Chap 14: Cuộc điện thoại

803 75 1
                                    

Em nói vậy là ý gì? – Đột nhiên một giọng nói nhè nhẹ vang lên bên cạnh, tôi quay qua nhìn, thì ra là Rosalie, cô nàng không hiểu đã đứng bên cạnh tôi từ khi nào, cũng khoanh tay lại ung dung nhìn mọi người thảo luận.

Ý trên mặt chữ thôi. – Tôi cười – Em không hiểu tại sao lại phải chạy trốn lòng vòng như thế. Luận về sức mạnh và số lượng, gia đình mình hơn hẳn hai tên ma cà rồng kia cơ mà.

Chẳng phải lần trước là vì muốn bảo vệ cho em, còn lần này là vì con bé kia sao? – Rosalie hừ lạnh.

Vì vậy cho nên lần trước tôi mới không nói gì mà chỉ ngoan ngoãn nghe theo sự sắp xếp của mọi người đó, tôi nghĩ thầm, rồi nói:

Thì biết là như thế, nhưng em nghĩ cứ đem Bella nhốt lại ở đây rồi chờ bọn săn người đó tự mò đến cửa chả phải nhanh hơn sao? Tự nhiên lại đi phân tán sức mạnh của cả gia đình ra làm gì? – Để tăng thêm kịch tính cho câu chuyện à?

Em nói đúng, tôi cũng cảm thấy không đáng. – Rosalie cười khẩy – Tôi cũng chẳng muốn phải chạy lung tung thêm một lần nào nữa, mà con bé đó là gì của tôi cơ chứ, chỉ là một kẻ phiền hà, chuyên gây rắc rối mà Edward đã chọn để bắt chúng ta phải gánh chịu.

Rose… – Emmett khẽ gọi, lúc này mọi người trong phòng đã im lặng và đổ dồn ánh mắt vào hai người chúng tôi, trên gương mặt Bella hiện rõ vẻ khổ sở trước những lời nói chua cay mà Rosalie vừa nói về cô, Edward đang vỗ về an ủi cô nàng.

Rose, – Bà Esme cau mày tỏ ý không hài lòng – Con đừng nói những lời như thế lúc này được không?

Bác sĩ Carlisle lên tiếng, ông nghiêm túc nhìn tôi:

Ta thấy ý kiến của Lam được đấy, thay vì chia nhỏ mọi người ra, chúng ta cứ tập trung lại chẳng phải rất tốt sao?

Không được! – Edward kêu lên – Quá nguy hiểm cho Bella, nếu để tên săn mồi đó đến gần cô ấy thì…

Anh có bị làm sao không vậy? – Tôi bực mình hỏi – Edward, nếu anh muốn bảo vệ người mà anh yêu thì chỉ cần tiêu diệt tất cả những kẻ láng cháng đến gần cô ấy là được rồi. Gia đình của anh có bao nhiêu người, hơn nữa có những người thiện chiến như Emmett và Jasper bảo vệ vòng ngoài thì anh nghĩ hai kẻ kia có thể đột phá được vòng vây mà tấn công Bella được hả? Kẻ mạnh thực sự thì chẳng cần phải quan tâm đến nhiều thứ như thế đâu!

Jasper và Emmett đồng loạt gật đầu:

Cô ấy nói đúng đấy Edward, bọn anh dư sức giải quyết tên James đó. – Jasper tự tin nói, còn Emmett thì cười toe toét.

Đúng vậy đấy, một mình anh đây cũng thừa sức rồi, chứ theo dõi với truy lùng gì gì đó không phải là chuyên môn của anh. Nhóc, lâu lâu cũng có được ý kiến hay ho đó! – Anh chàng to con cười hì hì với tôi.

Đừng gọi em là nhóc! – Tôi nhăn nhó phản đối, nhưng đổi lại là tràng cười ha hả của anh ta.

Alice thì nói:

(đn Twilight) Only youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ