Angel's POV's
ilang araw na ang nakakalipas ay ganun pa din pananalita ni sir clark---malamig na kasing lamig ng ice.at si bebe darren naman maganda ang pakikitungo sakin.
"ms.angel walker?you have to fix your belongings tomorrow because we're going overseas"malamig na saad nya sakin at eto ako nakatayo sa likod nya na kanina pa nangangalay.
huh?sa ibang bansa like south korea?paris?america?china?ayyy bet ko yan!
"saan namang bansa?"tanong ko."in Japan"sagot nya.OMG?!SA JAPAN?UwU makikita ko ang tokyooooo!
"bakit po sir?"tanong ko."because of business trip"sagot nya.tsk!business trip lang pero makakapag bakasyon ako hahaha bahala sya dyan!
wait?makakasama ba si bebe darren ko?hmm matanong nga."kasama po ba si bebe darren este sir darren?"tanong ko.napa takip tuloy ako sa bibig ko ng tawagin kong 'bebe' si darren.
"huh?bebe darren?nice ms.angel"nakangising saad ng taong biglang pumasok sa loob ng office---si bebe darren kooooo!
"Ayyy i-ikaw po p-pala sir darren-n"pautal na saad ko.taena!narinig nya ang salitang bebe!kainis ka selp!"tsk!by the way darren,you will be with me on my business trip and also with my assistant"
gosh!kasama nga si bebe darren ko!exited na ako huhuness.(❍ᴥ❍ʋ)
"Okay brother.hmmm ms.angel?samahan moko sa pag aarange ng---"di na natuloy ang sasabihin ni darren ng putulin ito ni clark."sa iba ka na lang mag patulong because she's my assistant okay?"sabat ni clark.
napa tsk na lang ako at nag cross arm."okay...ms.angel?"tawag sakin ni darren.mabilis akong napatingin sa kanya."y-yes po beb---sir darren?"nahihiyang tanong ko.
"sabay tayo mag lunch maya maya ha?hihintayin kita sa restaurant na pinuntahan natin"sabay kinindatan ako.Omoooo!kinindatan nya ako!im getting married na omooo!!!!
"You can now leave now darren"sabat ni clark.muli ay napairap ako sa kaepalan ng mokong na to!kainis talaga eto!pasalamt sya pogi sya dahil kung hindi ay sinapak ko na ito ket ceo sya duhh!
Di nag tagal ay umalis na rin sya sa office ni sir sungit."hmmm can i ask you a question?ms.angel walker?"tanong ni clark.
ano na naman ang itatanong ng sungit na to?"sige pi sir"sagot ko."may boyfriend ka na ba?"agad na nanlaki ang mata ko.
dapakining shet?!boyfrie?ala nga e...
"w-wala po sir"sabay ngumiti ng matamis."okay"tanging sagot ng sungit na to.hmm matanong ko nga rin sya."dahil sa tanong mo,ibabalik ko rin sayo ang tanong. may girlfriend ka na ba?"
ilang minuto pero hindi sumagot si sir."hmm ok---"
"yes may girlfriend ako since When im hing school.but in this year ay wala pa"sagot nya.wee?nag kajowa na sya since high school?sino kaya yun?
"Her name is Fiber Milles.nag tagal kami ng three years.but, our three years were wasted because she was a traitor.because she was a traitor, I broke up him.four years from now...wala na akong balita sa kanya"malamig ngunit malungkot nyang mahabang sagot.
Ouch!mashaket ang naranasan sya huhuness pero...fiber Milles?sya ang bestfriend ko nung college kami ah?putaena!
"teka sir?si fiber milles?ex girlfriend mo?"gulat na tanong ko.tumangon sya."seryoso sir?baka nang jojoke ka h---"napairap na naman ako ng putulin at tumayo si sir sungit.
"follow me ms.angel walker"tanging saad at nilayasan ako.putaena!lagi naman ako iniiwan nito!kainis talaga sya.
***************
"So ms.angel?ikaw ang kasama ni president sa business trip?am i right?"tanong ng katabi ni darren.medyo nakakaramdam ako ng kilig dahil kanina pang nakatingin sakin si bebe darren ko.
iuuwi na talaga kita sa bahay namin bebe darren ko sige ka!"y-yes po sir"sagot ko sabay ngumiti."hmmm okay...may mga kasama rin kayo sa business trip p
"So...the meeting is done...you may go now"saad pa ng matanda.pagtayo pa lang ni sir clark,tumayo na rin ako at laking ngiti ko ng lumapit sa akin si bebe darren ko.
"lets go"nakangiting bungad sakin at kinuha nya ang kanang kamay ko."sir?nag lulunch pala kami ni sir darren...pwede po ba?"tanong ko sa boss kong sungit.
"I don't care"tanging sagot at nilayasan na nman ako.tsk!ang sungit mo talaga at suplado!sarap mong itapon sa mars sige ka!
***************
Nag taka ako dahil sa ibang lugar ako dinala ni sir darren.sa dagat at halos mag susunset na.umupo sya sa damuha at sinundan ko rin sya may distansya ang pag upo ko kase ayoko kong tumabi sa kanya.
"alam mo ba?ms.angel?ikaw pa lang ang kauna unang babae na dinala ko sa favorite place ko"nakangiti saad nya ngunit hindi pa rin lumingon sakin.
huh?as in ako pa lang?may gosh!
"ahhh okay po"tanging sagot ko at saktong lumingon sya sakin kaya nag tama ang tingin namin sa isa't isa
halos hindi ko na maibaling ang tingin nya sakin at halos parang matutunaw na ako sa titig nya.
hindi ko alam kung ano ang gagawin ko nung mga oras na iyontaena kinikilig na ako.
"Ummm angel?hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko pero...i like you"pagkasabi pa lang nya iyon ay mabilis na lumapit sya papunta sakin at hinawakan ang magkabilang pisnge ko.
"i really really like you angel"pagkasabi pa lang iyon,naramdaman ko ang dampi ng labi nya sa labi ko.ang first kiss ko!nawala na!!
nanlaki ang mata ko sa ginawa nya.hindi ko na rin magalaw ang kamay ko at paa ko.hindi ko na rin maalis ang muka ko sa kanya.at halos naka pako na ako sa position ko tae!
bumilis ang tibok ng puso kong mga oras na iyon.ang lambot ng labi nya.
ilang segundo ang nakakalipas ng ilayo nya ang labi nya sa labi ko ngunit,magkadikit ang noo nya sa noo ko."i like you very much angel...do you like me?"sabay ngumiti.
napangiti ako sa tanong nya."yes...i like you too sir darren"pagkasabi ko pa lang yun ay mabilis nyang dinampian ang labi ko.
꧁ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎꧂
𝑨/𝑵:𝑨𝒚𝒂𝒏 𝒏𝒂𝒂𝒂𝒂!𝒎𝒂𝒚 𝒏𝒂𝒌𝒂𝒌𝒖𝒉𝒂 𝒏𝒂 𝒔𝒂 𝒇𝒊𝒓𝒔𝒕 𝒌𝒊𝒔𝒔 𝒏𝒊 𝒂𝒏𝒈𝒆𝒍 𝒂𝒕 𝒔𝒊 𝒅𝒂𝒓𝒓𝒆𝒏 𝒊𝒚𝒐𝒏.𝒌𝒂𝒚𝒂 𝒂𝒃𝒂𝒏𝒈𝒂𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒖𝒔𝒖𝒏𝒐𝒅 𝒏𝒂 𝒎𝒂𝒏𝒈𝒚𝒂𝒚𝒂𝒓𝒆
𝑨𝑮𝑨𝑰𝑵...𝑭𝑶𝑳𝑳𝑶𝑾 𝑴𝑬 𝑨𝑵𝑫 𝑽𝑶𝑻𝑬 𝑵𝑨!
( ˘ ³˘)♥︎
BINABASA MO ANG
The Billionaire Assistant
Romance𝙰𝚗𝚐𝚎𝚕 𝚆𝚊𝚕𝚔𝚎𝚛---𝚊𝚗𝚐 𝚋𝚊𝚋𝚊𝚎𝚗𝚐 𝚗𝚊𝚐𝚒𝚗𝚐 𝚊𝚜𝚜𝚒𝚜𝚝𝚊𝚗𝚝 𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚕𝚊𝚔𝚒𝚗𝚐 𝚙𝚛𝚎𝚜𝚒𝚍𝚎𝚗𝚝 𝚗𝚐 𝙹𝚘𝚑𝚗𝚜𝚘𝚗'𝚜 𝙲𝚘𝚛𝚙𝚘𝚛𝚊𝚝𝚒𝚘𝚗. 𝙲𝚕𝚊𝚛𝚔 𝙹𝚘𝚑𝚗𝚜𝚘𝚗---𝚊𝚗𝚐 𝚍𝚊𝚔𝚒𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚜𝚞𝚗𝚐𝚒𝚝 𝚊𝚝 𝚜𝚞𝚙...