Seduce 14

1.8K 56 0
                                    

Back to work naman na si Addy sa kanyang opisina ngayon. Noong isang araw nang makauwi siya sa kanyang condo ay naibalik na sa kanya ang purse bag niya. Tauhan lang ni Nigel ang nagdala nito sa kanya at halos dalawang araw na rin niyang hindi nakikita ang lalaki. Sinubukan niya itong kontakin ngunit nagriring lang iyon at hindi nito sinasagot ang kanyang tawag.

Kaya nang matapos si Addy sa kanyang work ay maaga siyang nagout sa kanyang kompanya, napagdesisyunan niyang dalawin na lamang si Nigel sa hotel nito upang icheck kung humihinga pa ba ito or what!? She don't find a reason why he didn't contact her after the party.

Wala pang isang oras nang makarating siya nang hotel, katulad nang nakaugalian niya agad siyang dumiretso sa opisina nito, nang makarating siya dito ay hindi na rin siyang nag-abalang kumatok pa, kagaad niyang binuksan ang pinto. Ngunit ganon na lang ang gulat at hiya niya nang maabutan si Nigel kausap ang isa sa mga Fursegon brothers!

Nakita naman ni Addy na natigilan ang mga ito at nabaling ang atensyon sa kanya.

Nakilala niya agad ang taong kausap nito dahil nakita na niya ang litrato nito sa pad ni Nigel.

"I-i'm sorry for disturbing you" akmang lalabas na sana siya at isasara muli ang pinto nang marinig niya ang boses ni Nigel na nagsalita.

"Addy wait!" Napatingin sya sa lalaki, nakamasid lang naman ang kapatid ni Nigel sa kanya at tila ba sinisipat siya nang tingin nito sa seryosong paraan.

"Stay here miss paalis na rin naman ako" nagsalita naman ito at pagkatapos ay muli itong bumaling sa kapatid niyang si Nigel

"Nigel we'll update you again as i have talk mister morada regarding to the deal, and i think you owe an important talk with this beautifull lady" ngumisi ang lalaki kay Nigel pagkatapos ay humarap ito kay Addy na nanunuod sa dalawang magkapatid.

"I'm Nicoln Fursegon. well, take care my little brother  i'll leave you two here" alanganin na tumango at ngumiti lang siya rito. Hindi rin nagtagal ay tuluyan na ring lumabas ang binatang si Nicoln kaya naiwan silang dalawa ni Nigel. Nang maisara ni Addy ang pinto ay lumapit siya kay Nigel na nakatingin lang sa kanya at mukhang hindi naman ito galit sa pangiistorbo niya.

Umupo siya sa harap nang table nito "S-sorry. Akala ko mag-isa ka lang rito. I-i'm just excited to see you and you're not answering my calls and text" tila nagtatampo ang boses niya.

"I'm sorry too Addy. An emergency comes up that's why i don't have time to contact you and my brother, Nash at the hospital right now. Kaya kaming magkakapatid ang umaasikaso ngayon sa mga naiwan nitong business" Addy shock on what she heard to Nigel

"I'm sorry Nigel! How's your brother?" May pagaalalang tanong niya rito. Kung nalaman niya lang sana agad ang totoong nangyari, she willing to help and comfort him! Hindi siya ganon kasama para itake advantage ito, kahit papano ay mahalaga sa kanya ang lalaki at nagaaalala siya rito ngayon.

"He's in critical condition and he's not yet awake. Until now binabantayan pa rin nang mga doctor ang kalagayan niya" ngayon lang napansin ni Addy ang malaking umbok sa ilalim nang mga mata nito, marahil dahil iyon sa kakulangan nang tulog at mahahalata ang pagod sa mukha nito.

Inabot ni Addy ang kamay nitong nasa ibabaw at mahigpit iyong hinawakan nang isa niyang palad
"Magiging maayos din ang lahat Nigel, i know he wake up soon just stay strong alright" tumango at malungkot na ngumiti sa kanya ito.

"You want to eat outside?" Aya niya pa rito na siyang ikinailing nito.

"Then you want to rest?" Pahabol niya sambit rito.

"Yes Addy" he agreed. Tumayo si Addy upang magtungo sa kinauupuan nito, inalalayan niya ang lalaki sa pagtayo at inakay ito palabas nang opisina nito.

Seducing the Third Party [R-18] CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon