Chapter 6

8 2 0
                                    

Angel's POV's

kinabukasan,pagkalabas ko pa lang ng kwarto,nag tungo ako sa kusina na kung saan ay may naamoy akong pagkain na siguradong nagluluto ang kung sino man ang taong yun.

Nanlaki ang mata ko ng di ko inaasahan ang nakita ko---nagluluto si sir sungitಠ_ಠ

"s-sir?"gulat na tawag ko sa kanya.agad syang napaharap at may hawak itong plato na naroon ang luto nya.ang bango ng niluluto nya.

hindi nya ako pinansin at diretsyo diretsyo lang sya sa paglapag ng mga niluto nya.tinanggal nya ang suot nyang apron at mabilis na umupo.

"Eat now ms.angel walker"saad nya.napatangon na lang ako at umupon sa harapan nya.gutom na po ako kaya lalamon na ako kekekeke.

kahit hindi nag tootbrush ay kinuha ko ang plato na may itlog at inilagay ko ito.samantala si sir sungit kumakain lang ng java rice.

ang galing nya mag luto tae.akala ko lahat ng mayaman ay di marunong magluto pero ngayon kase ang katulong nila ang gumagawa ng pagkain nila....edi sana all -,-

"do you have a relationship with my brother?"malamig na tanong ni sir sungit.mabilis kong naluwal ang kinakain ko."t-teka?sir?a-ano pong tan---"medyo nabigla ako ng putulin ni sir ang sasabihin ko.

"Do you have a relationship with my brother?"tanong nya muli. sungit?wala naman kameng relasyon e -,-"umm sir?w-wala po kaming relasyon at yung nakita mo po kahapon ay n---"hindi na naman natuloy ang sasabihin ko ng putulin na naman nya.

"i know"agad na nanlaki ang mata ko.anong ibigsabihin nya?"i know na nililigawan ka ng kapatid ko...am i right?"saad nya.

"p-paano po ninyo nalaman"tanong ko."he told me the truth"malamig na anya.WTF?inamin nya ang totoo!paano na to?!

"do you know the penalty when everyone knows what my brother is doing to you?"tanong nya.huh?kapag nalaman ng lahat?"a-ano po?"tanong ko.

"he will be fired from his job"sagot nya ngunit malamig pa rin.nabigla ako roon at mabilis na napatayo."a-ano?matatanggal s-sya?"pautal na tanong ko.

"yes dahil kasama sa rules ng companya ko ang bawal makipag relasyon ang isang empleyado sa isang taong mataas na position like you.mas mataas ang position mo kesa sa kapatid ko do you understand?so if I were you, I would stop him"mahabang sagot nya.

hala?jinjja?matatanggal sya ket kapatid nya si darren?hindi pwede!

"kahit kapatid mo sya?kaya mo syang sisantehen sa trabaho nya?ganon lang?"galit kong tanong..hindi ko alam kung saan ko nakuha na tanongin sya na galit.basta ang gusto ko ay hindi sya pwedeng matanggal sa trabaho nya ng dahil sa panliligaw sa akin.

"tsk!im going to bathroom"wika pa nya ng tumayo na sya at iniwan ako.napatingin naman ako sa pagkain nyang hindi pa nya natapos.

naphilamos na lang ako sa muka.

***************

hindi ko muna kakasama si sir sungit ngayong araw kase may pupuntahan pa daw sya kaya eto ako nag iisa.

nag iisip pa ako tungkol sa sinabi ng sungit na yun kanina at gagawa ng desisyon."hayst ang hirap"sabay bumuntong hininga.

"anong mahirap?"nagulat na lang ako ng sumulpot si darren sa tabi ko."s-sir darren?"saad ko.

"mukang ang lalim ng iniisip mo ah?ano ha yan para maalis yan?"tanong nya.hayst sorry pero hindi ko muna sasabihin sayo baka masaktan ka huhuness or kaya mabigla.

"ahh wala...wala naman akong iniisip e hehehe"pagsisinungaling ko."hmp!okay.tara!punta tayo sa clubhouse"yaya nya sakin.

clubhouse?maganda yan!"sige"tanging saad ko.mabilis nyang kinuha ang kamay ko at hinila papunta daw sa clubhouse.

habang naglalakad kami,ramdam ko ang kanyang malambot na kamay at makinis.ang sarap palang hawakan ang kamay nya.

hanggang sa napatigil kami sa paglalakad ng nasa harapan na namin ang sinasabing clubhouse."tara inom tayo!"yaya nya.tumangon na lang ako at ngumiti.

Mabilis nya akong hinila papasok sa loob.halos may mga tao dito na umiinom ng alak at yung iba naman ay nag sasayaw sa gitna ng looban ng clubhouse.

nagpunta kami sa inuman at umupo."hi sir?anong order po nila?"magalang na tanong ng nagtatrabho dito kay darren."two bottle of wine plss"saad nya.

dafak?wine talaga?huh?"teka?sir darren?wag wine.ayoko nyan hehehe"saad nya.dapaking shet bebe darren?hindi ako umiinom ng alak(ᗒᗣᗕ)՞

"Hmm...di ka pa nakakatikim ng wine huh?"tanong nya."obious sir darren!hindi ako umiinom ng wine gosh!!"sagot ko at napa face palm ako."no!you need to taste the wine baby"sabay ngumisi.

feeling ko tumaas ang balahibo ko sa ngisi nya hahaha!"o-okay"tanging sagot ko.

Ilang saglit pa ay nandito na ang inorder ni darren.inilapag na rin ang wine glass sa harapan namin.binuksan ni darren ang wine at naglagay ng wine sa wine glass.

kinuha ko ang wine glass at sya rin."cheers"wika nya.napangiti ako."cheers"wika ko rin.pinag dikit niya ang wine glass ko sa wine glass nya at mabilis ko itong ininom.

putakte!ayoko ng lasa ng wine huhuness -,-

"masarap?"tanong nya.hindi kya pwe!"hmm hindi"tanging sagot ko at uminom muli.

ilang minuto ang nakakalipas ng makaramdam ako ng hilo at feeling ko nalalasing na ako sa wine na to."are you drunk?"tanong nya."hindi pa ako lashengggg!"

tae sumasakit ang ulo ko pero eto ako inom ng inom.

at sa hindi inaasahan ay tuluyan na nga akong nalasing."haynaku!pag first time talaga kapag nakatikim ka ng wine,feeling mo juice etong iniinom natin hahaha!"lasing na saad ni darren.

dahil nga sa kalasingan ko ay di ko na nakontrol ang sarili ko.nasampal ko ng malakas si darren sa pisnge."aray!its hurt"iritadong saad nya.

"ene kaba?di yan mashaket no!"sabay dinuro ko sya sa muka."tsk!lets go lasing ka na"saad pa neto.hihilain na sana nya ako ng bawiin ko ang braso ko."ano ka ba?hindi pa ako lasheng!tara?sayaw teyooo!"lasing kong saad.

nagulat na lang sya ng hilain ko sya papunta sa dance floor."takte ka angel!tara na baka mamanyak ka pa dito!"

"che!shhhh...sumasayaw pa ako e ohhh yeahhh!ohhhh yeahhhhh!"lasing kong saad.sayaw lang ako ng sayaw at humahataw na depungal -,-

"hey miss?may kasama ka ba?"nakangising tanong ng lalaking biglang lumapit sakin."hey?meron si bebe darren ko"sabay tinuro si darren na nasa tabi ko.

"tsk!bebe darren mo?o baka guard mo lang yan"sabay ngumisi ang kupal."hoy!how dare you na sabihan moko nyan?hindi mo ba ako kilala?huh?"sabat ni darren.

Mabilis nyang tinulak ang lalaki kaya yung lalaki na iyon ay mabilis na nainis sa ginawa ni darren."at sino ka para itulak ako ha?ano?gusto mo ng gulo?tsk!ibibigay ko sayo"

napatigil ang lahat sa kakasayaw dito sa dance floor ng sapakin ng lalaki si darren kaya agad na napaatras si darren."how dare you?!fuck you bitch!"galit na saad ni darren.

muli ay bumawi si darren kaya,napaupo agad ang lalaki."fuck!"mura ng lalaki ng pinunasan nya ang labi nyang may dugo.

mukang lalaki ang napuruhan hindi si darren.

tumayo ang lalaki at sasapakin na sana si darren ng may humawak ng kanyang kamay."Stop now Stupid!"malamig na anya ng lalaking pumigil sa lalaking sasapakin si darren.

꧁ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎꧂

𝑨/𝑵:𝑺𝑰𝑵𝑶 𝑲𝑨𝒀𝑨 𝒀𝑼𝑵?𝑲𝑨𝒀𝑨 𝑨𝑩𝑨𝑵𝑮𝑨𝑵 𝑵𝑨 𝑳𝑨𝑵𝑮 𝑨𝑵𝑮 𝑺𝑼𝑺𝑼𝑵𝑶𝑫 𝑵𝑨 𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹.

𝑭𝑶𝑳𝑳𝑶𝑾 𝑴𝑬 𝑨𝑵𝑫 𝑽𝑶𝑻𝑬❤︎❤︎❤︎

The Billionaire AssistantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon