assistant
Romance𝙰𝚗𝚐𝚎𝚕 𝚆𝚊𝚕𝚔𝚎𝚛---𝚊𝚗𝚐 𝚋𝚊𝚋𝚊𝚎𝚗𝚐 𝚗𝚊𝚐𝚒𝚗𝚐 𝚊𝚜𝚜𝚒𝚜𝚝𝚊𝚗𝚝 𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚕𝚊𝚔𝚒𝚗𝚐 𝚙𝚛𝚎𝚜𝚒𝚍𝚎𝚗𝚝 𝚗𝚐 𝙹𝚘𝚑𝚗𝚜𝚘𝚗'𝚜 𝙲𝚘𝚛𝚙𝚘𝚛𝚊𝚝𝚒𝚘𝚗. 𝙲𝚕𝚊𝚛𝚔 𝙹𝚘𝚑𝚗𝚜𝚘𝚗---𝚊𝚗𝚐 𝚍𝚊𝚔𝚒𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚜𝚞𝚗𝚐𝚒𝚝 𝚊𝚝 𝚜𝚞𝚙...