CHAPTER 23

135 9 1
                                    

KEI'S POV

"Ano?"nagugulat na sabi ni Saph.

Naikwento ko kasi sa kanya ang nangyari kanina tungkol sa nawawalang gamit ni Chantal.

"Wow grabe, she's really good in creating a story"she said in a sarcastic tone.

"Kaya nga nagkasagutan kami kanina"

"So anong sabi ni direk sayo?"she asked.

"Hindi pa namin napag-uusapan ang tungkol sa nangyari kanina, sinabi niya lang na kailangan naming mag-usap"saglit pa akong nag-isip."Ahm maybe tomorrow i guess, hindi naman niya siguro yun patatagalin pa"

"Bakit kasi sa lahat ng pwedeng pagbintangan ng Chantalnas na yun ay ikaw pa ang napili, tsk!"

"Eh di' ba nga nakasagutan natin siya yesterday kaya siguro ayun mainit pa rin ang ulo niya sakin"

"Kahit na noh, hindi naman sapat na dahilan yun para sisihin ka na niya at ano namang gagawin mo sa kwintas niya. Haler!"

"I know"sagot ko at tatayo na sana ako para pumunta sa kwarto ng biglang nag vibrate ang phone ko.

'Gabi na, sino naman kayang tatawag sakin ng ganitong oras?'

Kinuha ko ang phone ko sa bag at tiningnan kung sino ang tumatawag pero 'unknown number' ang nakalagay.

"Hello, who's this?"tanong ko ng sagutin ko ang tawag.

"Hey Kei, how are you?"boses lalaki and sounds familiar.

"Who are you?"tanong ko ulit.

"It's Vince Allano"

"Vince?"napatingin sakin si Saph ng banggitin ko ang pangalan nito."How did you get my number?"

"Ahm.."hindi ito agad nakasagot kaya naman iniba ko nalang ang usapan hindi rin naman importante sakin kung saan niya nakuha 'yon.

"I'm fine, why?"

"I know what happened between you and Chantal"

"So?"

"I'm worried dahil ikaw ang napagbintangan niya, and i'm sorry for what happened about last day, i saw the video"

"Why say sorry for her? it's nothing to do with you"

"I know but--"

"Thanks anyway for worrying"I cut him out.

"Yeah welcome!"

"May importante ka pa ba'ng sasabihin?"diretsong sabi ko.

"N-nothing, i-i'm just worried"

"Okay, so i have to end the call"

"Okay, Bye!"

"Thanks for your time Vince, bye"then i ended the call.

"Ano'ng sabi?"tanong ni Saph.

"He said he's just worried 'bout what happened between me and Chantal"

"Really, how sweet he is"I know she's jealous.

Ibinato ko sa kanya ang unan na nasa tabi ko mabuti nalang at nailagan niya."My cousin is jealous"i teased her.

"No i'm not, why would i?"

"Bakit nga ba?"kunwaring nag-iisip pa ako.

"Tsk!"

"I know naman na crush mo yun at wala akong balak agawin sayo si Vince noh i have my Rusty"Pasimple siyang napangiti.

'I got you tsk'

A Fan Girl Turn Into CelebrityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon