Chapter 2

25 4 1
                                    

Angel's POV's

Pagkapasok sa loob ng kitchen,bumugad sakin ang mga materyal ng pagluluto."here.i teach you kung paano gumawa ng kape para sa brother ko.

"Okay"tanging sagot ko.

dumiretsyo sya sa cabinet at binuksan ito.kinuha niya roon ang garapon na kung saan ay siguradong kape iyon.

kumuha rin sya ng maliit na garapon na kulay puti ang powder.sinarado nya ang cabinet at kumuha ng baso pagkatapos nagsalita."come here"saad nya.

naglakad ako papunta sa kanya."teka?mamahalin ata ang kape na to ah?patikim nga hehehe"walang hiya kong saad hahaha!baliw ka selp-,-

"bawal mong tikman ito kase sa kuya ko lang to pwede.sosyal kaya ito galing sa paris pa ito kaya magaglit sya kapag may tumikim nito okay?"napanguso na lang ako.

ilang sandali pa ay nakagawa na sya ng kape."give this coffee to my brother"utos nya.kinuha ko naman ang kape at sinundan sya ng umalis kami sa kitchen.

****************

"sir?heres your coffee"magalang kong saad sa lalaking kaharap ko.putaena ang pogi talaga nya goshh!pati yung titig nya matutunaw na ako hahahahhhhha!!!

"Are you done looking at me?huh?"malamig nyang tanong.napapikit at napadilat na lang ako sa sinabi nya.pakeneng dapak selp?!

"h-hindi naman p-po hehehehe"nahihiyang sagot ko sa kanya."tsk!give this papers to my brother"

agad nyang ibinigay sakin ang folder.kinuha ko naman ito."ano ba yan sir?!kababago ko pa lang dito tas uutusan niyo na ako?!"pabulong kong reklamo.

"what did you say?ms.angel walker?"tanong nya."w-wala po sir"saad ko at pagkatapos mabilis na nag lakad palabas ng office.

at dahil nga sa nalaman ko kung nasaan ang office ng kapatid ng cold kong boss ay medyo nakabisado ko kung saan iyon.

ng makarating ako sa office ni darren ay agad ko binuksan ang pintuan ng office.bumugad sakin ang malawak nyang office."hey?ms.angel?ayan na ba ang folder na hinihintay ko mula sa brother?"

mahihimatay ata ako sa kapogian nyaaaaaaaaaa!

"yes po sir"sagot ko.kinuha nya ang folder na hawak ko at binuksan ito."owww okay...by the way,sabay na tayong mag lunch maya maya lang"

OMG?!SASABAY DAW AKO SA KANYA!SO MAG DADATE KAMI?GANERN?

At dahil nga sa kapogian nya,mabilis akong pumayag sa pag aayaya sakin na sumabay sa kanya."that's right see you later"huli nyang saad.

"see you later din po baby este sir"huli kong saad at lumabas ng office."MAYGOSGH?!!PAKENING SHET KA SELP!"kinikilig kong saad sa sarili.

"anong hinihintay mo?bumalik ka sa office"malamig na saad ng pamilyar na boses na nag mumula sa likuran ko.mabilis akong humarap sa kanya.

"ayyy s-sir?ikaw p-po pala hehehehe"nahihiya kong saad sa kanya."tsk!balik ka na dun because i need you"

pagkasabi pa lang nya iyon ay agad nya akong tinalikuran.teka?bat nandito si sir?

***************

"mag lunch ka na ms.angel walker"saad nya."sige po"pagkasabi ko lang ay nag bow na ako at mabilis na umalis sa office nya.

Makikita ko na ang babyloves koooo charot!

pagkabukas ko pa lang ng pintuan ng biglang sumulpot sa harap ko si bab---este darren.

"lets go ms.angel"saad nya.napangiti naman ako ng palihim kase kinikilig talaga ako.siguro crush ko na agad sya."s-sige po"

***************

"whats your order ms.angel?"tanong nya sakin.shet!manglilibre sya ng pagkain para sakin ayieeeee!

"Ummm bahala ka po sir.lahat kase masarap e....parang ikaw"saad ko ngunit yung huli kong saad ay pabulong baka kase marinig nya e-,-

"hmmm sige.ate?dalawang chicken and rice and dalawang soft drinks"saad nya sa casher.

Nasa restaurant pala kami kase ayaw nya na kumain kami sa canteen sa kompanya."may service ka ba kapag tapos na ang duty mo as my brothers assistant?"tanong nya ng makaupo kami sa naka reserve.

"Hmm.wala po sir"sagot ko."ahhh okay"tanging saad nya.

habang hinihintay namin ang order,eto ako ngayon nag lalaro ng games sa phone ko at sa hindi inaasahan dahil ng iangat ko ang ulo ko,nakatitig sakin si sir darren.

"m-may dumi po ba s-sa muka ko?"pautal na tanong ko."w-wala namn"sagot nya at ibinaling ang tingin sa bintana.

OMG?!bat kaya tinititigan ako ni baby darren ko?

"here's your order ma'am and sir"saad ng waitress na may dalang tray na nakalapag doon ang mga order ni sir darren.

Inilapag nya ang order namin sa table at nagpaalam na aalis sya.ang sarap naman nito parang yung kaharap ko lang ayieee.

"lets eat im hungry"saad nya."me too sir darren"saad ko rin.sumandok ako ng kanin at kinain ko ito at kumagat rin ng balat ng manok.

"sharap namn po ito"saad ko habang lumalamon."yeah masarap nga"

ilang sandali pa ay nagulat ako ng marinig ko na naman ang pamilyar na boses."you're done eating so,go back to my office now!"

napatayo agad ako at hinarap sya."o-okay po sir...sir darren?thank you po sa pagkain heheh"pagpapasalamat ko sa kanya."its okay ms.angel"saad din nya at ngumiti na labas pa ang dimple.

ayan na naman ang smile nya putcha kenekeleg se eke!!!

"lets go ms.angel walker"at eto naman si sungit ay nilayasan ako."see you next day"saad ni sir darren sakin ng aalis sana ako."see you next day din po"saad ko din.

mabilis akong umalis ng restaurant at pumasok sa kotse ng sungit na kapatid ni baby darren ko.

"Don't trust my brother because you don't know him at all.you will be suprised at his true behaviour kapag lubusan mo na syang kilala"malamig nyang saad.

huh?anong ibigsabihin nya?

"bakit po?"tanong ko."just don't trust him too much okay?"dugtong pa nya."okay"tanging sagot ko.

Bat ganun sya?bat ang lamig ng pananalita nya?may ice ba sa lalamunan nya?baliw ka selp.

bakit parang binabalaan ako ng taong to?nge nge nge?!

Basta ket balaan nya ako...wala akong pakialam sa kanya.

꧁ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎ᴥ︎︎︎꧂

A/N:SO AYUN NA NGA...BAKIT GANUN LANG SI CLARK?BAKIT PARANG BINABALAAN NYA SI ANGEL?

KAYA PLEASE VOTE NA AND FOLLOW ME❤︎❤︎❤︎

The Billionaire AssistantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon