I just want you 05

109 4 0
                                    

…………………. Natapos ang sembreak. Hindi ko na inalam kung ano pa bang relasyon meron sila Ate Cate at Nathan.. Hindi ko naman na dapat inaalam diba? Wag mo na ngang isipin yun Jessie! Ugh! >_< Andito ako ngayon sa rooftop ng school, tinatamad kasi akong kumain sa canteen. Atsaka… medyo iniiwasan ko si Nathan.

 Nag-vibrate yung phone ko bigla. Si Nathan natawag. Hala! Sasagutin ko ba?? O__O no Jessie, diba nga iniiwasan mo sya? So ayun hinayaan ko lang.. Nakailang tawag din sya pero mayamaya tumigil na rin. Sakto nag-bell na kaya naisipan ko na ring bumalik ng room.

 Pagbukas ko ng pinto... O___O oh my patatas. Lagot ako.

---

 Nathan's POV

 Pagkatapos ng sembreak, pakiramdam ko bigla na lang naiwas si Jessie sakin. Halos mag-iisang Linggo na nga eh. Ano kayang problema? May ginawa ba ko? O baka naman alam nya na ako yung nagbigay sa kanya nung letter O_O di pwede. I mean, baka dahil dun kaya nya ko iniiwasan. Kahit ngayong breaktime di ko napansin kung san sya pumunta. Matanong na nga lang tong bestfriend nya.

 "Elle, nasan si Jessie bat di mo sya kasama?"

 "Ewan ko ba dun bigla na lang nawala. Di ko nga rin nakita yun dito sa canteen eh."

 "Asan kaya yun?"

"Sige salamat." sabi ko saka umalis para hanapn si Jessie.

 Kanina ko pa tinatawagan yung number nya kaso di naman sinasagot. Naikot ko na ata buong campus pero wala pa ring Jessie Ortega akong nakikita. Basa na nga ang polo ko dahil sa pawis. Nasan na ba kase yung babaeng yun? >__< Hayyyy...... Teka! Baka andun siya!

---
 Jes' POV

   Nag-bell na kaya naman naisipan ko nang bumalik sa room. Kailangan ko na ring bilisan baka kase may janitor na umakyat dito tas isumbong pa ko sa guidance office :3 baka mapagkamalan pa kong nag-cutting.. Pero pagbukas ko ng pinto...

 O____O OH MY PATATAS!

 Si Nathan!  Pano nya nalaman na andito ako?? O___O pano na ko makakaiwas nyan?!?

 Nagkatitigan lang kami, hindi ako makagalaw sa pwesto ko. Hindi ko kase alam kung pano o anong excuse ang gagawin ko.

"B-Bat andito ka?"  o_o (ano ba tong tanong ko >___< malamang ikaw ang dahilan. Tanga ka ba Ortega?)

Pero di sya sumagot, nakatitig lang sya sakin. (>.>) iwas lang Jessie. Pero kahit anong iwas ko ng tingin ramdam kong nakatitig lang sya sakin. Naisipan kong lampasan na lang sya at lumabas na ng pinto, pero bago ko pa magawa yon....
(O////O)

 Hinila nya ko sa braso sabay yakap. Para kong na-glue sa kinatatayuan ko at di man lang makapiglas mula sa yakap nya.

  [Don't wanna feel so cold inside

I wanna feel the warmth that I feel with you all the time

Surrounding me just like the wind

 'Cause you're the one who makes me sing]

 

 Anlakas ng tibok ng puso ko, baka kahit sya mismo marinig yun (O//O) Kinakabahan ako.

“Pwede bang ganito na muna tayo kahit saglit lang?” mas lalo akong namula dun sa sinabi nya. (>//

 We stayed in that position for a few minutes. It feels like I’m floating, ang sarap nya yakapin. Parang kahit sinong babae mararamdaman na safe sila pag yakap-yakap ni Nathan.  :’)


I Just Want YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon