Chap 19: Sức mạnh quay trở lại

1K 104 14
                                    

Nhờ có Edward mà ngày hôm sau khi nộp bài cho thầy Baxter, tôi được chứng kiến vẻ mặt của ổng liên tục thay đổi thành vô số sắc thái khác nhau. Ông không thể tin nổi là làm sao tôi có thể hoàn thành đống bài tập này nhanh đến như thế. Gương mặt của thầy lúc cố săm soi xem có sự gian lận nào trong mớ bài mà tôi nộp không thật sự rất thú vị. Tâm trạng của tôi lúc đó vừa sung sướng vừa hả hê, tôi cứ giữ nguyên tâm trạng phởn phơ đó suốt cả ngày.

Tới chiều, vừa học xong lớp tiếng Anh của thầy Mason, tôi đang vui vẻ nhét tập vào trong túi và chuẩn bị đi về thì đột nhiên có tiếng Bella gọi tôi, tôi ngước nhìn lên thì thấy cô nàng đã chạy đến bên cạnh từ bao giờ. Tôi và Bella có chung tiết học tiếng Anh ngày hôm nay nhưng bọn tôi không ngồi cạnh nhau mà cách nhau một dãy bàn.

Chào, cậu đang chuẩn bị về à? – Bella mỉm cười, từ vụ nhận định tôi cứu mạng cô nàng thì thái độ của Bella dành cho tôi đã cởi mở hơn nhiều, ít ra cô nàng cũng không còn tỏ thái độ dè dặt khi nói chuyện với tôi như với các bạn khác trong trường.

Ừ! – Tôi ngó ra cửa rồi hỏi. – Cậu đang đợi Edward hả?

A, ừm, anh ấy…chưa đến. – Bella có vẻ lúng túng – Cậu có rảnh không? Bọn mình nói chuyện một chút nhé?

Hở? Ờ, nói ở đây luôn hả? – Nhìn quanh phòng học, tất cả mọi người đều đang lục đục kéo nhau ra về, không ai để ý đến tôi và Bella đang ngồi nán lại cả.

Ừm, đúng vậy. – Bella kéo cái ghế rồi ngồi xuống cạnh tôi, tôi cũng dọn xong tập vở rồi ngồi xuống.

Có chuyện gì vậy? – Tôi hỏi.

Mình… – Bella không biết phải bắt đầu nói từ đâu. – Có chuyện này, mình cần cậu giúp.

Gì thế? – Tôi nheo mắt lại, tò mò nhìn Bella.

Ừm, theo cậu thì, một con người và một ma cà rồng có thể yêu nhau lâu dài hay không?

Hơ… Chắc là có đi! – Tôi đáp, dù sao thì trong tiểu thuyết, chả phải cô ta và Edward sẽ sống với nhau mãi mãi đấy sao, rồi còn cả hàng tá tiểu thuyết viết về tình yêu giữa người và ma cà rồng nữa mà. – Cậu đang nói về mình và Edward à?

Mình…ừ, là chuyện của mình và Edward ấy… Thật sự thì bây giờ mình cảm thấy rất hoang mang, mình cần một ai đó cho mình lời khuyên. – Bella khẩn khoản nhìn tôi. – Và cậu là người duy nhất mà mình có thể tâm sự vào lúc này.

Cậu biết không… – Bella ngập ngừng một chút rồi nói. – Tối hôm qua, Edward đã đến tìm mình… Anh ấy bảo, anh ấy sẽ không bao giờ biến mình thành… giống như anh ấy. Vậy mà mình thật sự hy vọng, rằng anh ấy đã thay đổi quyết định…

Tôi nhìn Bella, cô nàng ủ rũ cúi đầu, tôi bèn hỏi.

Này, hỏi thật cậu nhé, cậu… có thật sự thích Edward không? Hay chỉ vì…ừm, anh ta có thể biến cậu thành… một kẻ phi nhân loại?

Nghe vậy, Bella ngẩng phắt đầu lên, tỏ ra giận dữ vì bị xúc phạm.

Sao cậu lại nói như thế? Tình cảm mình dành cho Edward là thật sự, mình thích anh ấy còn nhiều hơn tình cảm của anh ấy dành cho mình nữa.

(đn Twilight) Only youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ