Chap 10: Hai vị khách không mời

981 92 1
                                    

–  Tất cả mọi chuyện là như vậy! – Bác sĩ Carlisle chấm dứt câu chuyện về bí mật của gia đình mình. – Vì thế, Jasper là thành viên có khả năng kiềm chế thấp nhất trong nhà chúng tôi, bình thường thì nó vẫn khống chế bản năng của mình khá tốt, nhưng nếu như nó ngửi thấy mùi máu ở cự ly quá gần như vừa rồi thì…

–  Thật sự xin lỗi cháu, cháu rất sợ có phải không? – Bà Esme áy náy nhìn tôi.

Tôi lặng lẽ gật đầu, đương nhiên là tôi rất sợ hãi, suýt chút nữa thì tôi đã mất mạng rồi, sau này tôi cần phải cẩn thận hơn trong mọi hành động, không thể để xảy ra sơ suất như vừa rồi nữa.

–  Cháu muốn hỏi một việc… – Tôi chậm rãi nói.

–  Cháu cứ hỏi đi! – Carlisle gật đầu.

–  Tại sao gia đình mình đồng ý để cháu ở lại đây khi cháu là một con người bình thường? Cháu biết mọi người không làm hại con người nhưng tình huống vừa rồi chắc chắn mọi người phải nghĩ đến chứ!

–  Phải – Carlisle thở dài. – Tôi cũng từng nghĩ đến việc đó có thể xảy ra, nhưng mà tôi cho rằng chúng tôi có thể xử lý được, Jasper vẫn luôn giữ một khoảng cách cố định và không bao giờ đứng gần với cháu mà không có Emmett hay Edward ở cạnh. Hơn nữa,…còn có Alice nên chúng tôi mới yên tâm để cháu ở lại.

–  Đúng vậy, là lỗi của tớ. – Không biết Alice đã tiến vào phòng từ khi nào, cô rầu rĩ lên tiếng. – Tớ có khả năng thấy trước được tương lai, Lam à.

–  Mình biết, bác sĩ Carlisle vừa nói rồi, vì vậy nên cậu có thể nhìn thấy trước việc mình bị tấn công…

–  Tớ không nhìn thấy được cậu! – Alice chán nản ngắt lời tôi – Thật ra thì ngay khi Tanya gửi gắm cậu đến đây tớ đã không nhìn thấy được gì rồi. Chính vì thế mà ban đầu tớ đã định bảo với Carlisle là đừng để cậu ở lại trong nhà vì chuyện này rất kỳ quái. Nhưng mà tớ vẫn nhìn thấy được tương lai của mọi người trong gia đình, cậu cứ tưởng tượng như là tớ đang coi tivi, tất cả mọi thứ đều bình thường chỉ duy nhất phần của cậu là bị che đi vậy.

–  Vậy tại sao cậu còn…

–  Vì tớ cho rằng năng lực của mình gặp trục trặc, giữ cậu ở gần để tớ có thể kiểm tra năng lực, với Bella tớ vẫn có thể nhìn thấy được tương lai của cô ấy thì không có lý do gì tớ lại không thể nhìn thấy cậu được cả. Hơn nữa, cậu là một con người, cậu có thể gây nguy hiểm gì cho gia đình tớ chứ? Và như đã nói hồi nãy đấy, tớ nghĩ dù mình không thấy được cậu nhưng tớ vẫn có thể nhìn thấy mọi người trong nhà, không ngờ… – Alice nói, giọng của cô đầy ân hận như thể chính cô là người có lỗi.

Tôi cầm lấy ly trà nóng Esme đưa cho nhưng không uống mà chỉ nhìn đăm đăm vào bên trong cái ly, mọi người trong phòng đều yên lặng theo đuổi suy nghĩ của mình.

Cuối cùng thì Rosalie không nhịn được mà lên tiếng:

–  Giải thích nhiều như vậy làm gì, rốt cuộc là chuyện này phải xử lý sao đây?! Con bé đã biết hết bí mật của gia đình mình rồi, mọi người cũng biết luật đấy.

(đn Twilight) Only youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ