Chương 14.2

1.6K 142 5
                                    

Đây chính là điều cuối cùng Draco muốn làm vào buổi sáng như thế này, nhưng cậu vẫn lê bước vào rồi lại ra khỏi nhà tắm, sấy khô tóc và phù một phép nhanh che đi quầng thâm dưới mắt mình. Cậu khoác lên một chiếc sơ mi trắng, cà vạt xanh cùng một chiếc quần tây đen, và phải lê đến nhà thờ. Nếu cậu không làm, cậu biết Dee sẽ đến đây để lãi nhãi về lý do vì sao cậu không đến đó cùng cô ấy như mọi khi.

Cậu muốn lái xe, nhưng xe cậu vẫn còn đỗ ở đồn cảnh sát. Vậy nên cậu mang một đôi bốt vào và đi bộ. Họ đang hát bản thánh ca đầu tiên khi cậu đến nơi, rồi cậu cởi áo khoác ra, và cậu lướt vào trong, nhẹ nhàng đến cạnh nơi của cô bạn mình. Dee nhìn lướt qua cậu một cái, rồi một cái sau nữa sắc bén hơn cái trước, trước khi cô ấy đưa qua quyển thánh ca mình đang cầm.

Draco nhìn chăm chú vào trang giấy, và cố vờ như không thấy ánh mắt sắc lạnh của cô bạn kế bên. Vào lúc mà buổi lễ gần kết thúc khoảng một giờ sau, cậu cứ tưởng mình đã vượt qua được cuộc tra khảo của Dee. Nhưng ngay khi họ vừa ra khỏi vùng thánh địa, Draco cảm nhận có một ngón tay giữ lại cổ áo phía sau cậu.

"Chờ chút đã," Dee nói. Cô giữ một nụ cười trên môi khi gật và chào mọi người xung quanh họ, hơn một vài người trong số họ là một phần của gia đình lớn của cô ấy.

Dee chờ đến khi mấy dãy ghế trống bớt trước khi cô bắt đầu nói. Dù vậy cô vẫn nhỏ giọng. "Mình đã có một cuộc trò chuyện với Pamela Rasmussen hồi sáng này. Tại sao mình phải nghe từ cô ấy là cậu đã ở đồn cảnh sát mấy giờ liền tối qua chứ?"

Draco thầm rên rỉ trong lòng. Làm sao mà cậu biết Dee có quen với cô điều phối viên chứ. "Pamela tốt hơn hết là học cách giữ im lặng hoặc..." Người Slytherin lầm bầm trong miệng, trong đầu nghĩ đến mấy lời nguyền đáng yêu mà cậu biết.

"Chuyện gì vậy?" Dee hỏi. "Thôi được rồi," nhưng rồi cô nói, lắc nhẹ đầu. "Đừng thu mình sau những hàng rào của cậu nữa Draco à."

Draco lơ đễnh vuốt mép áo sơ mi cậu. "Đó chỉ là hiểu lầm. Mình vô tình bị cuốn vào cuộc điều tra của quý ngài Potter."

"Mmmm, vậy nếu đó chỉ là hiểu lầm, thì mấy cái quầng thâm dưới mắt cậu là gì vậy?"

Draco cứng đờ. Dee dường như luôn có thể nhìn xuyên thấu cậu. Cậu mất một lúc tự hỏi về khả năng cô ấy có thể nhìn xuyên lớp phép của cậu trước khi kết luận là cậu chỉ chưa làm tốt cái chú mà thôi. "Mình chỉ mệt thôi," cậu có chút chua sót đáp lại.

"Draco!" Eli băng băng qua dòng người thưa thớt làm cậu cứ liên tưởng đến hình ảnh một con cá hồi đang lội ngược dòng. Cuối cùng cậu bé chạy đến cạnh giáo viên mình và trông thật tràn đầy năng lượng. Có lẽ đó là lý do tại sao áo sơ mi của nhóc bị nhăn nhúm hết một nửa và còn có một cọng tóc bò liếm đứng lên sau gáy.

"Giờ con có thể gọi thế rồi, đúng không?" Cậu trẻ nhìn Dee một cái. "A, chào, cô Crowder."

Môi Dee dường như đang co giật. "Oh, chào, Eli. Hôm nay con đi với ai vậy?"

Chàng trai trẻ quay đầu về phía sau. "Con ở đây với bà Genma, bà ấy đang ở ngoài kia nói chuyện cùng mọi người." Cậu bé phàn nàn.

HP | HarDra | Seven years too lateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ