Wearing another bikini from Anne, we took a picture again. This is our 2nd day here in their island. We need to leaved tommorow morning 'coz the next next day is classes again.
Wearing a bikini, I feel kinda comfortable now, that's because of my friends. They gave me a confidence. Compliments that boost my confidence more.
"W-walang hiya kang hayop ka! Balyena ka! Papatayin kitaaaaa!" Nabigla ako ng sumigaw ng malakas si Maya.
Lumapit ako kay Anne para maki chismis na kasalukuyang nakababad ang katawan hanggang leeg.
"Anyare Anne?" Tanong ko.
"Pinaliguan ni Rhett ng buhangin si Maya." She said and shrugged.
Pinagmasdan lang namin ni Anne si Rhett at Maya na naghahabulan. Daig pa nila ang mag jowa. Nakalubog naman ang paa ni mama sa buhangin na katabi ni papa. Si Buknoy naman ay lumalangoy na, at si Inah na naka dolphin short at naka bra lang din. Wow, katorse anyos pa 'tong kapatid ko tapos may pa ganyan na?!
Nagkatinginan kami ni Anne ng mahuli ni Maya si Rhett. At mas ikinalaki ng mata namin ay ang paghawak ni Rhett sa baywang ni Maya. I mean, humahawak naman siya sa 'min pero iba ang pagkakahawak niya kay Maya!
"Bagay sila, in fairness. Pustahan tayo Cass, magiging lalaki yan si Rhett. Tapos maging sila ni Maya!" Anne exclaimed.
Pinalo ko ng marahan ang braso niya. "Gago ka talaga. Pero oo nga 'no? Bagay sila. Maya plus Rhett, equals MaRhett."
"Hala MaRhett lang walang titibag. Magiging lalaki yan si Rhett, at si Maya ang dahilan niyon, dahil inlove na si Rhett kay Maya."
We stared at each other and smirked, and we laughed like a witch ready to make a potion for their bestfriend to make the gay fall in love to his other bestfriend!
Lumabas ng bahay si Kuya Zaug, Ry, Ricks at kuya Rock na half naked. Nag uunahang pumutok ang mga abs at biceps nila. Huta mga model pala to! Plus shades! Oh pak!
Lumapit sila sa amin at ganon rin sila Maya at Rhett. May kaunting distan.siya na sa kanila. Hmm, something had happened. Baka nag kiss sila, at di namin nakita.
"Let's take a picture," Kuya Rock said and get his Canon. "Inah, picture-an mo kami. Please.."
Tumango naman si Inah at pinicture-an kaming walo. Nakahilera kami at katabi ko sa gitna si kuya Zaug tapos si Maya at kuya Ry. Sa kabila ko naman ay si kuya Ricks, Anne at kuya Rock.
"Okay. Uno.. dos.. tres.. kwatro!"
We smiled at the camera and also a wacky.
"Isa pa, Isa pa!! Okay. Uno.. dos.. tres.. kwatro!"
Kuya Zaug held my waist as I leaned my head to his arm.
"Orayt tapos na! Ang ganda!" Inah hissed.
"Tita, Tito! Family picture, 'lika na po." Tawag ni kuya Rock.
Lumapit naman si mama at papa sa amin bago niya kami pinicture-an anim
. Pagkatapos ay kaming lahat na. May camera tripod stand naman si kuya kaya mukhang may camera man narin kami.Inenjoy na namin ang buong maghapon sa paglalaro at paglangoy. It was one of the best memories again! Walang humpay na tawanan dahil kay Rhett at Maya. Pang-aasar ni kuya Zaug sa 'kin. At ang go with the flow na si mama at papa.
Haay, salamat nalang talaga at ganon si mama. Na kahit maypagka maldita siya ay mabait naman, kahit na armalite ang bunganga ni mama at nangungurot ng singit ay para parin siyang teenager. Sumasabay sa 'ming kabataan. Ganon rin si papa. Para na nga rin namin silang barkada.